Sự kiện hot
7 năm trước

Chọn gói sinh 80 triệu, mẹ trẻ 9X 'gian nan' vượt cạn thành công nhờ có chồng bên cạnh

Lần đầu sinh con, gặp khá nhiều những vấn đề rắc rối, đau đớn mệt mỏi nhưng may mắn rằng, người mẹ trẻ Ban Anh cảm thấy “dễ chịu” hơn khi có chồng bên cạnh động viên.

Chị Lê Hải Ban Anh hiện đang công tác tại Công ty Quản lý bay miền Nam. Trước khi có con, vợ chồng chị sống rất đơn giản, luôn dành thời gian cho nhau, cùng nhau đi du lịch, lang thang phố xá.

Từ ngày biết mình mang thai, cuộc sống của bà mẹ trẻ bắt đầu thay đổi. Vợ chồng không còn nhiều thời gian dành cho nhau như trước mà thay vào đó, tất cả thời gian đều “nhường” cho con nhưng cả hai vợ chồng đều cảm thấy hạnh phúc vì điều đó.

Vợ chồng chị chuẩn bị sẵn sàng đón thành viên mới chào đời.

Chị Bann Anh bên chồng của mình.

Hình ảnh khì chị còn mang thai em bé.

Nhật ký sinh nở nghĩ lại là… toát mồ hôi

Chị Ban Anh kể lại, em bé dự sinh vào ngày 11/7. Khoảng thời gian mang thai cũng có khá nhiều chuyện xảy ra như sức khỏe của bé, bé hấp thụ dinh dưỡng kém nên nhẹ cân hơn các bạn cùng tuần thai, chỉ số ối của mẹ lên xuống thất thường, cộng thêm việc cô bác sĩ chị vẫn theo dõi từ trước khi mang thai cho đến ngày cận sinh thì lại phải đi công tác nên phải gửi bác sĩ khác. Điều đó cũng khiến người mẹ trẻ stress, mệt mỏi vô cùng vì lần đầu mang thai, lại chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng may mắn cuối cùng mọi việc đều tốt đẹp.

Ngày 29/6, khi bé được 38 tuần 3 ngày, chị Ban Anh vẫn đi khám thai định kỳ. Bác sĩ khám xong thì thông báo cổ tử cung đã mở được 1 phân và ra máu báo, có thể sẽ gặp lại bác sĩ trong 24h tới. Khi nghe như vậy, vợ chồng chị vừa mừng vừa run, vì con đầu chưa có kinh nghiệm, chồng chị cũng không rành tiếng Việt nên cứ hỏi đi hỏi lại về việc làm sao để biết khi nào vợ đẻ...

Hai vợ chồng về nhà sửa soạn sắp xếp đồ đạc sẵn sàng và chờ đợi. Chị Ban Anh chia sẻ: “Mình chỉ ngồi thấp thỏm, miệng thì lúc nào cũng hối con ra cho lẹ vì mẹ nặng nề quá rồi nhưng nói thì nói vậy, vợ chồng mình vẫn cứ suốt ngày thủ thỉ với con là khoan hãy ra, ráng đợi đến 4/7 chui ra cho đẹp vì cứ đến sinh nhật con là cả nước Mỹ ăn mừng (4/7 là Quốc khánh Mỹ) hoặc sinh 1/7 vì mình thấy ngày đó cũng đẹp”.

Chiều tối 30, sau 25 giờ rồi, chị thấy vẫn ra máu nhưng không có dấu hiệu sinh. Vì lo lắng nên chị có gọi điện cho bác sĩ hỏi xem có cần nhập viện không và được bác thông báo là không cần. Chiều tối hôm đó chị vẫn ăn uống bình thường, chồng chị chở vợ đi ăn kem và dạo bộ loanh quanh khu phố. Chị kể lại: “Lúc đó mình tin là em bé trong bụng biết nghe lời ba mẹ".

Vợ chồng chị chuẩn bị phòng cho con.

Căn phòng của em bé được bố mẹ trang trí vô cùng đẹp mắt.

Đúng 1h sáng ngày 1/7 khi đang ngủ chị Ban Anh giật mình tỉnh dậy vì nước ối chảy ra nhiều chị lại nghĩ mình… tè dầm nên dậy thay đồ và… ngủ tiếp. Nhưng vừa nằm xuống lại bị ướt và lúc này chị mới gọi chồng dậy vì lờ mờ nhận ra mình bị vỡ ối. Chị đã gọi cho bác sĩ và được yêu cầu nhập viện. Lúc đó hai vợ chồng mới cuống cuồng vào viện. Bao nhiêu dự tính làm đẹp, gội đầu, trang điểm tươi tắn trước khi sinh con của chị đã không thực hiện được.

Lúc tới bệnh viện, vừa xuống xe chị bị vỡ ối thực sự nhưng chồng vẫn bình tĩnh nắm tay vợ nhởn nhơ như đi dạo phố. Chị phải gọi bác sĩ và mọi người đến trợ giúp, kiếm xe đẩy mình vào phòng cấp cứu.

Đến 8h sáng cổ tử cung vẫn chỉ mở được 2 phân và chưa có cơn đau nào. Chị nhớ lại: “Khi vào phòng chờ vượt cạn, hai vợ chồng còn vui vẻ tươi roi rói chụp hình gửi thông báo đến mọi người. Trong thời gian chờ, cô y tá vẫn vào kiểm tra xem cổ tử cung mở được phân nào chưa. Đến gần 11h thì mình bắt đầu xuất hiện những cơn đau đầu tiên, mình cũng đã chuẩn bị tinh thần chịu đau. Đến khi mở được 3 phân thì các cơn đau dồn dập và đau hơn, lúc này thì cảm giác đau không thể chịu được nhưng may có chồng động viên nên chị thấy an tâm phần nào".

Chị Ban Anh chia sẻ thêm: “Vì muốn đẻ thường nên khi nghe bác sĩ khuyên sẽ mổ vì đầu em bé nằm cao và khó đẻ thường, mình cảm thấy buồn lắm. Nhưng chú bác sĩ an ủi nên mình đã đồng ý mổ”.

Cảm thấy run bần bật khi vào phòng mổ

Chuẩn bị sẵn sàng tâm thế vào phòng mổ nhưng khi chuyển từ phòng sinh qua phòng mổ là quãng thời gian “khủng khiếp” nhất chị Ban Anh từng gặp phải. Khi chỉ còn lại một mình mình với y tá, lúc đó người chị ớn lạnh, run bần bật, tim đập nhanh, đầu óc lo lắng đến những chuyện không may có thể xảy ra, cộng thêm cơn đau dồn dập từng cơn khiến chị vừa bất an vừa phải tự trấn an để con được sinh ra an toàn.

Khi bác sĩ lôi em bé ra ngoài, nghe được tiếng con khóc lần đầu tiên cũng là lúc vợ chồng mình như vỡ òa, cứ thế hai vợ chồng ôm nhau khóc nức nở, chồng mình cứ luôn miệng: Em có nghe tiếng con không, con của mình đó. Cảm giác lúc đó mình không biết diễn tả như thế nào, vừa thiêng liêng vừa dâng trào xúc động, lúc đó mình không nghĩ đến việc đau đớn nữa, chỉ hoàn toàn cảm thấy hạnh phúc nghẹn ngào”, chị Ban Anh bồi hồi nhớ lại.

Chị Ban Anh trong phòng sinh thường.

Hai vợ chồng vỡ òa hạnh phúc khi con chào đời.

Bé được da tiếp da với mẹ ngay sau sinh.

Yên tâm khi chọn gói sinh 80 triệu đồng

Chị Ban Anh cho biết, chị chọn gói sinh Viên Mãn của Bệnh viện quốc tế tại tỉnh Bình Dương. Tổng chi phí sau khi ra viện khoảng 80 triệu gồm chi phí sinh thường chuyển mổ cấp cứu, chi phí xét nghiệm, siêu âm, xquang, chiếu đèn, tầm soát 48 bệnh ở trẻ sơ sinh, phí 5 ngày phòng VIP và một vài chi phí phát sinh khác.

Chị cũng cảm thấy rất hài lòng với dịch vụ và cách chăm sóc tận tình của đội ngũ y tá, bác sĩ ở đây. Bệnh viện đã tạo mọi điều kiện thoải mái nhất cho hai mẹ con và người nhà được thoải mái nhất có thể.

Chị hài lòng khi sinh tại bệnh viên quốc tế.

Hiện tại, hai mẹ con đã ổn định sức khỏe và chị cũng có thể nghỉ ngơi, chăm sóc con. Mỗi ngày chị đều cố gắng kích sữa và vắt sữa đều đặn để đảm bảo lượng sữa cho con bú. Chị chia sẻ: “Cảm giác khi con được uống những ngụm sữa đầu tiên của mình thực sự cảm thấy vui lắm. Hạnh phúc của một người mẹ là cố gắng đem lại những điều tốt nhất cho con mình”.

Cùng ngắm ảnh em bé vô cùng đáng yêu của gia đình chị Ban Anh mới chào đời:

Mỹ Anh - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: