Sự kiện hot
7 năm trước

Choáng ngợp cảnh hàng trăm máy bay cất cánh cùng lúc

Nhiếp ảnh gia Mike Kelley đã kỳ công ghép cảnh máy bay khởi hành tại đường băng ở nhiều sân bay khác nhau trên thế giới để tạo nên những bức ảnh ghép hàng trăm phi cơ cất cánh cùng lúc.

Cảnh một máy bay cất cánh từ phi trường là hình ảnh khá ấn tượng nhưng không còn xa lạ với nhiều người. Vậy hàng trăm chiếc máy bay cùng cất cánh thì sao, chắc chắn đó là hình ảnh mãn nhãn mà nhiều người chưa từng biết tới.

Bộ ảnh "Airportraits" được nhiếp ảnh gia Mike Kelley dành hai năm để ghi lại khoảng khắc những chiếc máy bay cất cánh trên đường băng tại nhiều sân bay khác nhau trên thế giới. Sau đó, ông kỳ công ghép chúng lại để tạo ra những tuyệt tác ấn tượng và nhắc nhở chúng ta giao thông trên trời cũng bận rộn không kém dưới đất.

Đường băng LAX 24L

Đây là bức hình được chụp từ bãi biển Dockweiler ở Los Angeles (Mỹ) ngay dưới phi trường khi các chuyến bay khởi hành trong khoảng 5-7h tối, khi ánh mặt trời sắp tắt chiếu phía dưới máy bay.

Sân bay Dubai

Trong ảnh, phía xa là tòa nhà cao nhất thế giới có tên Burj Khalifa.Nhiếp ảnh gia Mike Kelley đã chụp được nhiều chuyến khởi hành từ Dubai tới khắp nơi trên thế giới trong khoảng 6-8h.

Đường băng Wake Turbulence Sân bay quốc tế Los Angeles(LAX)

Bức ảnh được chụp từ phía nam sân bay LAX. Đây là bức hình đầu tiên trong bộ ảnh này. Nó nhận được nhiều phản hồi tích cực và thuyết phục nhiếp ảnh gia Mike Kelley mở rộng dự án tới những sân bay khác trên thế giới.

Sân bay London Heathrow 09L (100, 50, 40)

Bức ảnh được ghi lại vào buổi sáng sớm tại London Heathrow khi các chuyến bay từ châu Á và Bắc Mỹ hạ cánh trên một trong những sân bay nhộn nhịp nhất trên thế giới.

Đường băng 28 và 16 tại sân bay Zurich

Để giảm thiểu tiếng ồn, sân bay tại Zurich sử dụng đường băng theo các hướng khác nhau tùy thuộc vào ánh sáng hoặc tốc độ gió. Khi những chiếc máy bay cất cánh theo những hướng khác nhau, kết hợp với khung cảnh nông thôn Thụy Sĩ phong phú bao quanh sân bay đã tạo nên sức hút cho bức ảnh.

Sân bay quốc tế Tokyo

Bức ảnh được chụp từ một thuyền đánh cá trên vịnh Tokyo. Với ống Tele dài, nhiếp ảnh gia đã chụp được cả núi Phú Sĩ từ phía sau, dù núi nằm cách đó hơn 96km.

Sân bay Munich

Nhiều người chứng kiến khoảnh khắc máy bay cất cánh ở sân bay Munich, Đức hồi tháng 7/2015.

Sân bay São Paulo–Guarulhos

Hàng trăm máy bay sơn cánh đỏ trên không phận sân bay São Paulo–Guarulhos của Brazil khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Mai Phương (Ảnh: Mike Kelley)
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: