Sự kiện hot
7 năm trước

Cha đẻ iOS lần đầu tiết lộ về Steve Jobs: “Ông ấy đã từng cứu mạng tôi”

Theo cha đẻ iOS, bất cứ một cuộc ăn trưa ngẫu nhiên nào với Jobs cũng căng thẳng như bữa tối mà bạn ngồi im khi gặp một nhà lãnh đạo thế giới.

Steve Jobs – nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Apple – nổi tiếng là một nhà quản lý khó tính và cầu toàn. Ông luôn đòi hỏi mọi sản phẩm của Apple phải hoàn hảo và không đối thủ nào có thể cạnh tranh lại được. Điều này gây áp lực rất lớn đối với những nhân viên làm việc dưới quyền ông.

Trong lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng sau 5 năm rời Apple, Phó Chủ tịch phụ trách phát triển iOS kiêm nhà đồng phát minh ra iPhone Scott Forstall cho biết có nhiều thứ để nói về Jobs hơn việc bắt gặp ánh mắt ông. Bất cứ một cuộc ăn trưa ngẫu nhiên nào với Jobs cũng căng thẳng như bữa tối mà bạn ngồi im khi gặp một nhà lãnh đạo thế giới. Tuy nhiên, ở Jobs vẫn có sự nhẹ nhàng đến kinh ngạc.

“Jobs thực sự rất quan tâm, yêu thương và tận tụy với tất cả bạn bè và người thân của ông”, Forstall tiết lộ.

Scott Forstall.

Kể từ sau sự ra đi gây tranh cãi của Forstall năm 2012, ông gần như không bao giờ phát biểu công khai về quãng thời gian làm việc tại Apple. Và mặc dù không trực tiếp chia sẻ về những vấn đề khiến mình chia tay Apple, Forstall đã dành nhiều thời gian để nói về sự ngưỡng mộ của ông đối với nhà sáng lập Steve Jobs.

“Thực tế là ông ấy – Steve Jobs – đã cứu mạng tôi một lần”, Forstall nói.

Trong khoảng những năm 2004, không lâu trước khi việc sản xuất iPhone được bắt đầu, Scott Forstall phát hiện ông bị nhiễm một loại virus viêm dạ dày khủng khiếp gây ra những cơn nôn thường xuyên cứ 5 phút một lần. Ông bắt đầu cảm thấy suy sụp và phải nhập viện để bác sĩ cho ăn qua ống thông.

Jobs đã ghé thăm và gọi điện cho Forstall trong bệnh viện thường xuyên, đồng thời gợi ý tất cả các biện pháp chữa trị bệnh dạ dày bằng phương pháp tự nhiên. Trong khi, suốt thời gian đó, các bác sĩ chỉ đưa cho ông loại thuốc tương tự của các bệnh nhân ung thư và cố gắng kìm hãm cơn buồn nôn khủng khiếp của ông. Tuy nhiên, mọi thứ đều vô ích và Forstall cảm thấy ông sắp không thể chịu nổi nữa.

Forstall thực hiện điều trị theo chỉ định của bác sĩ trong suốt 2 tháng. Cuối cùng, một đêm vào khoảng 10 giờ, Jobs gọi cho ông và nói rằng “Tôi đã tìm ra một chuyên gia châm cứu tốt nhất thế giới và cô ấy sẽ giúp anh”.

Nhà sáng lập Apple Steve Jobs.

Khi đó, Forstall lo sợ rằng bệnh viện sẽ không bao giờ để Jobs làm điều này. Jobs – khi đó đã là một tỷ phú giàu có – đáp lại rằng ông sẽ có cách khiến cho bệnh viện đồng ý. Và ông hứa sẽ đầu tư cho bệnh viện một số tiền lớn.

“Sẽ thật tốt biết bao khi có những người bạn giàu có”, Forstall chia sẻ.

Kết quả là vị bác sĩ châm cứu đó đã đến bệnh viện và ở đó châm cứu cho Forstall cho đến sáng hôm sau. Những ngày tiếp theo đó, bà liên tục tới bệnh viện theo yêu cầu của Steve Jobs. Và thật kỳ diệu, Forstall cảm thấy khỏe hơn và bắt đầu ăn được trở lại khoảng một tuần sau đó. Ông rất biết ơn và ngưỡng mộ sự kiên trì cũng như thái độ dứt khoát của Steve Jobs.

Trong luồng câu chuyện, Forstall cũng chia sẻ về cuộc tranh luận giữa ông với Steve Jobs về giá của một chiếc máy tính Mac đời mới. Jobs phàn nàn rằng mức giá mà Forstall đưa ra quá thấp, trong khi đó Forstall đáp trả rằng Steve Jobs là một tỷ phú và ông không thể hiểu được những khó khăn của người nghèo.

“Anh sai rồi, tôi vẫn đang là một triệu phú mà thôi”, Jobs đáp sau một thoáng ngập ngừng.

Lưu An
Theo Thời Đại

Từ khóa: