Sự kiện hot
6 năm trước

Chiêm ngưỡng cây thông độc nhất được kết từ 6.000 chiếc nồi đất ở Nghệ An

Với mong muốn tạo điểm nhấn cho sự khác biệt của mùa Giáng sinh năm 2017, bà con giáo dân Lưu Mỹ ở huyện Đô Lương (Nghệ An) đã xây dựng một cây thông bằng nồi đất độc đáo để chào đón Noel.

Giáng sinh 2017 đang cận kề, với ý tưởng quảng bá được sản phẩm của làng nghề, bà con giáo dân ở giáo xứ Lưu Mỹ, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đã quyết định xây dựng một cây thông Noel bằng việc ghép các nồi đất lại với nhau.

Bà Nguyễn Thị Thái một người dân ở xã Lưu Mỹ chia sẻ, cây thông Noel làm được hơn 1 tháng nay, do nhiều người trong làng góp công sức. Đây là ý tưởng của cha xứ, cũng như mong muốn của người dân nơi đây muốn quảng bá làng nghề nung nồi đất này.

Để xây dựng được công trình đặc biệt này, hàng nghìn chiếc nồi đất của các gia đình đã được mang đến để đóng góp.

Theo người dân ở đây, cây thông Noel này có chiều cao khoảng 24m, đường kính 8m.

Theo dự kiến ban đầu, sau khi hoàn thiện sẽ mất khoảng 5.000 chiếc nồi, nhưng đến nay số nồi đất đưa vào sử dụng đã lên tới 6.000 nồi do thay đổi thiết kế.

Để làm được cây thông Noel này, người dân ở giáo xứ Lưu Mỹ phải điều động hơn 20 người thợ lành nghề như thợ hàn, thợ xây dựng. Khung cây được dựng bằng thép chữ V và được hàn nối lại với nhau rất chắc chắn.

Vào ban đêm, ánh đèn màu lấp lánh trên cây thông Noel được dựng nên bởi hàng nghìn nồi đất nung khiến không khí nơi đây trở nên ấm áp và an lành.

Theo dự kiến, “cây thông” Noel đặc biệt này sẽ được hoàn thành trước ngày 22/12 để kịp tỏa sáng trong đêm lễ Giáng sinh 2017.

Ngoài công trình đặc biệt này, bà con giáo dân cũng đã góp sức xây dựng một chiếc nồi đất cỡ lớn trên đường N5 để làm biển chỉ dẫn lối vào nhà thờ của giáo xứ.

Ngọc Phan
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: