Sự kiện hot
7 năm trước

Chạy thoát thân, phiến quân liên hệ IS ở Philippines bỏ lại 36 tỷ đồng

Quân đội Philippines ngày 6/6 phát hiện rất nhiều tiền mặt và séc trị giá 1,6 triệu USD (khoảng 36 tỷ VNĐ) do phiến quân Hồi giáo bỏ lại trong quá trình chạy trốn khỏi thành phố Marawi.

Binh sĩ quân đội thu giữ số tiền 1,06 triệu USD từ nơi ẩn náu của nhóm phiến quân.. Ảnh: Reuters

Reutersđưa tin, các phiến quân Maute có liên hệ với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị dồn vào một khu vực ở thành phố Marawi sau hai tuần giao tranh với quân đội chính phủ.

Theo quân đội Philippines, hơn 24 giờ qua, họ đã giành lại quyền kiểm soát một số tòa nhà từng rơi vào tay nhóm phiến quân.

Tại một trong những tòa nhà đó, họ phát hiện một đống tiền mặt trị giá 52,2 triệu peso (tương đương 1,06 triệu USD) và số séc trị giá 27 triệu peso (550.000 USD).

“Việc phát hiện ra số tiền triệu cho thấy phiến quân đang tháo chạy do quân đội chính phủ tăng cường và tập trung tiêu diệt chúng”, Rowan Rimas, quan chức chiến dịch của lính thủy đánh bộ Philippines, cho biết trong một cuộc họp báo.

Quân đội Philippines đã điều trực thăng và súng máy tấn công các mục tiêu ẩn náu của nhóm phiến quân Maute tại thành phố Marawi.

Khói đen bốc lên từ khu vực gần các nhà thờ và hồ nước sau khi máy bay cường kích OV-10 dội bom cùng pháo được bắn từ các vị trí trên mặt đất nhằm vào các mục tiêu.

Chiến sự kéo dài thời gian qua tại thành phố Marawi làm gia tăng lo ngại nhóm phiến quân cực đoan có liên hệ với IS đang xây dựng căn cứ ở đảo Mindanao của Philippines sau khi thất thủ tại Syria và Iraq.

Theo các quan chức Philippines, trong số hàng trăm phiến quân bị bắt giữ ngày 23/5, có khoảng 40 tay súng nước ngoài. Những kẻ này không chỉ có xuất thân từ các nước láng giềng như Indonesia, Malaysia mà còn tới từ Ấn Độ, Saudi Arabia, Morocco và Chechnya.

Trọng Hiếu
Theo vietnammoi.vn

Từ khóa: