Sự kiện hot
6 năm trước

Chơi gì hôm nay: Sự kiện giao lưu mỹ thuật quốc tế 2018, triển lãm ảnh 'Rơi và thả'

Ngày hôm nay (2/4) tại Hà Nội diễn ra sự kiện triển lãm "Rơi và thả" của nghệ sĩ nghệ sĩ Thomas Dessein và sự kiện giao lưu mỹ thuật quốc tế Hanoi March Connecting 2018. Tại TP. Hồ Chí Minh nổi bật với chương trình múa rối nước truyền thống.

Sự kiện tại Hà Nội

Triển lãm ảnh “Rơi và Thả”

Thời gian: 19h ngày 2/4

Địa điểm: Ke Quán 81 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội

"Rơi và Thả” là một kỹ năng múa và nhảy trong múa đương đại nhằm luyện và nâng cao chuyển động của cơ thể.

Đây được xem là sự khởi điểm và gốc của mọi điệu nhảy, và vì đó nghệ sĩ Thomas Dessein đã chọn sự rơi và thả làm khởi điểm của bộ ảnh nghệ thuật này.

Trong bộ ảnh này, nghệ sĩ sẽ khám phá sâu vào hình múa, khoảnh khắc không gian giữa nguyên lý và hậu quả của chuyển động và cử chỉ, nơi mà không gian và thời gian vô ranh giới và cơ thể mất phương hướng để tạo ra vẻ đẹp vô lý.

Bộ ảnh bao gồm các tác phẩm được nghệ sĩ chụp và sưu tầm trong năm sinh sống tại Châu Á. (Ảnh: hanoigrapevine)

Cùng Vẽ Nào

Thời gian: 19h - 21h ngày 2/4

Địa điểm: Hanoi Life Drawing Society - Hanoi Rock City, 27/52 Tô Ngọc Vân, Hà Nội

Tại sự kiện này đã cung cấp đầy đủ giấy vẽ, bảng vẽ, hoạ cụ và rượu vang với sự góp mặt của nhạc sĩ khách mời là Orpheus.

Tham dự sự kiện, bạn sẽ được thỏa sức thể hiện đam mê của mình cũng như kết nối được với những người bạn mới có cùng chung sở thích.

Sự kiện dành cho những người yêu hội họa và mỹ thuật. (Ảnh: Hanoi Life Drawing Society)

Sự kiện giao lưu mỹ thuật quốc tế Hanoi March Connecting 2018

Thời gian: Ngày 2/4

Địa điểm: 29 Hàng Bài, Hà Nội

Hanoi March Connecting là sự kiện Giao lưu Mỹ thuật Quốc tế thường niên được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016.

Tại buổi triển lãm, bạn sẽ được mãn nhãn trước những tác phẩm đã hoàn thiện do các họa sĩ mang tới được trưng bày tại Phòng triển lãm.

Năm 2018, Hanoi March Connecting được tổ chức lần thứ 3 với sự tham gia của hơn 40 nghệ sĩ trong nước và hơn 50 nghệ sĩ đến từ 18 nước: Ấn Độ, Brazil; Brunei; Cộng hòa Dominica; Đức; Indonesia; Italia; Nhật; Nepal; Malaysia; Mỹ, Myanmar; Trung Quốc; Philippines; Singapore; Hàn Quốc; Đài Loan; Thailand. So với hai lần trước, Hanoi March Connecting 2018 có sự đột phá về quy mô và số lượng nghệ sĩ được mời tham dự.

Tại triển lãm mỹ thuật quốc tế sẽ có màn trình diễn thời trang với hai bộ sưu tập của NTK Lê Hà và họa sĩ Thu Trần.

Đối tượng chính mà ban tổ chức Hanoi March Connecting hướng tới là sinh viên và người yêu nghệ thuật. (Ảnh: Linh Phương)

Sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Xem múa rối nước

Thời gian: Ngày 2/4

Địa điểm: Water Puppet Show of Vietnam - 55B Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Thành phố Hồ Chí Minh

Múa rối nước là một loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian truyền thống độc đáo, một sáng tạo đặc biệt của người Việt đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa phi vật thể thế giới.

Khi theo dõi chương trình múa rối nước, bạn sẽ được thưởng thức nhiều phần trình diễn như: Bật cờ hội, Tễu giáo trò, Múa rồng, Em bé chăn trâu thổi sáo, Câu ếch...

Chương trình múa rối nước diễn ra tại nhà hát má rối trên đường Nguyễn Thị Minh Khai thu hút du khách trong nước và nước ngoài quan tâm. (Ảnh: nhahatmuaroivietnam)

Nhã Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: