Sự kiện hot
7 năm trước

Con gái và phượt: Vui thì có vui nhưng nhớ cẩn trọng trước 5 nguy cơ này

Khi đi phượt, đặc biệt là với con gái, dù bạn đi theo nhóm hay độc hành đều gặp phải những cản trở và một số khó khăn nhất định.

Trong một vài năm trở lại đây, "phượt" không còn là khái niệm xa lạ đối với giới trẻ, đặc biệt là với những người có niềm đam mê với xê dịch. Mỗi người có một mục đích khác nhau khi đến với phượt, người thích trải nghiệm, người đi để giải tỏa những áp lực mệt mỏi, người đi để chinh phục những cung đường...và cũng có những người đi để kết giao và có thêm những người bạn mới, có cùng chung sở thích, chí hướng.

Trong thời đại phát triển và thông tin bùng nổ như hiện nay, việc để có thể tìm được người đi chung trong chuyến đi "bỗng" chẳng phải chuyện khó. Chỉ cần vào những hội/nhóm phượt, đăng tải thông tin địa điểm, thời gian...bạn lập tức tìm được ngay những người bạn đi cùng.

Ảnh: Guu

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, phượt chẳng của riêng ai, ngay cả với những cô gái cũng có thể tự chủ động lên kế hoạch chuyến đi cho riêng mình. Nữ blogger Nikki Vargas từng có câu nói khá nổi tiếng "Chuyến đi là cơ hội cho bạn khám phá bản thân và làm bất kỳ điều gì bạn muốn tại một đất nước xinh đẹp.”

Tuy nhiên, khi đã đi phượt, dù bạn đi theo nhóm hay độc hành đều gặp phải những trở ngại và khó khăn riêng. Một trong những nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất đối với con gái khi đi phượt đó là phải biết tận hưởng nhưng không liều mạng.

Con gái khi đi phượt có thể nói là "khổ hơn so với đàn ông rất nhiều", vì những cản trở về tâm sinh lý và cũng dễ là đối tượng bị nhòm ngó và lợi dụng.

Con gái khi đi phượt và cả...nguy cơ bị xâm hại

Khi con gái đi phượt, có đủ hiểm nguy rình rập, nào là có khả năng bị xâm hại, có khả năng bị bỏ thuốc mê hay bị trộm cướp đồ ... Vậy bạn cần phải làm gì?

Không nên đi phượt một mình với những người lạ. Khi bạn tham gia một nhóm mà không biết ai, phải luôn ở trong tập thể, không được tách đoàn đi riêng. Tốt nhất là tìm đoàn có cả nữ, khi cần đi đâu nên rủ thêm các bạn nữ cùng đi.

Khi đi phượt cũng không nên mang theo quá nhiều tiền mặt trong người, bạn có thể ước tính chi phí dự trù và chỉ mang thêm một khoản nho nhỏ để phòng thân. Hoặc có thể mang theo thẻ tín dụng, để cẩn thận trong ba lô.

Ăn mặc và cư xử nhã nhặn: Đây là cách để bạn tránh khỏi những ánh mắt tò mò, nhìn ngó và đôi khi tránh được việc trở thành mục tiêu ngon lành cho những tên móc túi hay kẻ lừa đảo gặp phải trên đường đi.

Ảnh: FlipKey

Khó khăn trong chuyện ăn ngủ

Khi phượt theo nhóm, chuyện nam nữ ngủ chung cũng là điều không còn hiếm trong cộng đồng phượt. Điều này vô tình đã tạo điều kiện cho những người có ý định xấu nảy sinh ý định lợi dụng.

Bạn đừng bao giờ tỏ ra dễ dãi trước các xế nam đi cùng. Nếu bị gạ gẫm, bạn nên phản ứng dứt khoát và nên chia sẻ với những người đáng tin cậy trong đoàn.

Hãy cương quyết không vượt qua những giới hạn đó. Khi bạn chỉ có một mình, sẽ không có ai ngăn cản hay khuyên can được bạn. Bạn sẽ phải tự mình tuân thủ theo những điều lệ căn bản nhất đó để tránh gặp phải hậu quả đáng tiếc.

Khó khăn trong việc lựa chọn một bạn "Xế"

Khi bạn tìm thành viên đi phượt tại các hội nhóm rất khó để bạn có thể tìm hiểu được trình độ lái xe, kỹ năng ứng phó khi gặp tình huống nguy hiểm trên đường đi. Và bạn buộc phải tự mình "thả trôi" những suy nghĩ đó.

Thế nhưng, trên đường đi chỉ cần một sơ suất nhỏ, chẳng hạn như đang đổ đèo, ôm ngồi sau ngủ gật cũng có thể khiến đuôi xe bị chệch hay xế giật mình làm tay lái bị chao đảo. Và chỉ cần một tích tắc, mọi thứ có thể thay thôi hoàn toàn, nhẹ thì xây xước, nặng thì mất mạng.

Ảnh: LK

Khó khăn trong việc chăm sóc da

Phượt nói chung và với những chuyến đi phượt trong nước nói riêng, khi đi đến một địa điểm nào đó sẽ đồng nghĩa với việc bạn có thể ngồi hàng tiếng đồng hồ trên xe máy, chạy hàng trăm km. Lúc đó, mặc dù đã đeo khẩu trang hay dùng khăn bảo hộ nhưng vẫn rất dễ khiến những con vi khuẩn xâm nhập đến làn da của bạn.

Chưa kể đến việc, khi đi phượt bạn sẽ không thể mang theo được đầy đủ những đồ dưỡng da. Rồi đến những nơi có điều kiện khí hậu, thời tiết khác nhau...bạn rất dễ gặp phải một số trường hợp như dị ứng nước, cháy da do tiếp xúc với nắng trong thời gian quá lâu...

Trong tình huống này, bạn có thể chỉ mang theo những đồ dưỡng da cơ bản, chủ yếu là là đồ cấp ẩm như mặt nạ, serum... để giúp da phục hồi nhanh chóng sau khoảng thời gian đi nắng.

Mang sẵn một chai nước suối khoáng tinh khiết để rửa mặt, tránh trường hợp da bạn không hợp với nguồn nước và khí hậu tại nơi đó.

Ảnh: doomsdaymoose

Khó khăn trong ngày...đèn đỏ

Ngoài những điều đã kể trên, một trong những điều cần đặc biệt lưu ý nhưng vô tình bị "xem nhẹ" đối với con gái chính là việc hành trình chuyến đi đó vào đúng ngày "đèn đỏ".

Trong trường hợp này, bạn nên tuân thủ nguyên tắc 5 không "Không lười thay băng vệ sinh - Không sử dụng băng vệ sinh đúng loại - Không sử dụng kỹ thuật rửa đúng cách - Không sử dụng hai miếng vệ sinh cùng lúc - Không đi tắm thường xuyên".

Hãy thả lòng mình để sẵn sàng đón nhận những chuyến phiêu lưu không định sẵn, những cuộc gặp gỡ bất ngờ, những khám phá về chính bản thân. Nhưng hãy luôn cảnh giác đủ kỹ để những chuyến phiêu lưu, những cuộc gặp gỡ, những khám phá để không biến thành một cơn ác mộng.

Nhã Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: