Sự kiện hot
6 năm trước

Câu lạc bộ Sách và Hành động – nơi dám đam mê, dám hành động vì sách

Tối 12/11/2017 câu lạc bộ Sách và Hành động (CLB SVHĐ) của trường Học viện Tài chính đã tổ chức chương trình “Since 2013” nhằm kỉ niệm 4 năm thành lập CLB.

Tới dự chương trình có anh Cao Đức Thái – Chủ nhiệm Dự án SVHĐ; anh Nguyễn Văn An – phó chủ nhiệm dự án SVHĐ cùng các CLB SVHĐ khác trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chương trình “Since 2013” là lúc các thành viên cùng nhìn lại 4 năm hoạt động của CLB và viết tiếp lên những trang mới tươi đẹp, hạnh phúc cho những năm tiếp theo.

CLB SVHĐ HVTC thành lập ngày 8/11/2013, những ngày mới thành lập CLB chỉ có khoảng 5, 6 thành viên nhưng nhờ hoạt động tích cực, mọi người gắn bó với nhau như 1 gia đình nên số lượng thành viên tăng, hiện tại số lượng thành viên đang hoạt động trong CLB là hơn 40 thành viên, mọi người đều có chung một niềm đam mê đọc sách và có tinh thần hành động vì sách.

Với sứ mệnh lan tỏa văn hóa đọc đến các bạn sinh viên, CLB đã tổ chức “Ngày sách” – đây là một hoạt động được tổ chức vào thứ 5 hàng tuần tại bảng tin 101 của trường Học viện Tài chính. Hoạt động nhận được sự hưởng ứng tích cực của các bạn sinh viên, ngày sách giúp cho các bạn sinh viên có thể thỏa sức đọc những cuốn sách mình thích mà không phải mất bất kể chi phí nào.

Ngoài hoạt động “Ngày sách”, CLB còn có nhiều hoạt động nội bộ như “Đêm sách”, “Thiền trà” hay “Những chuyến đi thiện nguyện”. Không chỉ vậy, CLB còn kết hợp với thư viện Học viện Tài chính tổ chức Hội sách với quy mô toàn Học viện, giúp sinh viên hiểu hơn về nét văn hóa đọc, cũng như biết được thêm nhiều đầu sách hay. Qua đó, giúp cho các bạn sinh viên có thêm động lực để cùng cố gắng, tạo thêm thật nhiều giá trị cho bản thân cũng như cho cộng đồng.

Chính tình yêu với sách, tinh thần hành động vì sách; các thành viên CLB SVHĐ Học viện Tài chính đã giúp cho trang sách trở nên gần gũi với sinh viên hơn, giúp các bạn áp dụng những lý thuyết trong sách vở vào thực tiễn cuộc sống. Trong khi các bạn trẻ hiện đại đang thờ ơ với sách thì những bạn trẻ của “Sách và Hành động” đã mang lại niềm tin về một thế hệ mới – dám đứng lên, dám hành động vì văn hóa đọc.

Chu Hằng, Hồng Nhung, Quang Thành
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: