Sự kiện hot
7 năm trước

Chánh văn phòng UBND TP.HCM: 'CSGT nhận mãi lộ là chuyện đau lòng'

"Tăng cường giám sát để anh em trong đội ngũ công an ai có suy nghĩ, hành động lệch lạc thì phải chấn chỉnh, hạn chế thấp nhất tiêu cực trong ngành công an", ông Hoan nói.

Trưa 25/9, trao đổi với báo chí xung quanh nghi vấn CSGT nhận mãi lộ tại trung tâm TP, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, cho rằng CSGT nhận mãi lộ là chuyện đau lòng và không ai mong muốn, đối với ngành công an càng không mong muốn điều đó.

Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho biết sau khi báo chí thông tin các trường hợp tiêu cực của lực lượng CSGT, UBND TP đã chỉ đạo ngành công an điều tra, làm rõ.

Theo ông Hoan, thời gian qua Công an TP.HCM đã có nhiều giải pháp, nỗ lực chấn chỉnh, từ chọn nguồn nhân sự, đào tạo, có giải pháp kiểm tra, thanh tra, giám sát của ngành, luân chuyển đến các địa bàn khác nhau, gắn hệ thống camera,…

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM. Ảnh: H.B.

Cũng tại buổi họp báo, ông Hoan cho biết thời gian qua hình ảnh các chiến sĩ công an rất tốt; tuy nhiên, vẫn có những chiến sĩ chưa tốt ảnh hưởng đến ngành.

Ông Hoan khẳng định quan điểm của TP là xử lý nghiêm. Ông Hoan cũng cho biết hoàn toàn hoan nghênh báo chí và người dân cùng tham gia giám sát quá trình thực thi công vụ của lực lượng cảnh sát giao thông.

"Không ai cấm ghi âm, ghi hình cả. Tăng cường giám sát để anh em trong đội ngũ ai có suy nghĩ, hành động lệch lạc thì phải chấn chỉnh. Tăng cường giám sát để hạn chế thấp nhất tiêu cực trong ngành công an", ông Hoan cho biết thêm.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn qua điện thoại, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng tham mưu, người phát ngôn của Công an TP.HCM, cho biết lãnh đạo Công an TP.HCM đã tạm đình chỉ công tác 3 CSGT thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất (Phòng Cảnh sát đường bộ - đường sắt PC67, Công an TP.HCM) có mặt trong clip “Cảnh sát giao thông 'làm luật' ở cửa ngõ Tân Sơn Nhất” để xác minh, điều tra.

Theo đại tá Quang, quan điểm của Công an TP.HCM sẽ xử lý nghiêm, kiên quyết, không bao che, dung túng cho cán bộ vi phạm. Trước đây lãnh đạo TP.HCM đã có những quyết định xử lý nghiêm về hành vi này.

Phước Tuần - Nam Chi

Theo Zing.vn

Từ khóa: