Sự kiện hot
6 năm trước

Chơi gì cuối tuần: Độc đáo lễ hội văn hóa Nhật Bản với vô vàn trải nghiệm hay

Trong hai ngày cuối tuần (17-18/3), tại Hà Nội nổi bật với sự kiện lễ hội văn hóa Nhật Bản và buổi hòa nhạc "Mưa đêm". Trong khi đó tại TP. Hồ Chí Minh, đặc sắc với đêm nhạc sâu lắng "Người thương".

Sự kiện tại TP. Hà Nội

Hòa nhạc “Mưa đêm”

Thời gian: 20h, thứ bảy 17/03

Địa điểm: Viện Goethe - 56-58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Viện Goethe Hà Nội sẽ giới thiệu đến khán giả buổi biểu diễn âm nhạc mang tên “Mưa đêm” của nhóm nhạc Đương Đại Hà Nội.

Với sự xuất hiện của Vũ Nhật Tân và Phạm Trường Sơn: hòa tấu nhạc điện tử và vĩ cầm, cùng Nguyễn Thiên Đạo và Vũ Nhật Tân sẽ góp phần mang đến một đêm hòa nhạc giàu cảm xúc.

Buổi hòa nhạc giàu cảm xúc. (Ảnh: hanoigrapevine)

Lễ hội văn hóa Việt Nam - Nhật Bản

Thời gian: Ngày 18/3 - 19/3

Địa điểm: Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực VNUA - Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam - Trâu Qùy - Gia Lâm, Hà Nội

Lễ hội tái hiện lại không khí đặc trưng của văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam cũng như hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam – Nhật Bản.

Với không gian đầy màu sắc, được trang trí sặc sỡ và đẹp mắt,với những gian hàng mang nét đặc trưng của Nhật Bản. Lễ hội là điểm đến hấp dẫn với các bạn trẻ và người dân, đặc biệt là những người yêu văn hóa đất nước hoa anh đào.

Đến với sự kiện này, bạn còn được xem và tham gia các trò chơi, trải nghiệm không khí truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản, mua sắm tại các gian hàng về ẩm thực, viết thư pháp, trải nghiệm làm đồ handmade truyền thống hay chơi các trò chơi truyền thống của Nhật Bản.

Sự kiện đặc biệt phù hợp với những người yêu văn hóa Nhật Bản. (Ảnh: Taiyou)

Chiếu phim “Cuộc sống trên hoang đảo”

Thời gian: 18h ngày 18/3

Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace - 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Bộ phim "Cuộc sống trên hoang đảo" của đạo diễn: Jean-Paul Rappeneau kể về Martin, một người đàn ông trốn chạy khỏi cuộc sống phồn hoa và sinh sống bằng việc trồng trọt trên một hòn đảo hoang. Nelly, một cô gái Pháp vừa trốn khỏi đám cưới với người chồng Ý của mình. Hai người gặp nhau trong một hoàn cảnh trớ trêu và câu chuyện tình lãng mạng đầy phiêu lưu của họ bắt đầu.

Bộ phim là câu chuyện tình hài hước nhưng cũng lãng mạn không kém phù hợp với những cặp đôi trong ngày cuối tuần. (Ảnh: hanoigrapevine)

Sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Live Acoustic: Người Thương

Thời gian: 18h - 2h ngày 17/3

Địa điểm: Hừng Hoa Beer & Cinema 11A Hoà Hưng phường 15 quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Đêm nhạc mang chủ đề "Người thương" được tổ chức tại một không gian ấm cúng với những bản tình ca sâu lắng, nhẹ nhàng hẳn sẽ mang đến cho bạn vô vàn cảm xúc khó tả.

Để tận hưởng một ngày cuối tuần trọn vẹn bên người thương, đừng bỏ qua đêm nhạc thú vị này.

Đêm nhạc "Người thương". (Ảnh: Hừng Hoa Beer & Cinema‎)

Hòa nhạc “Hành trình âm nhạc châu Âu”

Thời gian: 20h ngày 18/3

Địa điểm:Nhà hát lớn Sài Gòn

Trong khí còn tươi mới của những ngày đầu mùa xuân, nghệ sĩ violin hàng đầu Việt Nam – NSƯT Bùi Công Duy sẽ mang đến cho khán giả Thành phố Hồ Chí Minh trong đêm hòa nhạc đặc biệt “Hành trình Âm nhạc Châu Âu”.

Nghệ sĩ Bùi Công Duy từng đạt giải nhất và huy chương vàng tại cuộc thi Tchaikovsky dành cho nghệ sĩ trẻ năm 1997. Anh tham gia biểu diễn khắp các quốc gia như Italy, Pháp, Đức, Thuỵ Sĩ, Macedonia, Ba Lan, Anh, Croatia, Nga, Đan Mạch, Na Uy, Malaysia, Philippines, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam, cùng với những dàn nhạc hàng đầu thế giới.

Buổi hòa nhạc của NSƯT Bùi Công Duy. (Ảnh: hanoigrapevine)

Nhã Nam

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: