Sự kiện hot
6 năm trước

Có nơi nào như nơi này: Đến nắp cống cũng đẹp nghệ thuật

Khi đến Nhật Bản, bạn có thể bị quyến rũ bởi sắc hoa anh đào, những lâu đài cổ, phố mua sắm sầm uất và sushi hảo hạng... nhưng cũng đừng quên nhìn xuống chân, bạn sẽ thấy màn trình diễn nghệ thuật độc đáo ngay trên những chiếc nắp cống.

Nắp cống ở thành phố nào cũng có và được xem là điểm nhấn xấu xí trên mặt đường. Chẳng du khách nào hào hứng chụp ảnh với nắp cống, cũng chẳng mấy ai buồn bận tâm nắp cống nơi đây có gì khác nắp cống nơi kia. Vì nắp cống chỉ là... nắp cống! Nắp cống không phải vườn hoa.

Thế nhưng chuyện lại diễn ra theo chiều ngược lại ở Nhật Bản. Ngay trên đường phố Tokyo, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều nắp cống đẹp như những tác phẩm nghệ thuật. Các nghệ sĩ đường phố đã tặng cho nắp cống bộ cánh 'xịn' với màu sắc và họa tiết độc đáo, khiến bất cứ ai bước đến cũng muốn dừng lại, ngắm nghía và chụp hình. Có lẽ ngoài nước Nhật, chưa có nắp cống ở đâu được 'biến hình' tài tình, thú vị đến thế.

Cùng xem tài sáng tạo của nghệ sĩ đất nước Mặt trời mọc trên các nắp cống 'lọ lem'.

Nắp cống với hình họa mô tả Di sản thế giới UNESCO Shirakawa-go Village. (Ảnh: Tamago Moffle / Flickr)

Nắp cống ở Chikushino, Fukuoka được thiết kế theo chủ đề hoa, rất lịch sự và nhã nhặn. (Ảnh: m-louis / Flickr)

Nắp cống ở Suminoe-ku, thành phố Osaka. Nắp cống này được trang trí theo hình dáng cách điệu của lâu đài Osaka nổi tiếng. (Ảnh: Daiju Azuma / Flickr)

Nắp cống ở thành phố Ise, tỉnh Mie mang cảm hứng lịch sử, mô tả cuộc hành hương tới đền thờ Ise - truyền thống đã có từ trăm năm trước. (Ảnh: Jim O'Neil / Flickr)

Nắp cống ở thành phố Nagano là hình ảnh kỷ niệm Thế vận hội mùa đông XVIII tổ chức năm 1998. (Ảnh: Bryansjs / Flickr)

Nắp cống ở Hakodate, Hokkaido vẽ hình chú mực. Thành phố cảng vốn nổi tiếng về hải sản, đặc biệt là mực, thậm chí có một điệu nhảy mực ống thường được trình diễn tại các lễ hội ẩm thực ở địa phương. (Ảnh: Photocapy / Flickr)

Nắp cống độc đáo ở Shimonoseki, tỉnh Yamaguchi. (Ảnh: Daiju Azuma / Flickr)

Nắp cống ở Nara có hình chú nai - biểu tượng của địa phương. (Ảnh: coniferconifer / Flickr)

Và đây là nắp cống ở thành phố Hiroshima. Các nghệ sĩ đã chọn hình ảnh đội bóng chày Hiroshima Carp làm ý tưởng sáng tạo. Đội bóng chày này rất nổi tiếng và giàu thành tích. (Ảnh: Addy Cameron-Huff / Flickr)

Thanh Thủy
(Lược dịch từ Cuture Trip)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: