Sự kiện hot
6 năm trước

Có một Hà Nội đẹp đến nao lòng qua tà áo dài trắng tinh khôi

Theo chân Cô gái trẻ xinh đẹp, tài năng Nguyễn Thị Minh Hằng, Giám đốc Trung Tâm Khách Hàng Cao Cấp 26, Công Ty Cổ phần Chứng Khoán KB Việt Nam (KBSV) dạo quanh những danh lam thắng cảnh nức tiếng Hà thành.

Bộ ảnh nhằm lưu lại khoảnh khắc duyên dáng đầy thướt tha của người phụ nữ Việt trong tà áo dài tinh khôi đồng thời lột tả nét đẹp cổ kính của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Áo dài luôn có cách để tôn lên vẻ đẹp hình thể ở mỗi cô gái. Phần trên ôm khá sát, hai vạt buông xõa với đôi ống quần rộng, tạo cảm giác thoải mái tôn lên vẻ đẹp của người mặc mà lại dịu dàng, kín đáo

1.Nhà Hát Lớn

Nhà Hát Lớn Hà Nội thuộc phong cách tân cổ điển Pháp với những sảnh lớn, cầu thang và những dãy hành lang cổ kính nhưng không kém phần sang trọng đã tạo nên một sức hút đặc biệt bởi một nét không gian kết hợp với truyền thống Á Đông kết hợp đan xen với nét kiến trúc cận đại của Tây Âu khiến tà áo dài thướt tha trông hài hòa hơn rất nhiều.

2. Đền Bà Kiệu

Đền Bà Kiệu – nơi mang lại những dấu ấn trong tâm thức cộng đồng người Việt về những “vị tứ bất tử của dân tộc” đồng thời cũng là nơi thu hút bạn trẻ đến thăm thú và gợi nhắc về quá khứ hào hùng của dân tộc. Cái tên đền Bà Kiệu chỉ là tên dân gian quen gọi (dù chưa biết xuất xứ từ đâu), xưa kia đền có tên là “Huyền Chân Địa” (Thiên Tiên Địa) đền là một di tích cổ nằm ở khu đất thiêng giữa trung tâm Thăng Long – Hà Nội, phía trước đền là cụm di tích Ngọc Sơn với tháp Rùa nơi gắn với huyền thoại vua Lê Thái Tổ trả gươm cho Rùa thần, phía trên của đền là quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục nơi diễn ra những sự kiện lịch sử gắn với giới nho sĩ trí thức yêu nước Hà thành.

3. Cầu Thê Húc

Cầu Thê Húc là cây cầu ở Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cây cầu được coi là biểu tượng nét đẹp văn hóa của người Hà Nội. Nối từ Bờ Hồ ra hòn đảo nhỏ nơi có đền Ngọc Sơn, cây cầu có màu đỏ son, làm bằng gỗ, có nhiều trụ liên tiếp. Cầu được Thần Siêu (Nguyễn Văn Siêu) xây dựng vào năm 1865. Tên của cầu có ý nghĩa là nơi ánh sáng Mặt Trời buổi sớm” hay “Ngưng tụ hào quang”. Nó mang lối kiến trúc có một không hai và chứa đựng nhiều ý nghĩa mang giá trị văn hóa Việt phong phú. Cầu Thê Húc vào dịp cuối thu đầu đông sẽ cho ta cảm giác lạ lẫm, dường như mọi thứ xung quanh đang chậm đi, không còn vội vã và hối hả như ngày hè nữa.

4. Cầu Long Biên

Cầu Long Biên với thời tiết dễ chịu và cảnh sắc đẹp đến nao lòng, các cô gái sẽ ghi lại được những khoảng khắc bình minh hay hoàng hôn diễm lệ đồng thời đây cũng  nơi mang lại nhiều cảm xúc cho các nghệ sỹ và nhiếp ảnh gia. Chụp ảnh ở cầu Long Biên bạn không chỉ có những bức hình cổ kính tuyệt đẹp với cây cầu lịch sử, mà còn được chiêm ngưỡng những cánh đồng ngô, chuối xanh rì rào dưới chân cầu mang lại cảm giác nhẹ nhàng và bình yên đến lạ.

Mách nhỏ:

Bạn cũng có thể ngắm nghía và thưởng thức cảnh quan phố cổ bằng xích lô  một điều thú vị mà bất kỳ ai cũng muốn được trải nghiệm khi đi du lịch nơi đất Kinh Kỳ, đặc biệt là khu Phố cổ. Cách đi du lịch này khiến du khách vừa cảm thấy mới lạ vừa đến gần hơn với hơi thở cuộc sống và nét văn hóa Hà Nội.

Cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh áo dài của người đẹp Minh Hằng trong bộ ảnh “Nét đẹp tinh khôi Hà Thành”:

Thùy Linh 
Theo Truyền thống & Phát triển

Từ khóa: