Sự kiện hot
6 năm trước

Cổ phiếu một công ty năng lượng mặt trời vô danh tăng 233% sau khi đổi tên có từ 'blockchain'

Sau khi đổi tên từ Long Island Iced Tea thành Long Blockchain, một cổ phiếu của công ty năng lượng mặt trời vô danh bất ngờ tăng lên gấp 3 lần chỉ trong vài tháng.

Tập đoàn đầu tư Năng lượng mặt trời Solar Power đầu tư vào cơn sốt blockchain (Nguồn: Bloomberg)

Một công ty ít được biết đến ở New Jersey, được thành lập năm 2011, chuyên tham gia những dự án năng lượng tái tạo vừa trở thành công ty mới nhất tham gia vào cơn sốt blockchain và tiền kỹ thuật số.

Cổ phiếu nhỏ của Tập đoàn năng lượng TGI Solar Power Group vào thứ Ba bày tỏ ý định tham gia vào thị trường hàng hóa nóng blockchain và tiền kỹ thuật số. Tin tức này đưa cổ phiếu TGI tăng hơn 3 lần lên đến 0,2 xu, đánh dấu bước tăng trưởng lớn nhất trước giờ đối với công ty kể từ 19/5. Cổ phiếu này đóng cửa tại mức giá 0,1 xu.

Đây không phải là sự tăng trưởng ngoạn mục mà Long Island Iced Tea có được sau khi đổi thương hiệu thành Long Blockchain, tuy nhiên nó nhấn mạnh rằng các công ty tăng trưởng đang tiếp tục xem xét đến thị trường này bằng cách đề cập đến sổ cái phi tập trung gọi là blockchain, công nghệ nền tảng cho đồng tiền ảo bitcoin.

Theo khẳng định của TGI Solar và hồ sơ công ty, trong quá khứ, họ từng đầu tư vào những dự án năng lượng bao gồm cánh đồng mặt trời và nhà máy xử lý chất thải. Công ty cho biết họ sẽ dùng 1 nền tảng có tên Databoss để đầu tư vào thị trường blockchain và sẽ công bố vào những ngày tới.

Henry Val, CEO của công ty, hiện chưa có hồi âm về yêu cầu bình luận qua điện thoại và email, Bloomberg đưa tin.

Thành Nguyên
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: