Sự kiện hot
7 năm trước

Cầu thủ nhập tịch rộng cửa lên khoác áo đội tuyển Việt Nam

Với phát biểu mới nhất của HLV Hữu Thắng, những cầu thủ nhập tịch đang có phong độ tốt tại Toyota V.League 2017 có cơ hội lên khoác áo đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung đầu tháng 9 tới.

Trong những năm gần đây, vấn đề triệu tập cầu thủ lên khoác áo các đội tuyển Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm của dư luận và giới chuyên môn trong nước. Với HLV Hữu Thắng, trong phát biểu ngày ngồi vào chiếc ghế nóng các đội tuyển Việt Nam, vị chiến lược gia người xứ Nghệ đã để ngỏ khả năng triệu tập cầu thủ nhập tịch lên tuyển: “Tôi rất quan tâm đến phong độ của cầu thủ nhập tịch. Không chỉ Hoàng Vũ Samson của Hà Nội đang chơi tốt mà nhiều cầu thủ khác như Lê Văn Phú, Đỗ Merlo, Nguyễn Van Bakel... cũng đang được chúng tôi theo dõi. Những ai là công dân Việt Nam, có phong độ tốt nhất, phù hợp với lối chơi của đội tuyển, có niềm khát khao cống hiến thì sẽ được gọi lên tuyển”.

Cầu thủ nhập tịch có cơ hội lên tuyển trong đợt tập trung đội tuyển Việt Nam đầu tháng 9 tới

Dưới thời HLV Calisto đội tuyển Việt Nam từng trao cơ hội lên tuyển cho cầu thủ nhập tịch như Huỳnh Kesley, Phan Văn Santos, Đinh Hoàng La, Đinh Hoàng Max, Nguyễn Hoàng Helio... Tuy nhiên, sau một số sự cố từ các cầu thủ nhập tịch này, từ đó đến nay VFF đã đóng chặt cơ hội lên tuyển của các cầu thủ nhập tịch.

Điều này đã khiến những cầu thủ nhập tịch đang thi đấu ấn tượng tại V.League những năm qua như Hoàng Vũ Samson hay Van Bakel thất vọng. Trả lời báo chí gần đây, bộ đôi cầu thủ này một lần nữa bày tỏ nguyện vọng tha thiết được khoác áo đội tuyển Việt Nam. Trong đó, trung vệ Nguyễn Van Bakel của FLC Thanh Hóa cho biết: “Tôi biết rằng một số người không tin cầu thủ nhập tịch có thể chiến đấu vì niềm tự hào của Việt Nam. Nhưng suy nghĩ đó là sai lầm. Vợ tôi là người Việt Nam, con trai và con gái tôi cũng là người Việt. Nếu được khoác áo đội tuyển thì đó là niềm vinh dự lớn nhất trong sự nghiệp bóng đá của tôi, không phải vì tiền. Việt Nam là gia đình của tôi”.

Những mong mỏi của Van Bakel và Hoàng Vũ Samson lâu nay sớm có thể được hóa giải khi phát biểu với báo chí trong nước ngày 11/7, HLV Hữu Thắng cho biết: “Chúng ta đã tranh luận rất nhiều về vấn đề này và tôi luôn ủng hộ việc có sự xuất hiện của cầu thủ nhập tịch ở đội tuyển Việt Nam. Họ đã đáp ứng mọi tiêu chí về pháp luật và đã trở thành công dân nước Việt Nam”.

Vị chiến lược gia người xứ Nghệ khẳng định muốn triệu tập từ 1 đến 3 cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung vào đầu tháng 9 tới đây: “Chúng ta nên chọn lọc chứ không ồ ạt gọi quá nhiều cầu thủ nhập tịch như Philippines. Tôi nghĩ nếu gọi 2, 3 người thì cũng không làm mất đi lối chơi, bản sắc của bóng đá Việt Nam. Nếu được phép, ở đợt tập trung đầu tháng 9 tới tôi sẽ triệu tập từ 1 - 3 vị trí để thi đấu vòng loại Asian Cup 2019”.

Dũng Phương
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: