Sự kiện hot
7 năm trước

Cô gái 8X phải trả giá về hậu quả của việc phẫu thuật thẩm mỹ vì… nghiện làm đẹp

Mong muốn được trở thành cô gái xinh đẹp là chính đáng, nhưng các cô gái nên chọn địa chỉ uy tín và suy nghĩ kỹ trước khi thực hiện bởi hậu quả của phẫu thuật thẩm mỹ rất khó lường, Mỹ Linh cho biết.

Cô gái trẻ sinh năm 1988 Nguyễn Mỹ Linh (TP HCM) hiện đang đang làm marketing cho Công ty Đài Loan chuyên các thiết bị đèn chiếu sáng, máy công nghiệp. Cô gái tài năng này cũng đang mở công ty riêng chuyên về nhập khẩu kính áp tròng cao cấp của Nhật Bản. Mỹ Linh còn tham gia đầu tư về mảng cho khách du lịch thuê phòng ngắn hạn và dài hạn trên website Airbnb.

Mỹ Linh là cô gái xinh đẹp và năng động.

Bên cạnh nỗ lực hoàn thiện năng lực của bản thân, Mỹ Linh còn mong muốn thật xinh đẹp trong mắt mọi người. Câu chuyện đến với phẫu thuật thẩm mỹ của Mỹ Linh có thể sẽ là bài học cho nhiều cô gái trẻ, có mong muốn làm đẹp nhưng hãy biết chọn đúng địa chỉ uy tín để thực hiện.

- Chào Mỹ Linh, bạn đã bắt đầu “dao kéo” từ khi nào?

- Cách đây 4 năm khi phẫu thuật thẩm mỹ chưa rầm rộ thì mình rất ngại đụng dao kéo vì không muốn bị người ta nói là không tự nhiên. Mình khi đó không đẹp nhưng cũng không quá tự ti về bản thân. Biết trang điểm đôi chút cũng giúp mình dễ nhìn. Mình quan trọng tính cách tâm hồn hơn là một khuôn mặt đẹp.

Tuy nhiên cuộc sống của mình lúc đó rất buồn, hay gặp nhiều điều không may mắn, tình cảm cũng lận đận và không gặp được những người thật lòng, hay bị lừa gạt. Mình đã tự hỏi liệu mình đã làm gì sai, dù đã cố gắng sống thật tốt, hết lòng với mọi người nhưng tại sao mình có quá nhiều điều bất hạnh.

Sau khi nghe lời khuyên của bạn bè, mình quyết định thẩm mỹ để thay đổi cuộc đời. Một phần vì duy tâm muốn thay đổi tướng số. Mình đã suy nghĩ rất lâu và cũng sợ dao kéo vì thấy nhiều trường hợp hỏng và ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau khi nghe lời khuyên và nhìn thực tế từ bạn bè sửa trước. Mình quyết định thay đổi bản thân.

Cô gái mong muốn hoàn thiện bản thân từ năng lực đến hình thức.

- Gia đình bạn phản ứng thế nào trước quyết định phẫu thuật thẩm mỹ?

- Gia đình mình ban đầu không ủng hộ và cũng rất lo. Mình đã trấn an mẹ rằng chỉ là tiểu phẫu nhỏ (mình làm mí và mũi trước) và ước mơ của mình khi đó là được thay đổi bản thân và cũng tự dành dụm tiền nên bố mẹ cũng tôn trọng quyết định của mình.

Sau phẫu thuật kết quả ban đầu cũng tự nhiên và mình cũng đẹp hơn nên gia đình chỉ khuyên không nên làm gì nhiều hơn nữa.

Mỹ Linh trước khi phẫu thuật thẩm mỹ.

- Quá trình phẫu thuật thẩm mỹ của bạn diễn ra như thế nào?

- Mình lựa chọn những tiểu phẫu gây tê vì bản thân sợ gây mê nhiều dễ gặp nhiều nguy hiểm. Lúc gây tê bác sĩ sẽ tiêm vào vị trí cần sửa, theo kinh nghiệm của mình đây là lúc đáng sợ nhất và đau nhất nhưng chỉ đau khoảng 2/3 giây thôi rồi khi thuốc tê vào sẽ không cảm giác gì nữa. Bác sĩ làm thường cũng rất nhẹ nhàng, và trong suốt quá trình phẫu thuật, các y tá cũng hay trò chuyện và nắm tay mình để thời gian trôi qua nhẹ nhàng hơn.

- Chi phí phẫu thuật của bạn hết bao nhiêu?

- Mình đã phẫu thuật cắt mí mắt (6tr), mở khoé mắt trong (6tr), sửa mũi tổng cộng 5 lần. Lần đầu chỉ làm mũi thường khi đó 6tr thôi. Tuy nhiên mũi lần đầu tiên bị méo rất rõ nên mình được bác sĩ trả lại tiền và đi làm một chỗ khác. Bác sĩ thứ 2 làm đẹp và tự nhiên nhưng do lần đầu méo nên sau sửa lại vẫn còn đôi chút chưa hoàn chỉnh... Mình sửa lại sau 1 năm hoàn toàn miễn phí cũng chung 1 bác sĩ.

Lần thứ 4 thì khi đó mũi mình đã đẹp rồi và không có ý định sửa lại. Nhưng sau khi gặp một bác sĩ tư vấn mình nên sửa lại vì trước đó mình chỉ đặt sụn nhân tạo, đầu mũi bị bóng đỏ và có dấu hiệu tụt. Mình sửa lại bằng sụn tai là 55 tr. Tuy nhiên mình không ưng ý vì cao quá không tự nhiên. Và không hiểu sao sau khi sửa nhiều chuyện không vui liên tiếp xảy ra. Mình là người khá duy tâm nên sau đó 3 tháng, mặc dù bác sĩ đã khuyên nên đợi cho mũi ổn định nhưng mình vẫn kiên quyết đòi làm lại.

Mình cũng làm lúm đồng tiền 6tr nhưng không thành công vì sau đó bị sưng mủ và phải điều trị trong một thời gian dài 6 tháng.

Mình mở thêm khoé mắt trong để mắt dài hơn, và hút mỡ vì cơ địa mình từ nhỏ đã có bụng dưới. Ngay cả khi ốm vẫn có bụng như có bầu mấy tháng. Mình không tự tin mặc đầm ôm hay bikini. Sau khi đã thử các phương pháp massage thông thường, tập thể dục nhưng bụng dưới khó xuống. Càng có tuổi thì lại càng dễ tích mỡ... nên năm 28 tuổi mình đã quyết định làm theo phương pháp hiện đại không phẫu thuật, không gây mê, rất nhẹ nhàng và kết quả hoàn toàn ưng ý. Chi phí hút mỡ bụng là 60tr.

Mình cũng độn cằm (12 tr) nhưng bác sĩ (mặc dù có tiếng) lại làm rất ẩu và không tự nhiên khiến mặt mình xấu hơn nên đã tháo ra. Sau đó mình có tiêm một xíu filler (chất làm đầy) để khuôn mặt cân đối mà vẫn tự nhiên không tốn thời gian nghỉ dưỡng lại an toàn hơn.

Cô gái trẻ trải qua nhiều lẫn phẫu thuật thẩm mỹ.

Mỹ Linh chi không ít cho việc làm đẹp quả mình.

- Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, chế độ ăn cần chú ý những gì?

- Sau khi về nhà thì mình theo lời dặn của bác sĩ, uống kháng sinh đầy đủ, đến thay băng thường xuyên. Kiêng ăn các chất dễ gây sưng mủ và sẹo lồi, thâm như nếp, hải sản, trứng, rau muống... Ngoài ra mình cũng bổ sung thêm nước ép cam và thơm. Ép cam giúp cơ thể mát hơn trong thời gian uống kháng sinh giúp da không bị nóng và nổi mụn. Còn thơm thì chống viêm sưng giúp tan máu bầm. Trong bữa ăn cũng chú ý ăn nhiều rau xanh và củ dền, giúp bổ máu... một hai ngày đầu cơ thể còn hơi nhức sau phẫu thuật nên ăn cháo sẽ dễ ăn hơn.

- Cuộc sống của bạn thay đổi như thế nào sau khi phẫu thuật thẩm mỹ?

- Trước kia công việc của mình không đủ chi tiêu mặc dù mình làm một lúc 2 việc nhưng vẫn rất khó khăn, cuộc sống lại hay xảy ra nhiều chuyện không may mắn nên mình rất chán nản. Vì tính mình khờ nên bị nhiều người nhất là đàn ông lợi dụng, lừa và bắt cá hai tay.

Người yêu lúc đó mới đầu cũng khá hờ hững và mình có cảm giác anh ấy không thương yêu mình. Có thể nhận lời quen mình vì mình thích anh trước thôi.

Sau thẩm mỹ, mình đẹp hơn một chút. Người yêu khi đó cũng đối xử với mình tốt hơn và thương yêu nhiều hơn. Nhưng vì nhiều lí do không hợp, và phần khi đó công việc của mình thuận lợi, có nhiều cơ hội thăng tiến nên mình quyết định muốn tập trung sự nghiệp chưa kết hôn vội nên hai người chia tay. Người yêu sau này đến với mình cũng tốt và có điều kiện lo lắng cho mình. Mình vẫn khờ như trước, nhưng thay vì bị lừa thì lại được trân trọng bảo vệ từ người yêu hơn mặc dù anh cũng biết mình từng đụng dao kéo.

Mình khá hài lòng vì đã quyết định thẩm mỹ, cuộc sống hiện tại của mình cũng tự tin và may mắn tốt đẹp hơn. Tuy nhiên mình đã không giống người Việt nữa rồi vì đi đâu nhất là đi nước ngoài thì không ai nghĩ mình đến từ Việt Nam.

Mỹ Linh hút mỡ bụng.

Cô gái tự tin diện bikini.

Vẻ đẹp gợi cảm của cô gái 8X khi diện cosplay cổ trang.

- Bạn có nói đến vấn đề đang trải qua hậu quả của việc thẩm mỹ, bạn có thể chia sẻ cụ thể về vấn đề này được không?

- Lần sửa lại mũi của mình không thành công và mũi mình hiện tại có nhiều vấn đề như lệch vách ngăn, mất thịt ở mũi và bao xơ... nhìn không còn tự nhiên nữa. Mình muốn sửa lại nhưng cuộc sống lại đang rất tốt đẹp và may mắn. Hơn nữa mình sợ sửa quá nhiều lần sẽ càng ngày càng hư nên quyết định không dừng lại để da thịt trở về bình thường. Sau này nếu tìm được một bác sĩ thật sự giỏi, mình hi vọng mũi mình có thể được cứu. Vì hiện nay quá nhiều hiện trạng pr cho thẩm mỹ và bác sĩ một số người chạy theo số lượng và tiền mà không còn làm kĩ nữa.

Mình cũng từng gặp hậu quả của việc làm đồng tiền vì khi ấy mình có chút nghiện làm đẹp. Đồng tiền tuy chỉ là tiểu phẫu nhỏ nhưng mình đã bị nhiễm trùng và biến dạng phần má. Phải điều trị và để lại 1 sẹo nhỏ trên mặt suốt 6 tháng liền. Theo mình thẩm mỹ thành công tùy thuộc vào 70% tay nghề bác sĩ, 20% cách bạn giữ gìn sau hậu phẫu và 10% may mắn.

- Cảm ơn bạn đã chia sẻ nhiều kinh nghiễm phẫu thuật thẩm mỹ hữu ích.

Mỹ Anh - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: