Sự kiện hot
6 năm trước

Cô gái kiếm 46 tỷ đồng mỗi năm nhờ quay video dạy làm chất dẻo ma thuật

Một cô gái 23 tuổi ở Mỹ kiếm tới 2 triệu USD (46 tỷ đồng) mỗi năm nhờ quay video dạy cách làm chất dẻo ma thuật rồi đăng lên YouTube.

Người ta gọi Karina Garcia là "Nữ hoàng Slime" và đó không phải là sự ca ngợi thái quá. Trong vòng chưa đầy 3 năm, cô gái 23 tuổi đã biến sở thích của bản thân - đăng những video về cách làm bột slime lên YouTube - thành công việc toàn thời gian. Những video ấy biến cô từ một nhân viên bồi bàn trong nhà hàng của anh trai thành triệu phú USD.

Slime là loại chất dẻo dính và thường có màu phấn. Mọi người có thể tự làm slime bằng cách sử dụng keo, nước, bột nở và những lời hướng dẫn từ các video trên mạng.

Một video của Garcia Karina thu hút hơn 6 triệu lượt xem trên YouTube.

Kênh YouTube của Garcia có hơn 200 video về đủ loại slime - từ sinh tố slime trị giá 1.000 USD, slime tuyết để ăn, slime mây khổng lồ, slime kẹo cao su. Hơn 7 triệu người đăng ký kênh của cô và các video thu hút tổng cộng hơn 900 triệu lượt xem.

"Tôi luôn mơ ước thành công, nhưng chưa bao giờ nghĩ tôi có thể thành công tới mức này", cô thừa nhận với CNBC.

Lớn lên trong gia đình có 6 người con, ngay từ nhỏ Garcia đã có sở thích tự làm những món đồ chơi. Từ tháng 2/2015, cô đưa video lên YouTube hàng tuần. Video dạy người xem cách làm xà phòng dẻo từ dầu gội đầu, bột ngô, dầu thực vật và chất nhuộm xà phòng.

Hồi tháng 8/2015, cô bắt đầu đưa video đầu tiên về cách làm slime lên YouTube. Mỗi khi nghĩ ra công thức mới để làm slime, cô xem ảnh trên Pinterest để tìm ý tưởng cho loại chất dẻo mới.

Cô Karina Garcia có tổng thu nhập khoảng 2 triệu USD mỗi năm nhờ những video hướng dẫn cách làm chất dẻo ma thuật. Ảnh: CNBC

Khi việc làm slime chỉ là thú vui lúc rảnh rỗi, Garcia vẫn làm nhân viên bưng bê tại nhà hàng của anh trai. Nhưng khi số lượng người theo dõi kênh YouTube tăng vọt, cô quyết định bỏ việc ở nhà hàng để tập trung cho sở thích.

Hiện tại, thao tác tìm từ "slime" trên YouTube dẫn tới hơn 20 triệu kết quả, song cách đây vài năm những video giống như sản phẩm của Garcia rất hiếm. Đó là điều kiện thuận lợi để kênh của cô tăng lượt truy cập. Khoảng nửa năm sau khi đăng video đầu tiên về slime, cô nhận hợp đồng quảng cáo đầu tiên.

"50 USD là khoản tiền đầu tiên tôi nhận từ hợp đồng quảng cáo trên kênh YouTube. Sau đó doanh thu tăng rất nhanh. Tôi từng sửng sốt khi nhận khoản tiền 10.000 USD. Khi ấy tôi cảm thấy tôi bắt đầu chạm tay vào thành công", cô kể.

YouTube từ chối tiết lộ về thu nhập của Garcia, song Social Blade, một công ty dữ liệu chuyên theo dõi và dự đoán thu nhập của các kênh YouTube, nhận định doanh thu quảng cáo mỗi tháng của cô đạt 80.000 tới 160.000 USD.

Garcia cũng hợp tác với nhiều thương hiệu lớn như Coca-Cola, Audible và Maltesers, gặp người hâm mộ tại 14 thành phố ở Mỹ. Năm 2017, cô xuất bản cuốn sách "Karina Garcia DIY Slime", và hồi tháng 10 cùng năm, cô tung ra dòng sản phẩm Craft City. Cô tiết lộ rằng tổng doanh thu quảng cáo, hợp tác với thương hiệu, bán sách và tham gia các sự kiện vào khoảng 2 triệu USD mỗi năm.

Kim Cương

Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: