Sự kiện hot
7 năm trước

Công Vinh: 'Làm chồng phải biết khen vợ mọi hoàn cảnh, phải nấu cơm, dọn dẹp nhà để vợ đi làm đẹp'

3 năm hẹn hò, 6 năm “góp gạo thổi cơm chung”, có lẽ quãng thời gian ấy vẫn là chưa đủ khi hạnh phúc của Thuỷ Tiên và Công Vinh ngày càng đong đầy hơn.

Công Vinh rất hiếm khi nói về vợ trước báo chí, một phần lí do là vì anh ít tiếp xúc truyền thông, mặt khác những thời gian trên sân cỏ và gia đình ngốn hết thời gian riêng của anh.

Trong buổi ra mắt MV Thư gửi anh của “bà xã”, lần đầu tiên Công Vinh xuất hiện để chúc mừng và dành thời gian để trải lòng về quãng thời gian 9 năm yêu Thuỷ Tiên.

Khi về nhà, Thuỷ Tiên rất khác với trên sân khấu

- Suốt 9 năm yêu nhau và trở thành vợ chồng, điều gì khiến anh cảm giác muốn gắn bó lâu dài với Thuỷ Tiên?

Tôi nghĩ đó là tình yêu vì nếu không có thì sẽ không hàn gắn mối quan hệ lâu như thế được và muốn nguyện đi suốt đời cùng nhau.

- Bản thân anh là một cầu thủ, còn vợ lại là một nghệ sĩ nổi tiếng ở showbiz, mà trong giới giải trí này luôn tiềm tàng những mối nguy hại cho hạnh phúc gia đình. Anh có lo điều đấy không?

Vinh không biết người ở showbiz như thế nào nhưng với mình, tôi cảm thấy mình may mắn khi lấy Thuỷ Tiên làm vợ. Chúng tôi nghĩ mình có nhân duyên đặc biệt và nhờ có Tiên, tôi biết tới Phật pháp và chúng tôi cũng tu được 3-4 năm nay. Do đó, chúng tôi luôn hiểu cho nhau và biết mọi giới hạn để không để mắc sai lầm.

Trong mắt tôi, sau ánh đèn sân khấu, Tiên trở về nhà và là một người vợ thật sự, thậm chí làm những điều mà bản thân một người đàn ông như mình chưa thể làm được.

- Vậy sau 9 năm ấy, anh nghĩ Thuỷ Tiên đã làm anh thay đổi những gì?

Rất nhiều thứ và có khi tôi chẳng nhớ hết để kể. Tôi chỉ biết mình sống có trách nhiệm với gia đình hơn, biết phân chia thời gian cho bản thân và gia đình, lạc quan hơn trong cuộc sống… Và còn nhiều thứ khác nữa mỗi khi cả hai cùng gần nhau và chia sẻ mọi thứ diễn ra hàng ngày. Nếu không có Tiên, chưa chắn tôi trở nên tốt hơn như bây giờ

- Anh nghĩ với một Thuỷ Tiên nóng bỏng, sexy trên sân khấu sẽ khác gì với hình ảnh người vợ ở nhà?

Tôi nghĩ rằng ở dưới ánh đèn sân khấu ấy, ai cũng có vẻ hào nhoáng và đó cũng chỉ là bề ngoài. Đằng sau họ còn nhiều thứ, thậm chí bản ngã của mình. Với Tiên, su sân khấu, cô ấy hoàn toàn khác khi trở về nhà. Cô ấy luôn là người vợ luôn đứng sau mọi thành công của chồng trong cuộc sống, giúp người đàn ông thêm mạnh mẽ và biết giữ hạnh phúc gia đình.

- Nhưng anh có từng lo nghĩ khi vợ mình trên sân khấu gợi cảm với những bộ trang phục “thiếu vải”, thậm chí khoe da thịt đến mức bị khán giả “ném đá”?

Nhiều lúc, tôi nghĩ Tiên sinh ra định ra là số thị phi. Nhiều nghệ sĩ ăn mặc hở hang hơn Tiên nhưng đâu ai nói gì. Đã là ca sĩ, đôi khi không thể đánh giá họ qua áo quần bên ngoài, bởi ông bà ta có câu: “Chiếc áo không làm nên thầy tu”, quan trọng là bản tính thật sự.

Với lại, Tiên theo đuổi dòng nhạc dance thì phải có những bộ trang phục phù hợp, không thể hát nhạc sôi động mà phải mặc áo dài. Tôi hiểu Tiên luôn làm mọi thứ tốt nhất cho bản thân, kể cả việc ăn mặc. Thậm chí cô ấy luôn mặc đúng với tính chất sự kiện và tôi luôn ủng hộ mọi quyết định của cô ấy. Tôi biết khi vợ mình đã chọn thì cô ấy luôn suy nghĩ kĩ càng và có trách nhiệm với điều đó. Và người đàn ông tốt là phải luôn biết cách ủng hộ vợ mình.

- Có khi nào, anh chủ động khuyên Thuỷ Tiên hãy dừng hoạt động giải trí để mình nuôi vợ?

Không! Cô ấy sinh ra là đã có máu nghệ thuật. Bản thân mình cũng vậy, không thể sống thiếu bóng đá. Có thể chúng ta nghỉ 1-2 năm nhưng sẽ rất khó, thậm chí nhiều khi tự đặt câu hỏi rằng có mắc sai lầm hay không?

Tôi nghĩ, Tiên hãy cứ sống với niềm đam mê, khi còn thanh xuân thì cứ làm điều mình muốn, để lúc chúng ta không còn tuổi để hát, để nhảy thì sẽ không ân hận.

Làm chồng, hãy biết cách lắng nghe phụ nữ vì họ nhạy cảm

- Quan điểm của anh khi ở vai trò làm chồng là gì?

Đó là hãy luôn quan sát, thấy hiểu, chia sẻ cùng vợ trong những lúc hạnh phúc hay khó khăn nhất, thậm chí khi cãi vã của vậy. Ngày xưa mình còn thi đấu xa nhà nhưng bây giờ thì đã gần với gia đình hơn thì phải đặt sự quan tâm với vợ con lên hàng đầu.

Thậm chí, tôi tin tưởng vợ 100% vì khi cả hai yêu nhau và quyết định làm vợ chồng thì đó là nhân duyên. Tôi tin vào chuyện tình cảm, nếu còn thì sẽ mãi hạnh phúc, nếu hết duyên thì cũng không thể bắt hay giữ họ gần bên mình.

- Anh tâm sự rằng luôn ủng hộ vợ vô điều kiện, vậy có lúc nào Thuỷ Tiên có hành động khiến anh buồn lòng không?

Không! Cô ấy luôn nghĩ tới gia đình và là một phụ nữ tốt trong mắt tôi. Tôi biết Tiên mất bố từ rất nhỏ và cô ấy luôn đặt gia đình là số trong suy nghĩ của mình. Hãy đặt trường hợp một cô bé 9 tuổi mất cha, tuổi thơ không trọn vẹn thì họ luôn cần một gia đình hạnh phúc, luôn mong con cái có đầy đủ cha mẹ từ lúc sinh ra đến khi trưởng thành.

Tôi luôn bảo mình phải cảm thông, chia sẻ và yêu thương vợ nhiều hơn, phải luôn là những gì để vợ không buồn. Phụ nữ thiệt thòi lắm, đàn ông muốn gì cũng được nhưng còn phụ nữ luôn chịu những cái nhìn khắt khe hơn từ xã hội. Đó là điều không công bằng với họ.

Thế nên, khi lấy vợ, tôi luôn muốn yêu họ và dành những điều tốt nhất cho người phụ nữ ấy. Nhiều lúc chúng ta phải ủng hộ, chia sẻ hết những gì người yêu mình muốn, lúc đó trái tim họ với thuộc về ta. Đừng nghĩ sẽ chiếm giữ phụ nữ đi theo hướng mình chỉ ra vì đó không phải là tình yêu.

- Anh sẽ làm gì trong những lúc vợ chồng xung đột, thậm chí bản tính nóng nảy của đàn ông trỗi dậy?

Quan điểm của tôi, nóng hay giận sẽ không nói chuyện vì lúc đó sẽ nói những điều không hay và thể rút lại được. Tôi đọc nhiều sáh về gia đình, học từ nhiều câu chuyện cãi vả gia đình nên bản thân mình luôn im lặng khi xảy ra tranh cãi với vợ.

Nếu cần, mình sẽ bỏ đi, khi bình tĩnh sẽ quay lại nói chuyện. Vì vậy, đó là lí do suốt 9 năm yêu và lập gia đình, tình cảm của tôi và Thuỷ Tiên lúc nào cũng “ngọt”, chưa từng có bất hoà quá lớn.

- Có bao giờ Thuỷ Tiên nhận xét Công Vinh là người đàn ông hoàn hảo của cô ấy?

Chưa bao giờ nhưng tôi biết mình luôn tròn bổn phận của một người chồng, người cha.

- Phụ nữ thường khó chiều và yêu theo cách của anh liệu có khiến họ trở nên mau chán?

Điều này tuỳ thuộc vào người đàn ông cử xử như thế nào trong tình cảm vợ chồng. Nhiều người nói trong tình yêu, người đàn ông luôn cần mang đến cho phụ nữ sự lãng mạn và ngược lại. Thậm chí, tôi tin nhiều người từng nghĩ lấy vợ về không cần sự lãng mạn với cô ấy, thậm chí không nhất thiết khen họ đẹp.

Điều đó không phải! Mình phải xem họ nhưng một người yêu thật sự, vẫn phải có sự san sẻ, yêu chiều đúng lúc, vẫn phải dẫn vợ đi xem, thậm chí cảm xúc mới cho họ. Người chồng phải biết khen vợ đẹp trong mọi hoàn cảnh, hãy nấu cơm cho vợ ăn, dọn dẹp nhà cửa để vợ được đi làm đẹp.

Bạn nghĩ xem, một người đàn ông như vậy liệu có khiến phụ nữ dành tình yêu cho mình không. Thử nghĩ, đàn ông thời chưa lấy nhau còn hay đưa đón, lúc cưới về thì chiều không ăn cơm, tối đi uống bia, chơi bời với bạn bè tới khuya, về nhà lăn ra ngủ, sáng dậy đi làm… Cuộc sống vậy sẽ tẻ nhạt, làm phụ nữ chạnh lòng lắm.

Làm chồng, hãy biết cách lắng nghe phụ nữ vì họ nhạy cảm. Khi họ có con, họ càng suy nghĩ nhiều, thậm chí so sánh và trách nhiệm người đàn ông là làm họ hạnh phúc.

- Anh có nghĩ những năm tháng sau này, anh sẽ làm điều gì để có sự hạnh phúc lâu dài?

Tôi có nhiều cách mới mẻ để khiến phụ nữ yêu mình. Muốn làm vợ hạnh phúc thì hãy chiều theo sở thích của họ để họ cảm nhận tình yêu không nhạt dần theo năm tháng. Người phụ nữ nhạy cảm sẽ biết người đàn ông đối tốt với họ như thế nào nhưng họ chẳng bao giờ nói, chỉ hành động.

Tôi hiểu trong gia đình, phụ nữ luôn cho mình là số 1, trong mọi cuộc cãi vã đều muốn giành phần thắng. Điều này thì chưa chắc ông chồng nào cũng hiểu.

- Dường như anh nghiên cứu rất kĩ về tâm lí phụ nữ?

Không hẳn, chỉ là tôi luôn trân trọng phụ nữ vì hiểu họ luôn chịu thiệt thòi.

- Anh chiều theo sở thích của vợ, đó là những điều vật chất hay tinh thần?

Tôi luôn ủng hộ Tiên mua những thứ cô ấy muốn, kể cả những món hàng xa sỉ. Trong nhà, cô ấy cũng là người cầm chìa khoá két sắt và nên nhớ, phụ nữ chẳng dám tiêu tiền nhiều khi họ nắm tài sản, vì họ tiếc tiền. Tôi cầm tiền thì xài không tiếc, phụ nữ thì lại chẳng dám tiêu.

Như vậy, tất cả thu nhập của anh đều được vợ giữ hết? Kể cả “quỹ đen”?

Đúng, tất cả đều đưa vào tay vợ và cũng chẳng có quỹ riêng. Cả hai vợ chồng rất minh bạch trong chuyện tình bạc, ai cần gì thì cứ trao đổi thẳng với nhau cả.

- Nếu có điểm thiếu sót trong vai trò một người chồng, đó là gì?

Có lẽ là việc tôi dành thời gian chơi thể thao mà mình yêu thích đến mức khiến vợ không thích. Nhiều lúc đi từ sáng tới tối, không gặp con gái, ít nói chuyện với vợ, đó là thiếu sót lớn của bản thân. Nhưng dù sau tôi chơi thể thao cũng là tốt cho sức khoẻ. Trước giờ, mình không rượu bia, thuốc lá, cà phê, không la cà đi chơi khuya… thì tôi cũng cần làm những điều mình thích. Tôi nghĩ chắc chỉ điểm đó là khó khắc phục thôi. (cười)

Nói vậy thôi, không hẳn Tiên căng thẳng quá, mỗi lần tôi đi chơi golf, tôi đều xin vợ đấy chứ, chỉ có 2 buổi/ tuần, mỗi lần vài tiếng, tối vẫn về nhà ăn cơm với vợ con. Nói chung, chỉ là vợ hay cằn nhằn thôi.

Nhiều lúc vợ tủi thân, trách mình như người “đẻ thuê”

- Vậy còn chuyện là bố, điều đó có ý nghĩa ra sao với anh?

Đó là điều tuyệt vời, thậm chí là món quà hạnh phúc của những người đàn ông. Nhiều lúc tôi nghĩ, những ông bố trên thế gian này luôn may mắn khi sống đúng trách nhiệm và sung sướng khi có con.

- Từ lúc có con, điều đó có thay đổi cuộc sống của anh không?

Mọi thứ diễn ra với tôi theo hướng tích cực hơn. Tôi mong về nhà sớm và gặp con nhiều hơn.

- Trong gia đình, ai là đóng vai dữ và hiền trong lúc dạy con?

Vì bé Gạo là con gái nên tôi bênh con nhiều hơn. Con gái luôn sống rất tình cảm, nhất là với ba, thậm chí bé biết nịnh nên mình cũng không nỡ la rầy bé. Vì vậy, Tiên lúc nào cũng đóng “vai dữ” trong nhà và tôi nghĩ, đó là điều thiệt thòi cho vợ. Nhiều lúc cô ấy tủi thân bảo: “Tôi đi đẻ thuê đấy” vì bé Gạo hay hờn giận mẹ, bé thường nói: “Mẹ không thương con, chỉ có ba thương Gạo, Gạo không thương mẹ, mẹ la Gạo hoài”.

Đấy, con nít là vậy nhưng bản thân mình là bố, cũng phải giải thích khéo léo cho con hiểu. Tôi thường tâm sự với con rằng: “Nhà này mẹ giữ tiền, ba không có tiền đâu, nếu con không thương mẹ thì mẹ không cho tiền để hai ba con đi chơi, không được ăn kem…”. Nói vậy, bé lại thương mẹ hơn.

- Vậy chuyện cãi nhau vì con cái, đã bao giờ cả hai gặp mâu thuẫn lớn chưa?

Cái này thì có vì tôi hay chiều con, còn vợ hay răn đe. Nhưng tôi nghĩ, với một đứa bé chỉ mới 4 tuổi rưỡi như Gạo thì thật sự con quá thông minh. Nhiều lúc bé thấy bố mẹ buồn, tranh cãi thì bé lại đứng ra dàn xếp, giảng hoà. Bé hay nói: “Ba mẹ không được cãi nhau, Gạo buồn đấy!”. Thế đấy, chúng tôi chẳng bao giờ giận nhau về chuyện dạy con được. Thậm chí khi có con, tình cảm vợ chồng ngày càng khắng khít hơn.

Thậm chí những chuyện lặt vặt gia đình, tôi và Tiên không thể giận nhau quá nửa ngày. Bản thân tôi thì chẳng giận vợ chỉ có cô ấy hay giận mình thôi.

Thậm chí những chuyện lặt vặt gia đình, tôi và Tiên không thể giận nhau quá nửa ngày. Bản thân tôi thì chẳng giận vợ chỉ có cô ấy hay giận mình thôi.

- Anh chị đã có kế hoạch sinh em bé chưa?

Chắc chắn sẽ có nhưng không phải bây giờ vì bé Gạo cũng muốn có em rồi. Tuy nhiên, khi nào thì chúng tôi chưa biết trước được.

Cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện này!

Vũ Quân
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: