Sự kiện hot
6 năm trước

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa do lo ngại căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc leo thang

Chứng khoán Mỹ sụt giảm trong phiên giao dịch thứ Ba (13/3) sau khi cổ phiếu công nghệ biến động trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có thể sẽ leo thang.

Chỉ số Dow Jones kết phiên giảm 171,58 điểm (0,68%) xuống 25.007,03 điểm. Microsoft là một trong số những cổ phiếu có phiên giao dịch tồi tệ nhất khi giảm 2,4%.

Chỉ số S&P 500 giảm 0,6% xuống 2.765,31 điểm khi nhóm cổ phiếu công nghệ giảm khoảng 1,2%. Đầu phiên giao dịch, nhóm công nghệ ghi nhận có thời điểm tăng 0,9%. Chỉ số tổng hợp Nasdaq giảm 1% xuống 7.511,01 điểm và ghi nhận chấm dứt chuỗi tăng điểm trong 7 phiên liên tiếp trước đó.

Qualcomm là cổ phiếu giao dịch tệ nhất trong S&P 500 khi giảm khoảng 5%. Cổ phiếu này phản ứng tiêu cực sau khi Tổng thống Donald Trump yêu cầu Broadcom ngừng việc mua lại Qualcomm.

Thị trường chứng khoán Mỹ (ảnh minh họa)

Vào thứ Ba (13/3) theo giờ Mỹ, Tổng thống Trump đã lật đổ vị thế của Bộ trưởng Ngoại giao Rex Tillerson.

Dan Ives, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu công nghệ tại GBH Insights cho biết "Các vấn đề của Tillerson và Broadcom từ chính quyền Tổng thống Trump sẽ làm tăng thêm căng thẳng trong cuộc chiến với Trung Quốc trong vòng 12 đến 18 tháng tới".

Politico báo cáo rằng chính quyền của Tổng thống Trump đang nhắm mục tiêu 30 tỷ USD nhập khẩu vào Trung Quốc nhưng lưu ý rằng Tổng thống Trump đã yêu cầu một con số lớn hơn.

Nguồn: CNBC

Chỉ số giá tiêu dùng Mỹ tăng 0,2% trong tháng hai và đáp ứng với kỳ vọng. Các lo ngại về lạm phát vào tháng trước xảy ra khi các nhà đầu tư cho rằng tỷ lệ lạm phát cao sẽ làm Fed thắt chặt chính sách tiền tệ với tốc độ nhanh hơn.

Tuần trước, Tổng thống Trump đã ký 2 quyết định sẽ thực hiện áp thuế nhập khẩu đối với thép và nhôm. Chính sách thuế này dự kiến ​​sẽ có hiệu lực trong những tuần tới với mức thuế 25% đối với thép và 10% đối với nhôm, loại trừ Canada và Mexico. Các nhà đầu tư vẫn tiếp tục lo ngại rằng các quốc gia trên thế giới sẽ có những động thái căng thẳng liên quan đến vấn đề này.

Minh Đăng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: