Sự kiện hot
6 năm trước

Cô gái xinh đẹp dùng sổ đỏ giả lừa đảo chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng

Với chiêu trò dùng sổ đỏ giả vay tiền và trả với lãi suất cao nhưng đến hạn không trả được gốc, đối tượng Xuân đã chiếm đoạt hơn 12 tỉ 500 triệu đồng.

Chiều 24/3, thông tin từ Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Ngô Thị Xuân (SN 1980, trú ở xóm 6, xã Diễn Xuân) về tội Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng tháng 11/2017, Công an huyện Diễn Châu nhận được đơn của bà L.T.X. và N.T.N. (cùng trú ở Diễn Châu) tố cáo bà Ngô Thị Xuân đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của mình.

Cụ thể theo đơn tố cáo, bà Xuân đã sử dụng 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bìa đỏ) giả để thế chấp vay hơn 5 tỉ đồng của bà X. và bà N., đến hạn đã lâu mà không thấy trả.

Đối tượng Xuân tại Cơ quan điều tra. Ảnh CACC

Nhận được đơn tố cáo, lực lượng CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã vào cuộc xác minh, triệu tập Ngô Thị Xuân đến cơ quan để điều tra.

Tại cơ quan công an, Xuân khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, từ năm 2011 đến năm 2017, Xuân đã dùng sổ đỏ để vay tiền và trả với lãi suất cao nhưng đến hạn không trả được gốc, Xuân đã chiếm đoạt hơn 12 tỉ 500 triệu đồng.

Cũng theo Công an huyện Diễn Châu thì sau đó, cơ quan này còn tiếp tục nhận được 30 đơn tố cáo của người dân trên địa bàn về bà Xuân vay tiền mà không trả.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) điều tra làm rõ.

Hoài Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: