Sự kiện hot
6 năm trước

Chú chó 'lao' vào cứu cô chủ khi bị mẹ đánh và câu chuyện coi chó như thành viên trong gia đình

Clip chú chó lấy thân che cho cô chủ nhỏ khi bị mẹ phạt đòn đã gây xúc động mạnh cho hàng nghìn cư dân mạng và câu chuyện coi chó như thành viên nhỏ trong nhà.

Trên mạng xã hội những ngày vừa qua xuất hiện đoạn clip dài hơn 3 phút vô cùng đáng yêu khi chú chó tìm mọi cách quẩn quanh người mẹ đang phạt đòn con gái đã khiến nhiều người thích thú. Theo nội dung đoạn clip trên, một bé gái sau khi bị giáo viên nhắc nhở nhiều lần về việc làm thiếu bài tập và quên mang vở đã khiến mẹ giận và sử dụng biện pháp “ăn đòn” cho nhớ. Tuy nhiên, cô chủ nhỏ đã được chú chó Bành Thị Zin loay hoay giúp đỡ để mẹ “nguôi” cơn giận.

Chị Thanh Loan mua Zin về tặng con gái.

Chị Bùi Thanh Loan, cô chủ của chú chó Bành Thị Zin cũng rất bất ngờ khi clip lại nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng như vậy. Chị cho biết, Zin sinh ngày 21/2/2017, chú chó không thích ăn cơm, chỉ thích ăn thịt. Zin rất đáng yêu khi buổi sáng chị chưa kịp đi mua, Zin sẽ tự đi mua thức ăn cho mình. Chú chó Zin ưa tốc độ, thích gặp giày dép bên phải, thích bơi lội.

Chị Thanh Loan chia sẻ rằng, vào khoảng cuối tháng 4 đầu tháng 5, chị muốn dành tặng con gái một người bạn nhỏ nên đã mua Zin về. Dù là “bạn thân” của con gái nhưng gia đình chị Thanh Loan rất quý Zin.

Chị Loan tâm sự: “Zin là con ma tốc độ. Hồi dịp hè mình vứoi đứa bạn thây hay cho trẻ đi chơi buổi tối. Hai đứa hai xe song song với nhau, cứ đứa nào đi nhanh hơn là nó nhảy ra khỏi xe để phi lên xe đi nhanh và nó nhất quyết xe đi trước phải là xe nó ngồi”.

Chị Loan chia sẻ thêm: “Cả nhà ai cũng yêu, bất luận ông ngoại không thích vì ông ngoại bảo chó đóm luỗi thì nuôi đốm đuôi thì thịt, ông bảo chó đốm đuôi phản chủ nhưng mình yêu thương chăm sóc một bạn chó bất cứ là bạn nào thì chắc chắn bạn đó sẽ trung thành tuyệt đối vì đó là bản chất của loài này trừ những bạn bị bệnh dại thôi”.

Zin được xem như thành viên nhỏ trong gia đình.

Hai người bạn nhỏ.

ZIn rất yêu quý cô chủ nhỏ.

Thân thiết với gia đình chị Loan.

Zin rất thích nước, thích chỗ ẩm mát. Những ngày hè, nhà thường nóng nên chú chó Zin thường đái lên khăn và nằm cho mát. Sau khi bị chị Loan mắng nhiều quá, Zin mới tìm vào nhà tắm và hiểu đó là nơi mát nhất.

Ban đầu, chị Thanh Loan để Zin ở nhà một mình nhưng sợ Zin buồn nên đã mua thêm một chú chó đốm màu trắng. Kết quả là chú chó Zin học mèo đi bắt chuột, gián và muỗi.

Từ khi nuôi Zin, nhà chị Thanh Loan đã mất khoảng 30 đôi giày dép vì bạn này ngứa răng nên thường gặm nhưng chỉ gặm duy nhất chiếc bên phải.

Chia sẻ về clip thu hút cư dân mạng mới đây, chị Thanh Loan bộc bạch: “Zin luôn là cán bộ hòa giải và chuyên giải cứu con tin. Trừ xích sắt chứ mấy loại xích da mà xích bạn chỉ phút mốt rách đôi và đi chơi. Bạn đốm bị mẹ cho xuống nhà ngoại, bạn đốm bị ông bà xích, một lúc sau thấy xích sắt nhỏ cũng đứt nốt. Nếu cho đi công viên mà nhìn thấy ai chơi bóng là lao ra tranh cướp bóng với chủ luôn. Sau vụ chị bị mẹ mắng, lúc chị học bài, Zin vui vẻ nằm dưới gầm bàn cho chị gác chân lên người cho đỡ lạnh”.

Sự có mặt của Zin làm cả gia đình chị Thanh Loan yêu thương, gắn kết nhau hơn. Zin đã trở thành một thành viên không thể thiếu trong gia đình. Dù cả nhà đi đâu, đi chơi hay du lịch Zin cũng được đi cùng.

Mỹ Anh - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vioetnammoi

Từ khóa: