Sự kiện hot
6 năm trước

Chứng khoán Trung Quốc, Hồng Kông ghi nhận tháng 2 tồi tệ nhất trong vòng hai năm

Chứng khoán châu Á trải qua tháng 2 với nhiều biến động. Đa số các thị trường đều ghi nhận sụt giảm. Trong khi đó, đồng USD vẫn được duy trì ở mức ổn định.

Chứng khoán châu Á biến động mạnh trong tháng 2

Trong phiên sáng nay, chỉ số Nikkei 225 giảm 307.24 điểm (tương ứng 1,39%) vào ngày giao dịch đầu tiên tháng 3. Các nhóm ngành sản xuất ôtô, kỹ thuật và tài chính giao dịch kém khả quan. Cổ phiếu SoftBank giảm 0,94%, Toyota giảm 1,71% và cổ phiếu Fast Retailing giảm 0,78%. Trong số các cổ phiếu nhóm ngành sản xuất, cổ phiếu Fanuc giảm 1,74% và Kyocera giảm 1,75%.

Nguồn: CNBC

Tại Sydney, chỉ số S&P/ASX 200 giảm 0,74% ảnh hưởng do nhóm ngành năng lượng giảm 2,05% vào phiên sáng. Các cổ phiếu nhóm khai khoáng cũng giao dịch thiếu tích cực, cổ phiếu Rio Tinto giảm 3,96% và Fortescue Metals giảm 1,69&. Các cổ phiếu nhóm sản xuất dầu giảm do giá dầu vẫn ở mức thấp. Cụ thể, cổ phiếu Santos giảm 1,49% và Oil Search giảm 4,37%.

Nhóm ngân hàng "Big Four" của Australia cũng giao dịch không suôn sẻ. Trong đó, cổ phiếu ANZ giảm 1,19%.

Thị trường chứng khoán châu Á kết thúc tháng hai trong sắc đỏ (ảnh minh họa)

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,6%. Các cổ phiếu nhóm ngành tài chính như AIA giảm 1,07% và HSBC giảm 0,51%. Các cổ phiếu nhóm bất động sản giao dịch biến động. Theo đó, cổ phiếu Country Garden tăng 0,99% trong khi CK Asset giảm 0,37%.

Các thị trường khu vực Trung Quốc, Shanghai Composite tăng nhẹ 0,15% và Shenzen Composite tăng 0,34%. Được biết, chỉ số PMI Caixin Trung Quốc trong tháng 2 được công bố là 51,6 điểm, cao hơn mức dự báo 51,3 điểm trong cuộc thăm dò ý kiến ​​của Reuters.

Thị trường Hàn Quốc và Thái Lan đã đóng cửa nghỉ lễ vào ngày thứ Năm. Các thị trường châu Á khác kết thúc phiên giao dịch cuối tháng 2 chủ yếu trong đà giảm sau một tháng giao dịch biến động của thị trường thế giới.

Riêng trong tháng này, chỉ số Shanghai Composite và Hang Seng lần lượt giảm 6,4% và 6,2% và ghi nhận đây là tháng tồi tệ nhất trong vòng hơn hai năm. Cũng trong tháng này, chỉ số Dow Jones và S&P 500 tại thị trường Mỹ đóng cửa giảm lần lượt là 4,3% và 3,9%.

Đồng USD giữ ổn định

Chỉ số Dollar Index đã giảm xuống 90,703 điểm vào lúc 9h34 sáng theo giờ HK/SIN sau khi chạm mức cao nhất trong 5 tuần. Vừa qua, đồng USD đã tăng mạnh sau khi Chủ tịch Fed, ông Jerome Powell đưa ra đánh giá tích cực về nền kinh tế Mỹ và dự kiến lãi suất có thể tăng hơn ba lần trong năm nay.

Ông Powell sẽ có buổi điều trần tiếp theo tại Quốc hội Mỹ một lần nữa vào Thứ Năm theo giờ làm việc của Mỹ. Sự tăng điểm của Dollar Index xuất hiện khi đồng Euro sụt giảm trong phiên giao dịch cuối cùng trước cuộc bầu cử ở Italia vào cuối tuần.

Đồng Euro chạm nhẹ ở mức 1,2184 USD. Trong khi đó, đồng Bảng Anh ở mức 1,3746 USD sau đợt sụt giảm mạnh vào thứ tư vừa qua do lo ngại các vấn đề về Brexit. Tuy nhiên, so với đồng Yên, đồng USD vẫn ổn định ở mức 106,63 Yên.

Minh Đăng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: