Sự kiện hot
6 năm trước

Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2018

Ngày 11/3/2018, tại Hà Nội đã diễn ra Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2018 trong khuôn viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) và báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Gần 150 gian tư vấn của khoảng 100 trường ĐH, CĐ, trường nghề, trung tâm ngoại ngữ, đơn vị tư vấn du học có mặt tại ngày hội. Đặc biệt có hai phiên tư vấn trực tiếp tại ngày hội. Ở mỗi phiên có các khu vực tư vấn theo các nhóm ngành nghề khác nhau như: nhóm ngành khoa học tự nhiên, công nghệ kỹ thuật, y dược, nông lâm, trường CĐ nghề và nhóm ngành kinh tế, báo chí, ngoại ngữ, khoa học xã hội & nhân văn, công an, quân đội và nhóm gỡ rối hướng nghiệp - chọn lối vào đời.

Khai mạc chương trình

Các bạn trẻ đến với Ngày hội sẽ có cơ hội tiếp xúc, trao đổi mọi thắc mắc với Ban Tư vấn gồm 20 chuyên gia đại diện Bộ GD-ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH), Ban tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng, đại diện khối trường công an; đại diện nhiều trường ĐH lớn.

Ngày hội cũng là dịp để học sinh trải nghiệm, quan sát các hình ảnh, mô hình thực hành, thí nghiệm do các trường mang tới cùng các cuộc trình diễn công nghệ và nhiều hoạt động phong phú được các trường chuẩn bị để gây ấn tượng về hình ảnh của trường. Đó là mô hình máy bay, xe tăng, robot và nhiều thiết bị công nghệ 4.0 từ các trường quân đội, trường kỹ thuật công nghệ.

Chương trinh được tổ chức nhằm cung cấp thông tin miễn phí tới phụ huynh và học sinh

Hoạt động này nằm trong chuỗi 17 chương trình và Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp được báo Tuổi Trẻ tổ chức trên cả nước, từ tháng 1 đến hết tháng 3/2018. Thông qua chương trình, học sinh có cơ hội tiếp cận thông tin, hiểu rõ các quy định về kỳ thi Trung học phổ thông, những kiến thức cần thiết để chuẩn bị lựa chọn ngành nghề đăng ký vào đại học, cao đẳng hoặc lựa chọn học nghề, chọn công việc tương lai phù hợp với năng lực bản thân và điều kiện gia đình. 

Đây là năm thứ 16 liên tiếp báo Tuổi trẻ tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp phi lợi nhuận với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup. Ngoài ra trên báo điện tử Tuổi trẻ (tuoitre.vn) còn tổ chức hàng loạt các chương trình tư vấn trực tiếp tới các phụ huynh và học sinh.

Hoàng Nhung - Út Thương

Theo TT&PT

Từ khóa: