Sự kiện hot
6 năm trước

Cảnh đẹp quyến rũ trong mùa đông nước Nga

Hầu hết du khách đến nước Nga, đều lựa chọn những điểm đến ở phía Tây. Trong khi các thành phố như Moscow và St. Petersburg lại sở hữu nhiều điều thú vị để bạn trải nghiệm mà bạn có thể tìm thấy ở miền Đông nước Nga.

Trước khi đặt chân đến đây vào những ngày tháng 1, hãy xác định bạn là người thích ứng được với nhiệt độ thấp và là người yêu thiên nhiên. Nơi đây sở hữu những điểm nóng du lịch như: Công viên quốc gia, núi lửa và những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng...

Ngôi làng Oymyakon

Nếu bạn nghĩ Yakutsk là nơi lạnh nhất trên thế giới thì hẳn bạn chưa biết đến Oymyakon - Một ngôi làng nhỏ nơi có nhiệt độ trung bình tháng 1 là -50 độ C, làng Oymyakon ở Nga là ngôi làng lạnh nhất trên Trái đất. Với nhiệt độ mùa đông khắc nghiệt như vậy, nên các chuyến bay đến đây thường xuyên không thể hạ cánh được. Và cách duy nhất để các nhóm du lịch đến đây chỉ có thể là lái xe từ các thành phố lân cận.

Ngôi làng Oymyakon ở Nga được mệnh danh là ngôi làng lạnh nhất trên Trái đất. (Ảnh: The Telegraph)

Thung lũng của các mạch nước phun

Là một khu vực mạch nước phun tại Nga và là nơi tập trung lớn nhất thứ hai của các mạch nước phun trên thế giới. Dài 6 km, lưu vực với khoảng 90 mạch nước phun và nhiều suối nước nóng nằm trên bán đảo Kamchatka ở Viễn Đông Nga. Vào năm 2007 nơi đây đã xảy ra một vụ phun trào bùn đá mạnh mẽ, vùi lấp nhiều mạch nước ngầm. Thiên tai đã làm thay đổi diện mạo thung lũng, nhưng không làm mất đi sự độc đáo hiếm có. Sau vụ lở bùn đất, trong Thung lũng hình thành một hồ lạ thường với nước màu ngọc lam sáng và nhiệt độ nước hồ luôn ở mức ổn định ngay cả trong mùa đông lạnh giá.

Vẻ đẹp hiện tại của các thung lũng mạch nước phun. (Ảnh: AirPano)

Khu bảo tồn thiên nhiên Sikhote-Alin

Khu bảo tồn này được biết đến với rất nhiều điều. Thứ nhất, nó thuộc dãy núi Sikhote-Alin, nơi sở hữu những đỉnh núi hùng vĩ, cùng các thung lũng xinh đẹp đã tạo ra một cảnh quan thiên nhiên vô cùng ngoạn mục. Ngoài ra, khu bảo tồn này còn được biết đến bởi sự đa dạng hệ thống động - thực vật như: tuần lộc, gấu nâu, rừng lá kim bản rộng...

Khu bảo tồn thiên nhiên Sikhote-Alin sở hữu hệ sinh thái rất phong phú. (Ảnh: Shutterstock)

Ngôi làng nhỏ Esso

Esso được tìm thấy ở quận Kamchatka, nơi nổi tiếng với những con suối nước nóng và cả những căn nhà gỗ đẹp như tranh vẽ. Sau khi đi bộ qua công viên thiên nhiên Bystrinsky, thăm các trang trại tuần lộc hoặc đi xe trượt tuyết, bạn có thể ghé thăm ngôi làng nhỏ đặc biệt này.

Ngôi làng nhỏ xinh xắn Esso. (Ảnh: Alexander Piragis)

Thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky

Được biết đến là điểm đến yêu thích của những du khách mê trải nghiệm phiêu lưu ngoài trời và giải trí. Thành phố này có khoảng 200.000 cư dân là thành phố lớn thứ hai trên thế giới không thể tiếp cận được bằng đường bộ và chỉ có thể truy cập bằng máy bay hoặc thuyền.

Thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky của phiêu lưu và giải trí. (Ảnh: Lonely Planet)

Quần đảo Kuril

Nằm ngoài khơi bờ biển của nước Nga và ngay phía Bắc của Nhật Bản. Quần đảo có mật độ dân cư thưa thớt và nhiều người dân nói tiếng Nga và tiếng Nhật. Du khách tìm đến đảo Kuril để trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của quần đảo.

Tuy nhiên, muốn đến đây bạn cần xin giấy phép, bạn sẽ có cơ hội để xem các điểm mốc tự nhiên như Núi Mt. Tyatya, đầm lầy xanh tuyệt đẹp, những dòng sông nhiệt đới hấp dẫn và cảnh quan tuyệt đẹp của vách đá tại Stolbchaty Cape.

Quần đảo Kuril (Ảnh: YouTube)

Vladivostok

Vladivostok là một thành phố cảng lớn trên Thái Bình Dương và là trung tâm hành chính của Primorsky Krai, Nga, tọa lạc gần biên giới Nga - Trung Quốc và Bắc Triều Tiên.

Nhiều du khách đã quen thuộc với Vladivostok vì nó là ga cuối của Đường sắt xuyên Siberi ở Nga. Đến đây, bạn có thể ghé thăm vịnh Golden Horn để xem đội tàu của Hải quân Nga hoặc mua sắm một số đồ lưu niệm tại chợ lớn Sportivnaya, tham quan Bảo tàng Vladivostok Fortress, hoặc tản bộ qua các khu vườn thực vật.

Vladivostok là một thành phố cảng lớn trên Thái Bình Dương. (Ảnh: rustourismnews)

Nhã Nam
Theo ĐSPL,Vietnammoi

Từ khóa: