Sự kiện hot
7 năm trước

Chuẩn SSD trên MacBook Pro mới là nhanh nhất hiện nay

Apple đã mang đến cho MacBook Pro mới ổ SSD hiện đại, sử dụng giao diện kết nối PCIe chuẩn NVM Express được đánh giá là nhanh nhất hiện nay.

Quả táo cắn dở luôn được xem là công ty dẫn đầu ngành công nghiệp máy tính xách tay trong việc sử dụng ổ SSD thế hệ mới, giúp hiệu năng của sản phẩm trở nên ấn tượng hơn. Ví dụ, trong năm 2015 công ty trang bị cho MacBook Pro làm mới ổ SSD chuẩn M2 cung cấp tốc độ đọc 1,6 Gbps và tốc độ ghi 1,5 Gbps (theo lý thuyết).


Ổ SSD giao tiếp PCIe/NVMe đã giúp MacBook Pro mới đạt hiệu suất tốc độ đọc/ghi ấn tượng

Không chỉ dừng lại ở đó, năm 2016 này Apple đã chọn ổ SSD thế hệ mới sử dụng giao diện kết nối PCIe chuẩn NVM Express (NVMe) hiện đại nhất hiện nay. Kết quả là, các phép thử với phần mềm Blackmagic cho thấy nó có thể đạt tốc độ đọc/ghi tương ứng là 3,1 Gbps và 2,1 Gbps.

Đó rõ ràng là một con số khá ấn tượng nếu so với 1 năm trước đây và so với nhiều ổ SSD truyền thống sử dụng giao diện kết nối Serial ATA (SATA), truyền thông qua một cáp nối tiếp tốc độ cao với hai cặp dây dẫn. PCIe (Peripheral Component Interconnect Express) sử dụng một kiến trúc chuyển mạch có nhiều điểm cuối để tốc độ truyền được nhanh hơn. Điều này giúp MacBook Pro mới đáp ứng nhiều công việc hơn, và xử lý nhanh hơn.

Ngoài yếu tố SSD sử dụng giao diện mới, một phần khiến MacBook Pro mới đạt tốc độ ấn tượng đó là nhờ thông số kỹ thuật mạnh mẽ của sản phẩm. Phiên bản cao cấp nhất của MacBook Pro mới đi kèm CPU lõi tứ Intel Core i7, tích hợp GPU Radeon Pro với 2 GB bộ nhớ GDDR5 và RAM đến 16 GB.

Các chuyên gia công nghệ nhận định rằng, việc Apple sử dụng ổ SSD PCIe/NVMe sẽ giúp thúc đẩy ngành công nghiệp tăng tốc độ trong việc áp dụng thế hệ ổ SSD mới, bởi ổ SSD SATA III tốt nhất dành cho thị trường tiêu dùng cũng ở mức phổ biến 500 Mbps.

Mặc dù có sự khác biệt lớn về hiệu suất tốc độ đọc/ghi, nhưng các chuyên gia cũng nói thêm rằng điều này chỉ thể hiện khi hệ thống khởi động, hoặc nạp một chương trình. Và sự khác biệt về hiệu suất nhỏ nhất chính là khi tải tập tin, bởi hầu hết mọi người sử dụng tập tin khá nhỏ (1-5 MB).

theo Công lý

Từ khóa: