Sự kiện hot
6 năm trước

Chủ đầu tư BOT Sóc Trăng soạn sẵn văn bản gửi tài xế có thắc mắc về việc thu phí

Sau nhiều ngày bị phản đối dữ dội, chủ đầu tư trạm BOT Sóc Trăng đã soạn sẵn văn bản nhằm để giải thích cho những tài có thắc mắc về giá thu phí dịch vụ tại trạm này.

Đến tối 15/11, tình hình tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng (đặt trên quốc lộ 1, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) vẫn chưa ổn định trở lại.

Trước đó, vào đầu tháng 1/2018, nhiều tài xế cùng người dân địa phương đã nhiều lần tổ chức phản đối chủ đầu tư BOT Sóc Trăng vì cho rằng trạm này đặt sai vị trí và thu giá vé cao. Đỉnh điểm là ngày 8/1, hàng trăm người bao vây trạm khiến khu vực này trở nên hỗn loạn, giao thông trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện Châu Thành bị “tê liệt” nhiều giờ.

Trạm BOT Sóc Trăng liên tục xảy ra hỗn loạn vì vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của các tài xế. Ảnh: Văn Dũng

Vấp phải sự phản đối khá quyết liệt của tài xế, chủ đầu tư BOT Sóc Trăng đã nhiều lần phải xả trạm. Lãnh đạo trạm thu phí đã chuẩn bị sẵn một văn bản nhằm để giải thích một số nội dung mà các tài xế thắc mắc để gửi đến họ mỗi khi có phương tiện dừng tại làn thu phí để phản đối.

Không đồng tình với những nội dung giải thích của chủ đầu tư, các tài xế vẫn cố tình tìm cách phản đối bằng việc dừng xe lại, đọc nội dung văn bản nhiều lần để gây kẹt xe khiến nhân viên của BOT Sóc Trăng phải xả trạm.

Văn bản giải đáp thắc mắc của BOT Sóc Trăng gửi đến các tài xế. Ảnh: Tuổi trẻ

BOT Sóc Trăng là trạm thu phí dùng để hoàn vốn cho dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn từ Km 2118 + 600 Quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Thuận Hòa, (huyện Châu Thành) đến Km2127 + 320 Quốc lộ 1 thuộc xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) và xây dựng tuyến tránh thành phố Sóc Trăng.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 16 km với vốn đầu tư 1.419 tỷ đồng. Đơn vị đầu tư là liên danh Công ty Cổ phần Đạt Phương và Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng.

Trạm thu phí BOT Sóc Trăng được Bộ GTVT đồng ý cho tổ chức thu phí sử dụng đường bộ trạm thu phí tại Km2123 + 250 Quốc lộ 1. Mức phí tại trạm thu phí này dao động từ 25 – 140 nghìn đồng/lượt, bắt đầu từ 1/6/2017 với thời gian thu phí 18 năm 9 tháng.

Văn Dũng
Theo ĐSPL,Vietnammoi

Từ khóa: