Sự kiện hot
7 năm trước

Chung kết “Solo cùng BOLERO 2016”

ĐS&TD - Tập 6 của chương trình Solo cùng Bolero có chủ đề “Những nẻo đường thiên lý” vừa phát sóng vào tối 2/12/2016 trên kênh THVL1.

Khán giả yêu thích bolero đã được thỏa mãn với  phần thể hiện xuất sắc của 10 giọng ca “độc”, “lạ” được chương trình tuyển chọn khắt khe từ hơn 24.000 thí sinh trên cả nước. Sự xuất hiện của ca sĩ Mạnh Quỳnh ở vai trò giám khảo, cùng với Phi Nhung và 2 danh ca Ý Lan, Vũ Khanh cũng đã khiến cho tập 6 của chương trình thêm phần hấp dẫn. Tuy nhiên, đêm thi tối qua cũng đã gây ra nhiều tranh cãi kịch liệt trên mạng xã hội vì quyết định loại thí sinh Vạn Âu Thiên Dzũ – anh thợ sửa khóa có hoàn cảnh cô đơn, bi đát. Nhiều khán giả đã bày tỏ sự bức xúc với nữ giám khảo Phi Nhung ngay trên fanpage của chương trình Solo cùng Bolero.

Mạnh Quỳnh “sửa lưng” Phi Nhung trên ghế nóng – Phi Nhung khiến dân mạng dậy sóng

Solo cùng Bolero là chương trình đầu tiên mà ca sĩ Mạnh Quỳnh đảm nhận vai trò Giám khảo. Do lịch diễn dày đặc nên Mạnh Quỳnh bay về Việt Nam khá sát giờ ghi hình. Ngay khi vừa xuống sân bay, anh đã vội vàng chạy đến phim trường. Nam ca sĩ tỏ ra khá mệt và nhức mỏi cả người vì phải ngồi một chỗ suốt chuyến bay. Trước tình cảnh đó, một nữ trợ lý đã xoa bóp vai giúp Mạnh Quỳnh.

Sự góp mặt của Mạnh Quỳnh cùng với Phi Nhung khiến khán giả vô cùng thích thú và chờ đợi suốt cả 5 tập vừa qua. Trước đó, tại buổi Họp báo của chương trình, Phi Nhung đã từng dọa sẽ “chặt chém” Mạnh Quỳnh không thương tiếc, tuy nhiên trong tập tối qua, nữ ca sĩ đã nhiều lần bị đồng nghiệp “chỉnh” vì quá khắt khe với thí sinh.

Đầu tiên là trong nhận xét của Phi Nhung về phần thi của thí sinh Công Toại với ca khúc Giã từ (sáng tác Tô Thanh Tùng). Chị cho rằng: “Chất giọng của Công Toại đẹp nhưng khuyết điểm là khẩu họng không mở nên khi lên cao không thoát ra được, phải hát làm sao đâm thủng trái tim của khán giả”. Ngay lập tức, Mạnh Quỳnh an ủi Công Toại: “Anh đi hát với Phi Nhung mười mấy năm rồi và cũng phải chịu đựng cảnh này quen rồi, nên Phi Nhung có chỉ dạy em đừng để bụng”. Nữ ca sĩ bày tỏ quan điểm đã là giám khảo thì phải nói chuyện với thí sinh thẳng thắn để sau này thí sinh có đường đi dài hơn trong ca hát.

Ở phần thi của thí sinh Vạn Âu Thiên Dzũ với ca khúc Căn nhà dĩ vãng (sáng tác: Đài Thiên Trang), Mạnh Quỳnh cho rằng: “Vạn Âu Thiên Dzũ ca tròn trịa, đây là một bài hát khó mà anh đã ca rất hay”. Tuy nhiên, Phi Nhung lại cho rằng Thiên Dzũ hát quá giống một người, nên anh cần phải tìm chất riêng cho mình. Ngay lập tức, Mạnh Quỳnh cắt lời Phi Nhung vì anh cho rằng chất giọng là trời cho, không thể sửa được nên việc hát giống ai đó không thành vấn đề. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ thí sinh Vạn Âu Thiên Dzũ chỉ nhận được 38 điểm cho phần thi này và phải chia tay chương trình. Dù rằng giám khảo Ý Lan là người dành cho Thiên Dzũ số điểm thấp nhất 9,25 (Phi Nhung và Mạnh Quỳnh cho 9,5 điểm, Vũ Khanh cho 9,75 điểm) nhưng nhiều cư dân mạng đã trút sự bức xúc lên Phi Nhung và cho rằng nữ giám khảo đã không công tâm khi chọn Công Toại và loại Thiên Dzũ. Về phần Công Toại, anh cũng là thí sinh gây nhiều tranh cãi gần đây. Ưu điểm của Công Toại là có một chất giọng lạ, đặc biệt, nhưng cách xử lý bài hát của anh còn thô so với Thiên Dzũ.

Tiếp đó,  Khánh Lam – cô ca sĩ đến từ nhà hát Tây Đô. Cô dự thi với ca khúc Tình yêu màu tím (Song Ngọc), 1 trong những ca khúc vừa được cấp phép phổ biến trở lại. Với ca khúc này, Khánh Lam hóa thân thành cô gái đem lòng yêu một người đàn ông đã có gia đình. Cuộc tình ngang trái không thành. Nhận xét về phần thi của Khánh Lam, giám khảo Mạnh Quỳnh khen cô thể hiện bài hát khá cảm xúc nhưng anh cũng góp ý: “Khánh Lam vào vai người con gái yêu một người đàn ông có gia đình nhưng khuôn mặt em khi trình diễn tươi vui lắm”. Khánh Lam cho rằng dù là cuộc tình không thành nhưng cô vẫn dành trọn tình cảm cho người mình yêu trong tim nên cô không muốn thể hiện quá buồn. Giám khảo Mạnh Quỳnh nhắc nhở Khánh Lam khi trình bày ca khúc phải gắn liền với lời bài hát. Tuy nhiên, nữ thí sinh vẫn kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình và cho rằng “không phải cuộc dang dở nào cũng buồn cả”. Trước sự cố chấp của Khánh Lam, giám khảo Ý Lan rất nhẹ nhàng và tinh tế hướng dẫn kỹ năng biểu diễn cho nữ thí sinh: “Mỗi người đều có quyền để suy nghĩ và đặt cảm xúc của mình vào bài hát nhưng lời bài hát rất buồn, nó đau lắm chứ không phải bình thường. Thay vì tươi tươi, em có thể diễn một chút buồn lãng mạn cũng được”. Trước những lời hướng dẫn của giám khảo Ý Lan, Khánh Lam đã gửi lời xin lỗi giám khảo Mạnh Quỳnh và Ý Lan vì quan điểm cá nhân của mình. Với phần thi này, Khánh Lam nhận được 37,75 điểm. Đây là số điểm thấp nhất trong 10 thí sinh của đêm chung kết 4. Và số điểm mà Khánh Lam nhận được từ Mạnh Quỳnh là 9 điểm, cũng là điểm 9 duy nhất trong đêm thi tối qua. Với kết quả này, Khánh Lam đã phải chia tay chương trình.

 

Người khiến danh ca Vũ Khanh ngẫu hứng song ca chính là thí sinh Ngọc Hương - cô đội trưởng Đội thông tin tuyên truyền Kon Tum. Cô chọn ca khúc Hãy trả lời em của nhạc sĩ Anh Chương. Phong cách trình diễn tự tin, sắc vóc sáng sân khấu, cùng với kỹ thuật vững vàng của một người đã từng đi hát giúp cho Ngọc Hương một lần nữa chinh phục các giám khảo. Giám khảo Phi Nhung khen: “Giọng ca quá đẹp, quá tuyệt vời nên không còn gì để góp ý”. Cùng quan điểm, ca sĩ Mạnh Quỳnh cũng khen: “Em nên chọn dòng nhạc này vì hợp với giọng của em. Bài hát Ngọc Hương trình bày hay, chất giọng rõ ràng, lên cao xuống thấp tốt, phong cách biểu diễn tốt và sắc vóc rất đẹp”. Giám khảo Vũ Khanh khen nữ thí sinh hết lời: “Tôi yêu tiếng hát này, lúc Hương hát tôi muốn nhảy lên để hát chung với em”. Sau phần nhận xét này, Vũ Khanh được  “người tình âm nhạc” Ý Lan khuyến khích nên anh đã ngẫu hứng hát cùng Ngọc Hương một đoạn trong ca khúc Mùa đông của anh (sáng tác: Trần Thiện Thanh). Trước màn song ca đầy tình cảm của Vũ Khanh và Ngọc Hương, Ý Lan đùa rằng mình muốn nổi cơn ghen. Khá vui tính nhưng cũng chừng mực, giám khảo Vũ Khanh nói rằng màn song ca cùng Ngọc Hương chỉ là một cảm xúc bất chợt của những người nghệ sĩ. Vũ Khanh là một trong những giám khảo đang được nhiều khán giả yêu mến trong chương trình Solo cùng Bolero. Với phần thi này, Ngọc Hương nhận được 39,25 điểm, đứng vị trí thứ hai sau Lê Trinh.

Vũ Khanh hy vọng khi nghe “mỹ nhân ngân hàng” Lê Trinh hát, nhạc sĩ Huỳnh Anh sẽ khỏe hơn

Dẫn đầu top 10 thí sinh tối qua là “mỹ nhân ngân hàng” Lê Trinh. Cô chinh phục giám khảo với ca khúc Nếu ta đừng quen nhau (sáng tác: Huỳnh Anh) và  nhận được số điểm cao nhất 39,75 điểm. Giám khảo Ý Lan: “Lê Trinh có một giọng hát đẹp, khuôn mặt đẹp, nhân dáng đẹp, hoàn hảo cho bài hát. Nhưng một số câu hát Lê Trinh cố gắng đừng bẻ chữ nhiều quá để khán giả nghe rõ chữ, hiểu điều con muốn nói”. Giám khảo Mạnh Quỳnh khẳng định: “Anh nhắm mắt nghe Lê Trinh hát, anh có cảm tưởng như nghe ca sĩ hát chứ không phải là thí sinh đi thi vì đã quá hoàn hảo”. Trước trải lòng của Lê Trinh về thử thách mà cô đối mặt khi tham gia Solo cùng Bolero là phải nhập tâm, hóa thân thành chính nhân vật trong ca khúc để thể hiện bài hát, giám khảo Vũ Khanh đã chia sẻ: “Tôi với nhạc sĩ Huỳnh Anh không xa lạ gì, hiện nay sức khỏe của ông đang yếu, lần này tôi về sẽ gặp, chuyển lời về việc hóa thân vào vai người ca sĩ đứng hát và hy vọng khi nghe Lê Trinh hát bài của ông thì sức khỏe của ông sẽ tốt hơn”.  

Giọng ca cực sến giống Chế Linh khiến các giám khảo mê mẩn

Với phong cách lãng tử và giọng ca đầy chất “sến”, thí sinh Lâm Bửu Hòa thường được so sánh với ca sĩ Chế Linh. Trong đêm thi tối qua anh cũng chọn một sáng tác của Chế Linh là Đoạn tái bút để thể hiện. Trong ca khúc, anh hóa thân thành gã lãng du hào hoa, lang thang trên những nẻo đường để tìm quên những kỷ niệm với tình nhân cũ. Ca sĩ Phi Nhung say xưa ngắm Lâm Bửu Hòa và khen ngợi: “Bỏ cái nón ra mới thấy ca sĩ đẹp trai, diễn cảm xúc và chất giọng quá ngọt, ngọt hơn cả mía. Chỉ có một khuyết điểm là giọng hát của anh Hòa chưa tròn, anh nên tập luyện thêm”. Lâm Bửu Hòa bày tỏ sự tiếc nuối vì đã lớn tuổi mới có cơ hội đi hát, ca sĩ Mạnh Quỳnh động viên: “Khi đã đi hát thì có 60,70 tuổi thì cũng không quan trọng, Lâm Bửu Hòa có vóc dáng lãng tử và giọng hát như ru hồn người”. Giám khảo Vũ Khanh chia sẻ: “Hòa đừng nghĩ mình lớn tuổi, tôi hơn Hòa nhiều tuổi nhưng tôi vẫn ngồi đây tức là chúng ta đâu có tuổi. Hòa hát đầy cảm xúc và hòa âm bản nhạc này quá tuyệt hảo. Đây là lần đầu tiên có sự phối hợp giữa violon và nhạc Bolero, một nét rất mới. Bởi thường nhạc bolero không có violon nhưng phối hợp bolero với violon và flamenco, tôi thấy quá tuyệt hảo. Chúng tôi đang cần những cái mới, bởi nếu không có cái mới chúng ta cứ ở 1 chỗ này thì khó thăng hoa trong âm nhạc”. Ca sĩ Ý Lan cảm động: “Khi Lâm Bửu Hòa cát tiếng hát, tôi cảm nhận đây là tiếng hát của quê hương tôi”. Lâm Bửu Hòa nhận được 38,25 điểm cho phần thi này.

Trong đêm thi tối qua, thí sinh Tùng Anh thể hiện ca khúc Đêm lang thang (sáng tác: Song Tử - Bồng Nga Nữ). Anh nhận được nhiều lời khen từ 4 giám khảo và nhận được 39,25 điểm, đứng vị trí thứ hai cùng với thí sinh Ngọc Hương.

Anh công nhân dây cáp điện ở Đồng Nai Đào Duy Khánh dự thi với ca khúc Tấm ảnh không hồn (sáng tác: Hoài An). Giám khảo Phi Nhung đã ngẫu hứng tặng Duy Khánh 2 nụ hôn gió và khen ngợi: “Với tiếng hát này đáng lẽ anh Khánh phải đi hát lâu rồi chứ!”. Duy Khánh cho biết vì điều kiện kinh tế khó khăn nên các mùa thi trước chưa tự tin đi thi. Và năm nay, anh vừa sắm được chiếc điện thoại mới nên biết vào facebook và thấy thông tin chương trình tuyển sinh nên đăng ký đi thi.Anh nhận được 38,25 điểm.

 Đồng số điểm với Đào Duy Khánh là thí sinh Quỳnh Như. Nữ sinh lớp 9 chọn ca khúc Đom đóm (sáng tác: Nguyễn Văn Đông). Ca sĩ Phi Nhung bất ngờ với giọng hát 14 tuổi: “Con đã đóng tròn vai một cô gái đang yêu, đúng như cô gái trong bài hát, diễn xuất, nhả chữ rất đẹp”.

Thí sinh Thu Hồng dự thi với ca khúc Khuya nay anh đi rồi (sáng tác: Châu Kỳ). Ca sĩ Ý Lan nhận xét Thu Hồng hát rất đều đặn, êm ả nhưng còn thiếu cảm xúc. Kết quả, Thu Hồng đạt 38,25 điểm.

Đêm chung kết 4 của Solo cùng Bolero 2016 khép lại với kết quả 8 thí sinh được đi tiếp vào vòng trong là Lê Trinh, Ngọc Hương, Tùng Anh, Duy Khánh, Quỳnh Như, Thu Hồng, Bửu Hòa và Công Toại. Thí sinh Khánh Lam và Vạn Âu Thiên Dzũ tạm chia tay với chương trình. Theo thể lệ mới của chương trình, Khánh Lam và Vạn Âu Thiên Dzũ vẫn có cơ hội quay trở lại nếu các Giám khảo nhận thấy các thí sinh vòng trong sa sút phong độ và khi đó, các Giám khảo có thể sử dụng quyền “cứu” 1 thí sinh đã tạm chia tay chương tình trước đó.

Chương trình Solo cùng Bolero 2016 do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của trà thảo mộc Dr. Thanh. Dẫn chương trình là nhà báo Trác Thúy Miêu và diễn viên Quý Bình.

B.Hân-K.Vy

 

Từ khóa: