Sự kiện hot
7 năm trước

Cán bộ tư pháp huyện làm việc với Chủ tịch xã phê ‘lý lịch xấu’ vì đề nghị xã, thôn trừ nợ

Cán bộ Tư pháp và Nội vụ huyện Yên Định đã về làm việc với Chủ tịch xã Yên Thịnh về việc phê “lý lịch xấu” vì đề nghị xã, thôn trừ nợ.

Liên quan đến vụ việc bị phê 'lý lịch xấu' vì đề nghị xã, thôn trừ nợ ở xã Yên Thịnh, huyện Yên Định (Thanh Hóa), ngày 21/8, trao đổi với chúng tôi, ông Lưu Vũ Lâm, Chủ tịch UBND huyện Yên Định cho biết, hôm nay Cán bộ Tư pháp, Nội vụ đã về làm việc với UBND xã Yên Thịnh về vấn đề trên.

Ông Thiều Quang Huê, Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh (Yên Định, Thanh Hóa) bút phê vào sơ yếu lý lịch của anh Đỗ Văn Hà (Ảnh GĐCC).

“Tôi đang yêu cầu Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh giải trình về vấn đề trên. Từ kết quả làm việc của cán bộ Tư pháp, Nội vụ, huyện sẽ báo cáo và đề xuất xử lý kỷ luật với UBND tỉnh”, ông Lâm Thông tin.

Cũng trong chiều nay, bà Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho hay, khi có kết quả báo cáo, tỉnh sẽ có hình thức xử lý theo đúng quy định.

Trước đó, anh Đỗ Văn Đông (SN 1994) ở thôn 7, xã Yên Thịnh (huyện Yên Định, Thanh Hóa) cho biết, ngày 2/8, em anh là Đỗ Văn Hà lên xin xác nhận của UBND xã Yên Thịnh vào sơ yếu lý lịch để nhập học thì bị cán bộ xã phê là “Bản thân và gia đình thực hiện chưa tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương”. Việc chính quyền xã Yên Thịnh xác nhận vào sơ yếu lý lịch của em anh như vậy đã gây ra nhiều khó khăn cho anh Hà.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo, giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với UBND huyện Yên Định và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh về việc bút phê vào lý lịch học sinh trái luật tại xã Yên Thịnh, Yên Định, Thanh Hóa.

Đồng thời, Sở Tư pháp cần có biện pháp chấn chỉnh, tăng cường kểm tra, đảm bảo không để xảy ra việc xác nhận lý lịch công dân không đúng quy định, ảnh hưởng đến quyền lợi, lợi ích hợp pháp của công dân trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Sở Tư pháp, UBND huyện Yên Định báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/9.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

Bảo Long
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: