Sự kiện hot
7 năm trước

Chuyện bất ngờ khi người đàn ông nghèo làm xước xe sang

Vô tình làm xước sơn chiếc xe BMW, ông bố nghèo Trung Quốc đã để lại bức thư xin lỗi và hứa sẽ chịu trách nhiệm.

Câu chuyện xúc động này đang được chia sẻ khắp mạng xã hội Trung Quốc.

Theo Chinanews, trên đường chở con đi học trên chiếc xe đạp điện hôm 4/7, anh Chin không may va phải chiếc xe ôtô BMW đỗ bên đường, gây ra một vết xước ở thân xe. Không thấy chủ nhân đâu, lại sợ con đi học muộn nên anh đã viết một tờ giấy để lại lời nhắn. Anh gửi lời xin lỗi và hứa sẽ chịu trách nhiệm.

"Hiện tại, tình hình kinh tế của tôi rất khó khăn, trong người chỉ còn 100 nhân dân tệ (khoảng hơn 300 nghìn đồng) và hơn 200 tệ (khoảng 670 nghìn đồng) trong tài khoản.

Anh hãy đem xe đi sửa rồi nhắn lại cho tôi biết. Vì lỗi của tôi nên tôi sẽ chịu trách nhiệm. Trước hết, tôi sẽ gửi anh 100 tệ, số tiền còn lại tôi xin khất khoảng 2-3 tháng. Tôi nhất định sẽ gửi lại cho anh. Tôi không bao giờ bỏ trốn nên anh hãy an tâm.

Đây là số điện thoại của tôi. Anh hãy gọi cho tôi, tôi sẽ lập tức đưa cho anh 100 tệ. Một lần nữa tôi xin lỗi vì đã gây phiền phức cho anh. Tôi thực lòng xin lỗi", anh Chin viết.

Anh Chin để lại bức thư trên chiếc xe sang anh làm xước. Ảnh: Chinanews.

Khi đọc được lời nhắn, chủ chiếc xe BMW, anh Wong đã liên hệ với anh Chin để hẹn gặp mặt.

Anh Wong cho biết gói bảo hiểm mình mua là loại một chiều, tức là bên gây tai nạn sẽ phải chịu trách nhiệm sửa chữa, bảo hiểm không thanh toán. Thợ sửa xe nói chi phí hết khoảng 1.900 nhân dân tệ (khoảng 6,4 triệu đồng).

Khi đến gặp mặt, anh Chin thật thà trình bày hoàn cảnh và xin chủ xe cho khất 3 tháng để trả dần dần. Anh nói đang đi tìm công việc mới sau vài lần kinh doanh thất bại.

Anh Chin không thể ngờ sau khi nói chuyện, anh Wong không những không bắt đền mà còn tạo điều kiện cho anh vào làm trong công ty mình. Wong nói rằng anh rất quý tính thật thà và có trách nhiệm của người đàn ông này. Trong khi người khác có thể bỏ đi ngay, giả vờ không làm gì hết, nhưng anh Chin lại hành động khác hẳn. Việc làm của anh sẽ tác động rất tốt tới cậu con trai nhỏ ngồi đằng sau.

Anh Chin rất cảm kích tấm lòng của người đàn ông lạ tốt bụng, và cho biết anh sẽ dùng tiền lương để thanh toán dần tiền sửa xe.

Mộc Miên
Theo VnExpress

Từ khóa: