Sự kiện hot
6 năm trước

Chồng treo thưởng cho ai khuyên được vợ bớt làm việc nhà

Thấy vợ ngày nào cũng làm việc nhà đến khuya, anh Giang - luật sư tại TP HCM - đăng đàn nhờ bạn bè khuyên để vợ thay đổi.

Mới đây, trên trang cá nhân, anh Hàn Giang (32 tuổi, quận 9, TP HCM) tìm người tư vấn làm sao cho chị Hằng vợ anh có thể thôi mê việc nhà. Người chồng ấy treo thưởng, ai khuyên thành công sẽ được anh nộp card điện thoại một năm. Ai đưa ra lời khuyên hay nhất sẽ được thưởng một card điện thoại 200 ngàn.

Chia sẻ với VnExpress.net, anh Giang cho biết anh rất tự hào khi lấy được người vợ đẹp, hiện đại, có công việc nhiều người mơ ước, nhưng rất buồn vì chị Hằng quá đam mê việc nhà. Chị muốn mình tự làm, không cần ai phụ giúp. Chính vì thế chị chẳng còn thời gian cho chồng con và chăm sóc bản thân.

Anh Giang kể, đi làm về 6 giờ tối, ăn cơm xong là chị quét, lau nhà, gấp đồ, lau bình sữa, pha sữa, rửa bát và lau bếp, chuẩn bị đồ cho con đi học ngày hôm sau… đến 12 giờ đêm mới xong, kể cả cuối tuần hay lễ tết. Một tuần, chị chỉ đưa con đi dạo một lần, tầm 30 phút, nhưng hôm đó sẽ bớt ngủ lại để làm việc nhà. Khái niệm đưa con đi Thảo Cầm Viên, khu du lịch, đi xa về trong ngày không bao giờ xuất hiện trong đầu chị. Việc đi cà phê với chồng, kể chuyện, ru con ngủ vào ban đêm là vô cùng xa xỉ. Còn chuyện quan hệ vợ chồng thì chỉ có cách hẹn giờ.

Ảnh minh họa. btaskee

Nhìn vợ như thế, anh Giang nói: “Cô ấy dại quá. Người cần chăm sóc là chồng, là con thì lại không chú tâm. Mấy việc lặt vặt có thể thuê giúp việc hoặc nhờ tôi giúp vậy mà cô ấy cứ ôm đồm. Ai làm không vừa ý lại đi làm lại. Đến nỗi mẹ vợ cũng phải tự ái. Còn tôi, giống như một ông hoàng, chỉ tắm, đưa đón các con đi học, cho các bé ngủ. Nhiều khi muốn giúp một tay nhưng sợ không vừa ý lại mệt”.

Anh cho biết, nhà có hai vợ chồng và hai con gái 2,5 tuổi đã đi học, chỉ ở nhà vào buổi tối và cuối tuần. Diện tích nhà tầm 60m2. “Tôi thấy nhà lúc nào cũng sạch, mà sao cô ấy cứ dọn hoài. Có hôm buổi tối quét sân, sáng ra lại tiếp tục. Cô ấy như cái máy lập trình sẵn vậy”, anh Giang than thở.

“Em không dọn thì cái nhà này thành cái nhà kho”, chị Hằng thường nói vậy khi anh đề nghị thuê người giúp. Khuyên không được, anh Giang chỉ biết tìm đến bạn bè nhờ giúp đỡ. “Tôi không muốn vì việc này mà vợ chồng cãi nhau rồi đường ai nấy đi, nhưng bó tay toàn tập rồi. Chẳng lẽ tầm 23 giờ đêm là cúp điện. Giờ đó, cô ấy thường đang luộc bình sữa, việc chưa làm là phơi đồ, tắm, thoa kem dưỡng da…”, anh Giang buồn bã.

Sau 3 ngày kêu gọi, anh Giang nhận được rất nhiều chia sẻ từ bạn bè. Hai người có lời khuyên: nên thuê người giúp việc và chồng nên phụ vợ bằng sự thành tâm đã được anh tặng mỗi người một card điện thoại 200 ngàn.

Cùng hoàn cảnh với anh Giang, người bạn có tên Hải khuyên đừng nên chống lại niềm đam mê của vợ: “Tôi đã thất bại khi chống lại đam mê đó và phải nhận bản án ly hôn. Vì thế, cậu nên ‘sống chung với lũ’, sau một vài năm, con cái lớn, cuộc sống thay đổi, cô ấy sẽ hết thôi. Hi vọng, cậu sẽ đủ bản lĩnh để vượt qua”.

Phan Thân
Theo VnExpress

Từ khóa: