Sự kiện hot
6 năm trước

Càng ôm con, não con càng phát triển

Nghiên cứu từ bệnh viện Nationwide Children’s Hospital ở Ohio, Mỹ kết luận càng ôm con nhiều, não con càng phát triển.

Bạn có phải là mẫu bố mẹ thường xuyên ôm ấp con cái? Nếu đúng thì hãy cứ giữ lấy thói quen đó và đừng bao giờ thay đổi. Bởi theo nghiên cứu mới đây, việc ôm ấp con nhiều trong suốt quá trình phát triển của con có ý nghĩa quan trọng hơn nhiều so với chúng ta nghĩ.

Cụ thể, nghiên cứu từ bệnh viện Nationwide Children’s Hospital ở Ohio, Mỹ kết luận càng ôm con nhiều, não con càng phát triển.

Càng ôm con, não con càng phát triển. (Ảnh: Trần Thị Kim Thoa)

Nghiên cứu thực hiện trên 125 em bé, cả sinh non và sinh đủ tháng, nhằm đánh giá sự phản ứng của chúng với những đụng chạm cơ thể, tờ Newsner cho hay.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra, những em bé sinh non phản ứng lại những tín hiệu tình cảm và cử chỉ yêu thương của người thân ít hơn các bé sinh đủ tháng. Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy các em nhỏ được bố mẹ hoặc nhân viên bệnh viện ôm ấp nhiều hơn có sự phản ứng não bộ mạnh mẽ hơn.

Theo nhà nghiên cứu, tiến sĩ Nathalie Maitre, những động chạm cơ thể đơn giản hoặc đu đưa bé trong vòng tay bạn cũng sẽ tạo nên một sự khác biệt lớn trong sự phát triển của bộ não trẻ. Các em bé sinh non cần có sự tiếp xúc tích cực như da tiếp da từ bố mẹ. Tác dụng của việc này cũng tương tự như với những bé sinh đủ tháng.

Tình yêu thương là yếu tố quan trọng và cần thiết cho sự phát triển não bộ. Vì thế, hãy ôm ấp, vỗ về con càng nhiều càng tốt.

Anh Đào
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: