Sự kiện hot
7 năm trước

Cháu bé hơn 1 tuổi bị bạo hành chấn thương sọ não được xuất viện

Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, chiều nay (10/8), cháu bé hơn 1 tuổi bị bạo hành chấn thương sọ não được xuất viện trong tình trạng ổn định.

Chiều 10/8, trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, cháu Trần Tiến Anh (14 tháng tuổi) sau gần 1 tuần điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã ổn định, sức khỏe tốt và được xuất viện vào chiều nay (10/8).

PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, cháu bé hơn 1 tuổi sẽ được xuất viện vào chiều nay (10/8).

“Chiều nay, cháu Trần Tiến Anh sẽ được xuất viện và được ông bà ngoại chăm sóc. Hiện tại, sức khỏe của cháu Tiến Anh đã ổn định, tỉnh táo, ăn được, nô đùa, chơi với mọi người. Gia đình sẽ đưa cháu tái khám định kỳ để theo dõi về tình trạng chấn thương sọ não”, ông Điển nói.

Trước đó, chiều 7/8, PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, cháu Trần Tiến Anh (14 tháng tuổi), được đưa tới bệnh viện vào ngày 4/8 trong tình trạng chẩn đoán chấn thương sọ não.

“Vào thời điểm cháu Tiến Anh nhập bệnh viện Việt Nam – Cu Ba và Bệnh viện Xanh Pôn, cháu có dấu hiệu của tình trạng co giật, li bì, tổn thương tay chân, ở trên trán. Kết quả chụp citi ở BV Xanh Pôn có máu tụ dưới màng não và chuyển BV Nhi Trung ương với chẩn đoán chấn thương sọ não”, PGS Điển cho hay.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, cháu bé có dấu hiệu về thần kinh là tình trạng lơ mơ. Sau đó, các bác sĩ đưa cháu đi chụp citi sọ não thì có xuất huyết não màng não ở vùng đỉnh bên phải, kết hợp các dấu hiệu bầm tím ở chân tay, trán có vết xước bầm tím, bộ phận sinh dục có bầm tím.

Với tình trạng bệnh của cháu, các bác sĩ đã điều trị an thần, giảm đau, dinh dưỡng và truyền dịch cho cháu bé. Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định đây là tổn thương liên quan đến bạo hành nên đã báo cáo cơ quan công an để vào cuộc và phối hợp để cung cấp thông tin cho cơ quan công an.

“Ngay trong ngày cháu nhập viện, cháu Tiến Anh có hai cơn co giật ngắn, co giật toàn thân, tri giác lơ mơ, hai lần nôn trớ. Ngay khi co giật, các bác sĩ đã đưa cháu Tiến Anh đi chụp citi sọ não và xác định có xuất huyết não, tổn thương não. Chẩn đoán cháu bị chấn thương sọ não”, PGS Điển nói.

Sáng nay (7/8), bệnh viện đã hội chẩn cùng các chuyên khoa thì thấy về hô hấp và tuần hoàn bình thường, tri giác lơ mơ nhưng đáp ứng với lời nói, không có tình trạng liệt khu trú và không có tình trạng co giật. Cháu bé ăn được đổ thìa đường miệng, không nôn trớ, thức ăn tiêu tốt. Các xét nghiệm ở các cơ quan khác bình thường.

Công Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: