Sự kiện hot
7 năm trước

Cái giá của nghề trai bao ở Trung Quốc

Dù có khuôn mặt điển trai và ngoại hình khá phong cách, Xiao Nan (tên nhân vật đã được thay đổi) vẫn chưa phải gương mặt nổi bật trong “rừng” trai bao tới Bắc Kinh với giấc mơ đổi đời.

Chàng trai sinh ra ở Hà Nam nhưng sớm rời quê tới Bắc Kinh làm việc trong một khách sạn và nhà hàng sang trọng. Nhưng cũng từ đây, cuộc đời chàng trai đến từng vùng quê nghèo đã rẽ sang một hướng khác, khi trở thành trai bao.

“Công việc khá thuận lợi. Gần đây, ngày nào tôi cũng có ít nhất một khách”. Xiao nói với Metro Beijing.

Thiên đường trai bao

Theo dữ liệu thống kê của tổ chức BZICC, Bắc Kinh là nơi tập trung hàng nghìn lao động tình dục là người đồng tính hoặc chuyển giới. Đa phần trai bao là người đồng tính, nhưng vẫn có trường hợp ngoại lệ. Xiao thuộc nhóm lưỡng tính. Trong khi đó bạn cùng phòng của anh, Zhang Shuai chỉ là trai bao phục vụ các quý cô.

Trẻ trung và ngoại hình dễ nhìn là tiêu chuẩn để làm trai bao. “Người trẻ nhất chúng tôi biết mới 16 tuổi, còn người già nhất đã 68 tuổi. Trên thực tế, ngày càng nhiều nam giới trên 35 tuổi làm công việc này, Guo Ziyang, giám đốc tổ chức BZICC, cho biết.

Trai bao đều là những người nhập cư còn trẻ tuổi đến từ khắp Trung Quốc và xuất thân từ các gia đình thu nhập thấp. Để kiếm tiền, họ thường quảng cáo bản thân và kiếm khách qua mạng. Những người làm trong câu lạc bộ đêm sẽ chỉ được hưởng một nửa tiền đi khách. Số còn lại là sinh viên đại học hoặc nhân viên văn phòng, chỉ làm bán thời gian.

Ảnh minh hoạ: Korea Herald

Để “quyến rũ” khách hàng, một số người chuyển giới thường trang điểm đậm và đi giày cao gót. Đó cũng là dấu hiệu để nhận biết một trai bao trên đường phố Bắc Kinh.

Ngày càng nhiều trai bao lựa chọn Bắc Kinh làm “nơi khởi đầu” để kiếm sống. Trong khoảng thời gian từ 2007 đến 2012, Guo cho biết họ đã tiếp xúc với ít nhất 2.000 lao động tình dục chuyển giới và đồng tính.

Giá trung bình của mỗi lần đi khách là 400 nhân dân tệ và tăng gấp đôi nếu khách muốn bao trọn đêm. Với các dịch vụ khác như massage, khách sẽ phải trả thêm tiền. Những người có kinh nghiệm như Xiao có thể kiếm được hơn 100 nhân dân tệ so với mức giá trung bình. Tháng nào may mắn, anh chàng thu nhập hơn 10.000 nhân tệ.

“Lúc bận nhất, tôi từng nhận đực 70-80 cuộc gọi mỗi tháng. Nhưng như vậy rất mệt. Với một số khách hàng, tôi thậm chí phải dùng thuốc cương dương để họ thoả mãn”, Xiao tiết lộ.

Góc tối

Nhưng công việc không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Vì thu nhập không ổn định, đa phần trai bao sống cùng “đồng nghiệp” trong các căn hộ giá rẻ. Những tháng ế ẩm hay cảnh sát truy quét, anh còn không kiếm đủ tiền để trả tiền thuê nhà.

Với người mới bước chân vào nghề, nhiều anh chàng còn rơi vào tình trạng thê thảm hơn. Khi đó, họ sẽ phải “án binh bất động”, không dám mạo hiểm ra đường kiếm khách hay phải gỡ các quảng cáo trên mạng nếu không muốn vào tù.

Bên cạnh đó, nhiều trai bao còn phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm, điển hình là HIV/AIDS. Xiao và bạn bè đặc biệt lo sợ nguy cơ nhiễm HIV/AIDS. Để bảo vệ bản thân, họ thường cố thuyết phục khách hàng dùng bao cao su.

Không chỉ có nguy cơ mắc căn bệnh thế kỷ, những người đã bị chẩn đoán mắc bệnh còn gặp đủ khó khăn trong việc điều trị, khi họ không phải đối tượng được ưu tiên. Các bệnh nhân mắc bệnh thế kỷ là trai bao gần như “cầm chắc cái chết”.

Ngoài bệnh truyền nhiễm và thái độ kỳ thị, một vấn đề khác với người làm trai bao là tình trạng bạo lực. Mại dâm là bất hợp pháp ở Trung Quốc và thái độ cảnh sát Trung Quốc đối với người đồng tính và đặc biệt là trai bao từ lâu vẫn là chủ đề gây tranh cãi. Hoạt động truy quét của công an trong những năm qua đã khiến nhiều trai bao rơi vào tình cảnh khốn đốn.

Hai năm trước, Xiao từng bị giam một tuần với cáo buộc bán dâm. Không thừa nhận mình là trai bao, Xiao đã bị đánh “thừa sống thiếu chết”. Nhiều trai bao như Xiao cũng bị bắt với cáo buộc tàng trữ chất cấm.

Sau nhiều lần ngồi sau song sắt Xiao đã nghĩ đến chuyện bỏ nghề và tìm một công việc hợp pháp. Vì muốn kiếm tiền, anh lại “ngựa quen đường cũ”.

Tất cả trai bao đều giấu công việc của mình với gia đình hay bạn bè. Cha mẹ Xiao thậm chí vẫn tin con mình đang làm quản lý khách sạn và giục anh lấy vợ. Mọi chuyện còn phức tạp à hơn khi Xiao đem long yêu khách hàng, một người đã kết hôn và có vợ đang mang bầu.

Giờ đây, Xiao chỉ hy vọng tìm được một người phụ nữ có thể chấp nhận những khiếm khuyết và quá khứ lỗi lầm của anh.

Hướng Dương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: