Sự kiện hot
7 năm trước

Có thể bạn chưa biết: Miếng xốp bong bóng huyền thoại này được tạo ra để làm gì

Xốp hơi, hay xốp bong bóng có lẽ là món đồ chơi gắn liền với tuổi thơ của của nhiều người. Nhưng ít ai biết rằng, chúng được tạo ra với mục đích ban đầu là gì.

Trò chơi "bóp" xốp bong bóng đã gắn liền với tuổi thơ của chúng ta. Ảnh: valleynewslive.com

Ngày còn bé, không ít người trong chúng ta có thú chơi "bóp" bong bóng hơi để nghe những âm thanh nhỏ phát ra và nhìn bong bóng xẹp xuống. Loại xốp hơi, hay xốp bong bóng (Bubble wrap) ngày nay thường được đặt vào trong các thùng hàng, có tác dụng tạo thành lớp đệm bảo vệ hàng hoá khi va đập..

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết món quà tuổi thơ này được tạo ra để làm gì.

Theo Today I found out, xốp bong bóng là phát minh của kỹ sư Al Fielding và Marc Chavannes năm 1957. Nhưng ý tưởng ban đầu của họ khi phát minh ra xốp bong bóng, không phải để biến chúng thành sản phẩm đóng gói và bảo vệ hàng hoá. Thay vào đó, họ tạo ra chúng để làm... giấy dán tường.

Thế nhưng, ý tưởng này thất bại khi họ không thể bán chúng cho khách hàng.

Không bỏ cuộc, cặp đôi nghĩ ra phương án khác. Họ biến chúng thành sản phẩm được dùng để cách nhiệt. Song, kết quả là họ lại một lần nữa thất bại.

Phải đến ba năm sau khi phát minh Bubble Wrap ban đầu ra đời, Frederick W. Bowers - chuyên gia marketing của Sealed Air, mới đưa sản phẩm này đến với khách hàng một cách hiệu quả.

Trên thực tế, xốp bong bóng được tạo ra để làm giấy dán tường. Ảnh: Mentalfloss

Tháng 10/1959, IBM công bố phiên bản máy tính 1401, loại máy tính thập vân có độ dài từ biến đổi đầu tiên trên thế giới. Bowers nảy ra ý tưởng sử dụng Bubble Wrap làm vật liệu lót, bảo vệ chiếc máy tính trong quá trình vận chuyển.

Bowers đề xuất ý tưởng này với IBM và chứng minh được khả năng bảo vệ của Bubble Wrap. Kể từ đó, hãng IBM bắt đầu dùng xốp bong bóng để bảo vệ máy tính và các sản phẩm khác trong quá trình vận chuyển.

Anh Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: