Sự kiện hot
6 năm trước

Chủ đầu tư Dự án The Song tháo dỡ phần xây dựng trái phép

Từ ngày 14/1, chủ đầu tư Dự án Theo Song đã tiến hành tháo dỡ các hạng mục xây dựng không đúng theo Giấy phép xây dựng.

Cụ thể, chủ đầu tư Dự án The Song là Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Du lịch Sóng Việt tiến hành tháo dỡ các hạng mục xây dựng không đúng theo Giấy phép xây dựng, tạm dừng thi công 18 căn biệt thự không phép.

Dự án này được triển khai xây dựng tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, từng vi phạm giấy phép xây dựng, bị xử phạt 100 triệu đồng nhưng chủ đầu tư vẫn tiến hành xây dựng.

Chủ đầu tư cho biết, phần xây dựng không đúng theo giấy phép là do hiểu nhầm các quy định về xây dựng.

Trước đó, Đài Tiếng nói Việt Nam đã phản ánh, Dự án The Song được Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng phê duyệt vào năm 2007, diện tích 120.000 m2.

Dự án The Song vi phạm giấy phép xây dựng.

Năm 2011, Sở Xây dựng thành phố cấp Giấy phép xây dựng với quy mô 37 căn biệt thự, quy mô 2 tầng.

Sau nhiều lần trì hoãn, đầu năm 2017 chủ đầu tư dự án triển khai xây dựng ồ ạt, nhiều hạng mục không đúng với giấy phép được cấp.

Các nội dung vi phạm tại dự án gồm: xây dựng sai phép các căn biệt thự đã được cấp phép trước đây; xây dựng không phép 18 căn biệt thự. Trong đó có 10 căn đang thi công phần thô, 8 căn đang làm móng và 7 căn bogalow đang thi công phần thô, phần chi tiết ban công vi phạm khoảng lùi phía biển; tăng diện tích xây dựng tại các hạng mục công trình so với quy hoạch được duyệt, trồng cây xanh trong vệt 50 mét bãi cát phía biển.

Tại hiện trường, đơn vị thi công đã tiến hành tháo dỡ phần ban công vi phạm khoảng lùi phía biển.

Tháo dỡ phần ban công khoảng lùi về phía biển Dự án The Song.

Ông Đào Đình Vinh, Phó Ban Quản lý Dự án The Song cho biết, sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố, ngành chức năng và chính quyền quận Ngũ Hành Sơn, chủ đầu tư tạm dừng và tháo dỡ ngay các hạng mục trái phép trong điều kiện trời mưa lạnh.

Việc tháo dỡ được tiến hành khẩn trương.

"Trong 1 năm chờ đợi quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chủ đầu tư có 2 sai phạm. Sai phạm thứ nhất là chủ đầu tư xây dựng theo tổng mặt bằng 1/500 được phê duyệt một vài hạng mục. Sai phạm thứ 2 là xây ban công vượt chỉ giới xây dựng. Hôm nay, chủ đầu tư tháo dỡ phần ngoài chỉ giới, còn phần tờ tổng mặt bằng 1/500 chủ đầu tư cũng chấp hành nghiêm chỉnh biên bản cũng như quyết định xử phạt của Ủy ban Nhân dân quận Ngũ Hành Sơn, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng. Mong muốn thành phố sớm ban hành quyết định sử dụng đất để doanh nghiệp triển khai các bước tiếp theo đúng quy định của pháp luật", ông Vinh cho hay.

Hoài Nam

VOV

Từ khóa: