Sự kiện hot
6 năm trước

Cờ bạc núp bóng “trò chơi có thưởng” trong hội chợ ở Kiến An, Hải Phòng?

Theo phản ánh của người dân, Hội chợ hàng tiêu dùng diễn ra tại quận Kiến An (TP. Hải Phòng) vừa qua diễn ra không đúng theo nội dung cấp phép, đặc biệt có sự xuất hiện của những gian hàng “vui chơi có thưởng” được cho là hoạt động cờ bạc trá hình…

Ngày 21/12/2017 Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng ký công văn số 2236/SVHTT về việc tiếp nhận chương trình biểu diễn Ca nhạc – xiếc của Công ty TNHH Tổ chức sự kiện Nguyễn Nam tại Hội chợ hàng tiêu dùng Kiến An 2017 diễn ra tại Sân vận động Gò Công từ ngày 27/12/2017 đến 03/01/2018.

Tuy nhiên, theo người dân, trong suốt thời gian hội chợ không có bất kỳ một chương trình biểu diễn nào của ca sỹ Châu Việt Cường. Thế nhưng, nhà tổ chức đã quảng cáo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về chương trình biểu diễn của ca sỹ này để thu hút khách mua vé tham quan hội chợ.

Một trong ba trò chơi trá hình

Điều đáng nói nhất ở Hội chợ này là 03 quầy “Trò chơi có thưởng” với tiếng gọi mời, la hét của các nhân viên các quầy này được phóng đại qua các loa phóng thanh đến đinh tai nhức óc. Các trò chơi trúng thưởng có nhiều cách chơi khác nhau, nhưng chung quy lại một điểm là ai cũng có cơ hội trúng thưởng.

Hàng loạt trò chơi đậm chất cờ bạc trá hình được Ban tổ chưc mời gọi như trò “Thả bi lăn”. Mỗi người chơi phải bỏ ra 20 nghìn đồng để được 03 viên bi để thả, bi lăn vào ô nào thì người chơi được nhận tặng phẩm theo ô đó và được quy đổi bằng tiền theo giá trị thực tế. Hoặc trò chơi “Nhặt bóng cộng điểm”, mỗi người chơi phải bỏ ra 30 nghìn đồng để được nhặt 02 quả bóng bất kỳ sau đó cộng số điểm ghi trên quả bóng lại rồi so kết quả để nhận thưởng. Trò chơi rút đũa cũng tương tự chiêu trò như vậy.

Đáng nghi ngờ là tại mỗi gian hàng này đều có những người tỏ ra đắc thắng, đứng đếm tiền thắng cược và kêu gọi người khác mua theo mình với số tiền lớn. Nhiều khách chơi thấy vậy nên cũng muốn thử vận may, mua theo. Được vài lần thắng cược, những người này tiếp tục mua và số tiền tăng lên với mệnh giá 200, 500 nghìn đồng. Nhưng cuối cùng họ bị nhẵn túi và hậm hực ra về. Khách chơi đâu biết rằng những người đứng đặt cược và thắng liên tục chính là “chim mồi” của nhà cái.

Ba buổi tối có mặt tại các “sòng bạc” này, phóng viên chứng kiến nhiều tiếng cười reo của người thắng cuộc, cũng như những văng tục, chửi thề của người thua bạc sau những lượt chơi gây nguy cơ mất an ninh trật tự.

Trước tình trạng trên, tối ngày 29/12 phóng viên đã liên hệ với bà Phạm Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND quận Kiến An. Thời điểm này, bà Phượng cho biết, chưa có thông tin gì về những nội dung phản ánh trên và sẽ cử cơ quan chức năng trực tiếp xuống hội chợ để kiểm tra thực tế.

Sáng 30/12, Phó Chủ tịch UBND quận Kiến An cho biết, lực lượng chức năng của quận đã có mặt để kiểm tra và lập biên bản, tuy nhiên, vị này từ chối cung cấp văn bản cho phóng viên.

Dư luận đặt câu hỏi, 03 gian hàng cờ bạc trá hình này tổ chức hoạt động từ tối khai mạc ngày 27/12, trong khi buổi tối khai mạc hôm đó có rất nhiều lãnh đạo đại diện các cơ quan chức năng như UBND quận, Sở Công thương… đến dự và tham quan các gian hàng nhưng tại sao không phát hiện ra tình trạng trên mà phải chờ đến khi phóng viên phản ánh mới biết và xử lý?

Báo Đời sống và Tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đỗ Ngọc
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: