Sự kiện hot
6 năm trước

Chuyến đi mùa thu: Ghé thăm cố đô Luang Prabang của đất nước Triệu Voi

Luang Prabang là cố đô của Lào được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Nằm cách Viêng Chăn 425km về phía Bắc, bên dòng sông Mê Kông là điểm đến được du khách yêu thích đặc biệt là vào mùa thu.

Viện bảo tàng Cung điện Hoàng gia

Cung điện Hoàng Gia Lào được xây dựng vào năm 1904 trong thời kỳ Pháp thuộc. Điểm nhấn đặc trưng nhất chính là bức Tượng Phật Prabang. Đây được xem là bức tượng quốc bảo, là thần vật trấn quốc của Lào. Được làm từ vàng nguyên chất, nặng đến 48kg và cao 83cm. Ngay từ bên ngoài bạn đã được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các tòa nhà truyền thống, trang trí bằng nhiều họa tiết cầu kỳ và dát vàng lộng lẫy. Lưu ý khi bước vào bảo tàng du khách không được mang giày dép, chụp ảnh bên trong các khu nhà và phải ăn mặc kín đáo.

Ảnh: Dreamstime

Lễ khất thực (Tak Bat)

Lễ khất thực hay còn gọi là Tak Bat - Một hoạt động được người dân Lào thực hiện vào mỗi buổi sáng sớm hay trong những dịp lễ hội quan trọng.

Thông thường bắt đầu vào khoảng 5 giờ 30 sáng, các nhà sự sẽ đi dạo trên đường phố Luang Prabang để đi khất thực. Khi những nhà sư đi bộ đi, du khách và người dân sẽ đặt thức ăn, đặc biệt là gạo nếp, hoa hay các món ăn khác trong bát. Khi đến xem nghi lễ này, bạn cũng cần đặc biệt chú ý trong cách hành xử và ăn mặc phù hợp vì đây là một nghi lễ tôn giáo.

Ảnh: Dreamstime

Hang động Pak Ou

Nghệ thuật hang động Phật giáo thực sự phổ biến ở các nước châu Á. Ở hang Pak Ou những bức tượng phật được khắc bằng gỗ hoặc đá và sau đó được đặt trong các hang động. Hang động Pak Ou nằm gần trung tâm tỉnh Luang Phrabang (Lào). Đây là điểm du lịch độc đáo, có giá trị tâm linh và lịch sử lâu đời. Tên gọi Pak Ou theo tiếng Lào có nghĩa là hang động ở cửa sông Ou. Tên gọi Tam Ting có nghĩa là hang động của một ngàn vị phật. Có những bức tượng Phật rất to, và cũng có những tượng Phật rất nhỏ nằm rãi rác bên trong động.

Ảnh: Touropia

Chợ đêm Luang Prabang

Mở cửa từ 18h đến 23h hàng ngày, chợ đêm Luang Prabang nối dài từ chân núi Phou Si đến gần cuối con phố chính của thành phố là nơi du khách nên ghé qua trong hành trình của mình. Chợ đêm cung cấp nhiều loại hàng hoá khác nhau như may mặc, đồ gốm, nghệ thuật dân tộc và hàng thủ công, rượu whisky tự chế, túi xách tay và các mặt hàng tre. Nếu muốn thưởng thức ẩm thực đường phố bạn nên tìm xuống khu cuối của chợ.

Ảnh: Dreamstime

Núi Phousi

Là điểm cao nhất ở Luang Prabang, núi Phou Si là nơi lý tưởng để du khách phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh cố đô yên bình thơ mộng bên dòng sông Mê Kông. Để chinh phục được đỉnh Phou Si, bạn sẽ phải vượt qua 329 bậc thang xây bằng gạch đỏ. Mỗi bậc thang có độ rộng và thấp vừa phải, giữa đoạn đường lên núi lại có chỗ dừng chân nghỉ ngơi. Núi Phousi cũng là nơi tuyêt vời để bạn ngắm mặt trời mọc.

Ảnh: Luca Roggero

Ngôi chùa Wat Xieng Thong

Ngôi chùa nằm ở cuối đường Sakkarin, đây là ngôi chùa quan trọng bậc nhất ở Luang Prabang. Chùa được xây dựng năm 1560 dưới thời vua Setthathirat, cổng chính của chùa nằm bên bờ sông Mê Kông. Vào các ngày lễ chính trong năm, chùa Xieng Thong trở nên vô cùng náo nhiệt, đặc biệt là vào buổi tối, bởi có hàng nghìn người tới chùa để chiêm ngưỡng tượng Phật bằng vàng thật và tham dự lễ tắm Phật bằng nước thơm và nước hoa.

Ảnh: Luca Roggero

Thác Kuang Si

Nằm cách thành phố Luang Prabang của Lào khoảng 30km về phía Nam, quần thể thác Kuang Si với nhiều thác nước lớn nhỏ là một trong những danh thắng thiên nhiên hấp dẫn nhất cố đô đất nước Triệu Voi. Giữa không khí trong lành của Kuang Si, bạn có thể lắng tai nghe tiếng chim hót hòa cùng tiếng thác đổ hòa quyện vào nhau, như một bản hòa thanh tuyệt diệu làm cho tinh thần cũng thêm phần phấn chấn.

Ảnh: Shutterstock

Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: