Sự kiện hot
10 năm trước

Chất lượng giỏ quà Tết

Chỉ còn gần tháng nữa đã đến Tết Nguyên đán năm 2014, giỏ quà Tết bắt đầu nhộn nhịp phục vụ nhu cầu biếu tặng. Tuy nhiên, chất lượng giỏ quà cũng cần quan tâm…


Ảnh minh họa

Nhìn bên ngoài những giỏ quà gói sẵn bằng giấy kiếng, gắn nơ đủ màu trông rất bắt mắt nhưng khi bóc ra thì đôi lúc chất lượng không như mong muốn. Thường những giỏ quà gói sẵn bán ở dọc hai bên đường hay được chủ tiệm sắp xếp “kỹ lưỡng”, quay hạn sử dụng, hãng sản xuất… vào bên trong, hạn chế tối đa người mua nhìn thấy. Thậm chí, còn bán những sản phẩm nhái thương hiệu nổi tiếng, nhìn thoáng qua rất khó phân biệt.

Anh Vũ Phương Nam, đường Mạc Thị Bưởi, quận 1, TP. Hồ Chí Minh bức xúc: Tết năm ngoái tôi được tặng 1 giỏ quà của người quen tặng, nhưng mở ra đã có hơn 1 nữa những phần quà bên trong là gần hết date, thậm chí đã hết date. Có hộp kẹo biến dạng, bốc mùi chua nên tôi không dám ăn. Phản ánh lại người quen mới biết là mua giỏ quà đã gói sẵn ở dọc đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình.

Thành phần chủ yếu để chọn làm giỏ quà là thực phẩm, đồ uống, nhưng nhiều sản phẩm không được bảo quản tốt hay không có nguồn gốc rõ ràng, cũng có khi của những cơ sở đẩy hàng tồn nên đôi khi bị lên men, mốc, chảy nước… nếu sử dụng, chắc chắn sẽ nguy hại. Cô Đặng Thị Huệ, đường Nguyễn Thái Sơn, phường 5, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh nói, tôi rất sợ mua những giỏ quà gói sẵn,  bên ngoài thị rất đẹp nhưng chất lượng thì ngược lại. Có lần tôi bóc giỏ quà ra mà không sử dụng được gì, mứt hạt sen bị chảy nước, nước cam, kẹo có mùi hư, hạt điều nghe mùi dầu… nói chung là rất kém.

Nếu có nhu cầu tặng quà Tết bằng những giỏ quà nên lựa chọn kỹ lưỡng từng món, nên chú ý hạn sử dụng, xuất xứ của sản phẩm, những thương hiệu rõ ràng. Sau đó, nhờ gói quà hay tự gói để có được giỏ quà chất lượng. Hay nếu không có thời gian thì nên chọn những nhà cung cấp có uy tín, có thương hiệu sẵn như: Hệ thống các siêu thị, những đại lý lớn…

Chị Lê Lan Anh, đường Phan Văn Trị, Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh cho biết, mỗi năm tôi thường mua khoảng 5 đến 7 phần quà để đi biếu nhưng thường tự tay tôi lựa từng món rồi yêu cầu gói chứ không mua những giỏ quà có sẵn. Tuy mất nhiều thời gian nhưng tôi vẫn phải làm vậy vì đã tặng quà Tết phải đảm bảo.

Thu Huệ
theo Thanh tra

Từ khóa: