Sự kiện hot
6 năm trước

Chồng tâm lý nhận nhiệm vụ chăm con, làm việc nhà cho vợ trồng trăm loài hoa trong vườn 200m2

Khu vườn không rộng lắm, chỉ là khoảng ngoại thất xung quanh nhà nhưng ngần ấy diện tích cũng đủ để chị Mơ tạo một không gian rộn ràng hương sắc với trăm loài hoa đua nhau nở rực rỡ.

Chị Mơ hiện đang sinh sống ở Auckland, New Zealand cùng gia đình đã được hơn 13 năm. Tuy công việc hàng ngày tại salon về làm đẹp khá bận rộn, lại xa nhà nhưng vì sở thích yêu hoa từ nhỏ nên chị luôn dành thời gian để trồng và chăm các loài hoa mà mình yêu thích.

Khi mua nhà riêng vào khoảng 3 năm về trước, lúc đó có con nhỏ nên chị chưa có thời gian chăm sóc làm vườn. Đến khi chị được ông xã tặng cho những cây hoa vào những dịp đặc biệt. Khi hoa tàn chị lại muốn cây tiếp tục lớn lên nên đã bắt đầu thử trồng cây, làm vườn ngay trên chính khoảng ngoại thất của gia đình.

Khoảng diện tích trước và sau nhà phủ kín hoa.

Chị Mơ làm đẹp không gian bên hiên nhà.

Dọc lối hàng rào cũng rực rỡ đủ loại hoa. Đây cũng là nơi con trai chị rất thích được chăm hoa cùng mẹ.

Chị trồng nhiều nhất là hoa hồng.

Hồng leo.

Trong vườn có đến 30 loại hoa hồng khác nhau.

Chị Mơ chia sẻ: “Từ đó hàng tuần cứ có thời gian rảnh là mình ra những chỗ bán cây hoa tìm mua những loại hoa mình thích và tìm hiểu đặc tính của hoa để trồng sao cho hoa phát triển tốt nhất.

Mình yêu thích hoa hồng nhất, mình bắt đầu trồng những cây hoa hồng trước. Hiện nay trong vườn nhà mình có khoảng gần 30 cây hoa hồng với đủ các loại màu từ hồng cây, hồng bụi đến hồng leo”.

Bên cạnh hoa hồng, chị Mơ còn trồng thêm các loài hoa khác như lily, cẩm tú cầu, tulips, thủy tiên, cẩm chướng, oải hương, cúc các loại, ngọc thảo, hoa lay ơn, phi yến, dạ yến thảo, lan Nam Phi, hải đường và rất nhiều loài hoa khác. Vì mỗi loài hoa đều có một vẻ đẹp riêng nên chị Mơ “thử sức” trồng nhiều loài hoa. Vì thế, khu vườn nhà chị chẳng bao lâu đã được phủ kín hoa từ phía trước ra phía sau.

Góc hàng rào đẹp duyên dáng với hoa hồng.

Chị Mơ cho biết: “Thời gian đầu mới làm vườn vì chưa có kinh nghiệm nên cũng gặp khá nhiều khó khăn.

Thứ nhất là làm đất, đất nhà mình bên dưới đa số là đất sét và nhiều sỏi đá nên phải cải tạo nhặt hết sỏi đá và trộn với phân hữu cơ.

Thứ 2 là phân bón, vì không có kinh nghiệm nên mình cứ nghĩ mua phân về bón sẽ tốt cho cây nhưng vì bón không đúng loại nên làm chết khá nhiều cây con. Sau này mình chỉ dùng phân tan chậm nên rất nhàn. Một năm mình chỉ cần bón 2 đến 3 lần và rất an toàn cho tất cả các loại cây”.

Vì công việc khá bận rộn và có con nhỏ nên chị Mơ thường tranh thủ chăm sóc vườn sau giờ làm việc. Khoảng đất vườn hơn 200m2 được chị Mơ trồng đủ các loại hoa. Mỗi ngày chị phải dành ít nhất 1 tiếng để có thể chăm sóc tỉ mẩn cho khu vườn. Chị Mơ cũng may mắn khi được ông xã ủng hộ sở thích của vợ nên chị luôn được dành hết thời gian rảnh cho vườn hoa. Chồng chị giúp chị chăm con và làm việc nhà. Cuối tuần cả nhà lại ra nơi bán cây để chị tìm mua những loại hoa mới về trồng.

Chị Mơ trồng nhiều cúc.

Dạ yến thảo rực rỡ.

Sau một thời gian trồng hoa, làm vườn, chị Mơ rút ra nhiều kinh nghiệm giúp việc chăm sóc cây dễ dàng hơn:

“Thứ nhất là địa điểm và thời gian trồng. Một số cây ưa nhiều nắng, một số khác lại ưa chỗ mát nên mình nắm được đặc tính đến chọn chỗ trồng hợp lý.

Thứ hai là những cây trồng ra đất thường dễ chăm sóc hơn và không phải tưới nước quá nhiều nên cũng nhàn hơn. Những cây trông ra đất mình thường lót miếng chống cỏ dại mọc và phủ một lớp sỏi lên để vừa đẹp và giữ được độ ẩm cho đất.

Thứ 3 là mình rất chịu khó cắt tỉa hoa tàn. Đó là bí quyết quan trọng nhất giúp cho cây nhà mình rất sai hoa vì nếu không cắt tỉa. Cây sẽ dùng hết năng lượng để sản xuất hạt. Đó là đặc tính của cây hoa, nhất là cây một mùa. Vì vậy khi hoa tàn là mình cắt tỉa hết để kích thích cây ra thêm hoa mới”.

Các con rất yêu vườn hoa của mẹ.

Hoa thược dược.

Hoa lily.

Chồng chị thường dành thời gian làm việc nhà, chăm con để chị làm vườn.

Những góc vườn xinh xắn.

Chị cũng thường trộn đất với phân hưu cơ và bón thêm phân tan chậm khoảng 4 tháng một lần. Mùa hè chị chăm vất vả hơn vì cây mọc rất nhanh và thời tiết ở nơi chị sống rất khô, ít mưa nên chị phải tưới nước và cắt tỉa cây thường xuyên.

Có rất nhiều người qua đường thấy chị Mơ trồng nhiều hoa thường tưởng chị là người trồng hoa chuyên nghiệp để bán, họ thường dừng lại hỏi và trao đổi kinh nghiệm. Cũng nhờ những giây phút vui vẻ ấy, chị Mơ cảm thấy cuộc sống thảnh thơi và tràn đầy ý nghĩa.

Thu Thảo - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: