Sự kiện hot
7 năm trước

Cầu Giấy, Hà Nội: Thẩm mỹ viện Rose sử dụng liệu trình làm đẹp trái phép?

Thẩm mỹ viện Rose (địa chỉ 47 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội) không hội tụ các tiêu chuẩn để thực hiện việc truyền trắng. Thậm chí Bộ Y tế vẫn chưa cấp phép sử dụng thuốc hay nhau thai động vật để tiêm trắng da…

 Với tên gọi truyền trắng Glutahion Thụy Sỹ hay truyền trắng Iris Whitening nhau thai cừu, thẩm mỹ viện Rose cho đây là bí quyết để sở hữu làn da không có tuổi. Có mặt tại thẩm mỹ Rose tại 47 Nguyễn Văn Huyên – Cầu Giấy – Hà Nội, PV được quảng cáo chương trình ưu đãi hấp dẫn. Đó là khách hàng truyền trắng sẽ được giảm 50%, giá chỉ còn 15.000.000 đồng/6 lần truyền, không trắng sẽ hoàn trả tiền.

Trắng da, tốt cho sức khỏe và 100% an toàn?

Một nhân viên tại thẩm mỹ viện Rose tư vấn rất nhiệt tình: “Da chị truyền trắng là rất hợp lý, đây là phương pháp được cho là xu thế hiện nay bởi sau khi truyền 1 – 2 lần da sẽ lên tone rõ rệt. Với chị thì truyền khoảng 6 lần, mỗi năm truyền lại 1 lần là đẹp lắm”. Khi PV thắc mắc về thành phần có trong lọ truyền trắng thì nhân viên nói tiếp: “Có rất nhiều dưỡng chất tốt như Vitamin C, B2, B6 và nhau thai động vật. Chị yên tâm sản phẩn bên em nguồn gốc xuất xứ từ Thụy Điển rất an toàn".

Thẩm mỹ Rose tại 47 Nguyễn Văn Huyên – Cầu Giấy – Hà Nội 

 Về chi phí truyền trắng nhân viên vấn nói thêm: “Liệu trình truyền từ 6 – 10 lần. Mỗi lần là 2.500.000 đồng, đây là truyền trực tiếp qua tĩnh mạch, sẽ không gây dị ứng gì cũng như bất kì tác dụng phụ nào, an toàn 100%”.

Trên fanpage của thẩm mỹ viện Rose có quảng cáo thuốc làm trắng da là hợp chất của glutathione và vitamin C. Tiêm chất làm trắng mang lại nhiều lợi ích, rất an toàn, hiệu quả rất cao và nhanh chóng. Khách hàng có thể yên tâm sử dụng thuốc chích trắng da vì thẩm mỹ viện sử dụng thuốc chính hãng, liệu trình chích trắng được thực hiện bởi các bác sĩ thẩm mỹ giàu kinh nghiệm… Tuy nhiên khi đến mục sở thị thì nhân viên nói rằng: “Truyền này bác sĩ và thậm chí là y tá bên em vẫn làm bình thường, hàng ngày có rất nhiều khách đến làm?!”

Truyền trắng bị một số nước cho là phạm pháp!

Theo tìm hiểu của PV, các loại thuốc tiêm làm trắng trên thị trường thường được quảng cáo gồm glutathione, vitamin C, collagen và các nhau thai động vật,...

Sử dụng glutathione, vitamin C... có thể làm da trắng hơn vì các hoạt chất này can thiệp vào quá trình tạo sắc tố da. Nhưng màu sắc da do yếu tố di truyền quyết định, nên những biện pháp như bôi thuốc, tắm trắng, hay thậm chí tiêm thuốc nếu có tác dụng chỉ mang tính tạm thời.

 

Quảng cáo về việc truyền trắng trên trang facebook của Thẩm mỹ Rose 

 Hơn nữa, tiêm thuốc làm trắng sẽ có nguy cơ tai biến nguy hiểm đến tính mạng như sốc phản vệ, huyết khối, hay nguy cơ nhiễm trùng, lan truyền mầm bệnh (viêm gan siêu vi, HIV) qua tiêm chích. Ngoài ra, thuốc làm trắng can thiệp vào quá trình tạo sắc tố sẽ làm da mất khả năng tự bảo vệ trước tác động của tia cực tím, lâu dài có nguy cơ ung thư da.

Chính vì vậy, cơ quan quản lý dược phẩm ở một số nước như Mỹ, Philippines... đã đưa ra cảnh báo cấm sử dụng các thuốc tiêm làm trắng, xem việc kinh doanh những sản phẩm này là phạm pháp.

Chưa được Bộ Y tế cấp phép?

Theo tìm hiểu, hiện chưa có loại thuốc nào được Bộ Y tế cho phép sử dụng để tiêm làm trắng da. Bên cạnh đó, trao đổi với PV, Ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng phòng Quản lý hành nghề y tư nhân, Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Truyền trắng rất nguy hiểm, có thể gây sốc phản vệ. Nếu ở các spa nhỏ sẽ không xử lý kịp. Hiện Sở Y tế vẫn chưa có một giấy phép nào liên quan đến việc cấp phép truyền trắng cho các thẩm mỹ viện…”

Tuy nhiên, nhân viên tư vấn của thẩm mỹ viện Rose khẳng định rất rõ ràng: “Cái này (truyền trắng – Pv) đã được Bộ Y tế cấp phép, nếu không được cấp thì bên em quảng cáo làm gì, Bộ Y tế cấp phép bác sĩ bên em làm…”!?

Điều gì khiến nhân viên tư vấn ở đây tự tin khẳng định đến vậy? Liệu đây có phải “chiêu trò” của thẩm mỹ viện Rose đưa ra nhằm tạo uy tín và lòng tin cho khách hàng?

Đề nghị Sở Y tế Hà Nội và các cơ quan quản lý kiểm tra và xử lý kịp thời, nghiêm minh cơ sở này theo quy định của pháp luật để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Thanh Phong
Theo Thời Đại Viet Nam Times

Từ khóa: