Sự kiện hot
6 năm trước

Cơm dẻo canh ngọt chỉ 50 nghìn/bữa của cô vợ 9X chiều chồng

Không chỉ nấu ăn ngon, vừa miệng, đổi món liên tục khiến chồng lúc nào cũng chỉ muốn được về nhà ăn cùng vợ, những bữa cơm do chị Minh Trang (Phú Thọ) nấu còn có giá rất tiết kiệm, chỉ 30 – 40 nghìn đồng.

Mỗi mâm cơm hàng ngày cô vợ đảm đang Minh Trang tự tay vào bếp nấu nướng có đủ các món, từ món kho, xào, canh đến món tráng miệng. Chị Minh Trang không chỉ “trổ tài” vén khéo mà còn giúp chồng luôn thích được về nhà ăn cùng vợ bởi những món chị nấu vừa đơn giản, vừa ngon miệng.

Chị Minh Trang mới kết hôn được hơn 1 tháng.

Chị Minh Trang cho biết, chị thường đi chợ một lần mua đủ đồ ăn cho vài bữa nên tranh thủ đi vào sáng sớm hoặc ngày nghỉ, đi chợ buổi sáng để chọn được thức ăn tươi ngon nhất. Khi mua về, chị thường sơ chế ngay và chia sẵn phần đủ ăn. Sau đó bỏ riêng từng phần vào túi, tới mỗi bữa bỏ ra rã đông sẽ nhanh hơn. Vì chia phù hợp với từng bữa nên chị Minh Trang căn cho vừa đủ hai vợ chồng ăn. Mỗi bữa ăn gồm thức ăn và rau quả khoảng từ 35 – 40 nghìn đồng. Thêm hoa quả tráng miệng, gạo, mắm, muối và đồ gia vị khác thì tổng bữa ăn khoảng 50 nghìn đồng/ bữa. Tuy nhiên, vẫn có những bữa cải thiện xen lẫn để bù trừ cho nhau và tránh ngán.

Những món ăn mình nấu thường lấy tiêu chí hợp khẩu vị của chồng là chính vì nhà mỗi 2 vợ chồng. Nếu nấu không hợp thì bữa ăn sẽ mất ngon rồi. Bữa nào mình cũng cố gắng nấu vừa đủ, tránh lãng phí vì đồ ăn để thừa bữa sau ăn sẽ không ngon. Sau 1 tháng kết hôn chồng mình lên 2kg”, chị Trang vui vẻ tâm sự.

Ngoài công việc, chị rất thích vào bếp nấu nướng.

Thường thì chị Trang đi làm về sớm hơn chồng nên chị thường nấu cơm xong đợi chồng về ăn. Tuy nhiên, hôm nào chồng về vẫn thấy vợ lúi húi nấu nướng thì chồng không ngại ngần xắn tay vào bếp giúp vợ.

Theo quan niệm của chị Minh Trang, bữa ăn gia đình vô cùng quan trọng. Nhất là khi gia đình mới chỉ có 2 người và đó lại là bữa tối. Vì buổi tối cũng là khoảng thời gian thảnh thơi nhất của hai vợ chồng. Sau một ngày lao động vất vả bên ngoài, hai vợ chồng có thể ngồi lại với nhau, chia sẻ, tâm sự những việc xảy ra trong ngày.

Dù sao khi nghĩ tới cảnh sau giờ làm về có mâm cơm nóng hổi và vợ chờ, mình tin người đàn ông nào cũng thích và đó là động lực để họ về nhà đúng giờ. Mẹ chị Minh Trang từng dạy con gái: "Là con gái, nhất định phải biết nấu ăn. Người đàn ông của con sẽ cảm nhận được tình yêu con dành cho anh ta qua sự dịu dàng, cẩn trọng và kiên nhẫn trong từng món ăn. Dù thời đại này có nhiều thuận tiện, con vẫn phải luôn biết rằng căn nhà nào cũng vẫn cần tới bếp. Gia đình có hạnh phúc hay không người ta nhìn vào góc này. Và luôn cần phải có một người phụ nữ để giữ lửa".

Tham khảo những mâm cơm ngon miệng và tiết kiệm chị Minh Trang nấu cho gia đình:

Mỹ Anh - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: