Sự kiện hot
6 năm trước

Cận cảnh 17 tấn hàng viện trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ của ASEAN

Lúc 11h ngày 16/11, chiếc máy bay chở 17 tấn hàng viện trợ các tỉnh bị thiệt hại do bão số 12 của Trung tâm điều phối khu vực ASEAN đã cập cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh.

Với tinh tinh thần "một ASEAN, một ứng phó", Trung tâm điều phối khu vực ASEAN về hỗ trợ nhân đạo thiên tai (TT AHA) đã xuất 17 tấn hàng cứu trợ của ASEAN từ kho Subang Malaysia gồm 600 bộ dụng cụ gia đình, 3.000 bộ vệ sinh cá nhân, 1.000 bộ dụng cụ sửa chữa nhà cửa, 1 tàu Aluminium và 1 động cơ Yamaha 40HP với tổng trị giá gần 175.000USD.

Chiếc máy bay chở lô hàng viện trợ đã Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh - Khánh Hòa hồi 11h.

Ông Trần Quang Hoài - Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng chống Thiên tai cho biết đây là lần thứ hai trong năm 2017 ASEAN hỗ trợ cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại Việt Nam vào đầu tháng 8.

"Đây là sự giúp đỡ hết sức kịp thời của cộng đồng ASEAN để góp phần giúp Việt Nam khắc phục hậu quả cơn bão số 12 gây ra. Đây là điều thể hiện tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn của ASEAN", ông Hoài nhận định.

Chiếc máy bay xuất phát từ Malaysia mang theo 17 tấn hàng viện trợ.

Hàng hóa nhanh chóng được chuyển xuống để làm các thủ tục thông quan nhằm đưa đến người dân bị ảnh hưởng bão cách nhanh nhất.

Bà Đoàn Thị Tuyết Nga, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Quan hệ Quốc tế thuộc Tổng Cục Phòng chống thiên tai cho biết, chúng tôi sẽ cố gắng thông quan và chuyển cho các địa phương bị ảnh hưởng bão số 12 trong ngày hôm nay để người dân có thể nhận được hàng viện trợ vào ngày mai.

17 tấn hàng sẽ được phân chia cho các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi, Bình Định.

Lãnh đạo các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 12 đã có mặt tại Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh để nhận hàng viện trợ.

Dự kiến trong hôm nay lô hàng 17 tấn sẽ được thông quan và đưa về các tỉnh bị ảnh hưởng bão số 12.

Tàu Aluminium do ASEAN viện trợ.

Nhân viên cảng hàng không điều phối hàng để kịp thông quan trong chiều nay.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa bắt tay cám ơn đại diện TT AHA.

Tinh thần "một ASEAN, một ứng phó" thể hiện trên các thùng hàng.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, tính đến ngày 14/11, bão số 12 và mưa lũ sau bão đã làm 123 người thiệt mạng và mất tích; trên 140.000 nhà bị sập đổ và hư hỏng, 8.554 ha điện tích lúa bị ngập, 21.116 hạ hỏa mà, 25.511 lồng, bè thủy hải sản, 1.348 tàu cá bị chìm, hư hỏng.

Khải An
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: