Sự kiện hot
7 năm trước

Căn cứ không quân Mỹ “thót tim” vì báo động nhầm tên lửa tấn công

Mới đây, các quân nhân Mỹ tại căn cứ không quân Spangdahlem ở Đức đã vô cùng hốt hoảng tưởng rằng căn cứ này chuẩn bị trúng đòn tấn công tên lửa.

Tờ Stars and Stripes ngày 19/2 đưa tin, tất cả quân nhân trong căn cứ không quân Mỹ đóng tại Spangdahlem, phía tây nước Đức đã nhận được thông điệp cảnh báo rằng họ đang bị tên lửa tấn công.

Thông điệp ngắn gọn có nội dung "tên lửa đang lao tới, hãy tìm nơi trú ẩn ngay lập tức" xuất hiện trên nền đỏ tươi, được dán nhãn “đặc biệt nghiêm trọng”.


Thông điệp ngắn gọn có nội dung "tên lửa đang lao tới, hãy tìm nơi trú ẩn ngay lập tức"

Được biết, cảnh báo này đã hiển thị trong suốt 8 phút trên màn hình máy tính của các quân nhân. 8 phút sau, một thông điệp màu xanh đã được gửi ra, yêu cầu những người nhận hãy loại bỏ tin tức trước đó vì nhầm lẫn.

Theo phát ngôn viên của căn cứ Spangdahlem, một nhân viên IT trong quá trình thiết kế mẫu lệnh báo động cho đơn vị, thay vì chỉ gửi cho một đồng nghiệp cùng bộ phận, đã vô tình ấn nút gửi cho tất cả quân nhân trong căn cứ, khiến các quân nhân phải "thót tim".

Tuy nhiên, do thông điệp được gửi truyền qua mạng nội bộ chuyên dành cho việc dự báo thời tiết nên mọi người trong căn cứ không tỏ ra quá hoảng loạn. Sau đó, những người chịu trách nhiệm trong vụ việc đã bị xử lý. Nhưng cũng không ngăn được một số quân nhân ghi lại sự cố hiếm có này và quăng lên mạng.

theo Công lý

Từ khóa: