Sự kiện hot
6 năm trước

Công thức chân gà ngâm sả tắc nhìn là thèm của gái đảm 9X

Những chiếc chân gà vàng ươm, ngập trong hương thơm của quất, sả; vị chua, cay của gia vị chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn.

Chân gà là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, đặc biệt nếu được làm món nhậu thì “tốn bia” vô cùng đấy nhé. Có nhiều cách khác nhau để chế biến chân gà, trong đó chân gà ngâm sả tắc là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Cùng học ngay công thức chân gà ngâm sả tắc tuyệt đỉnh của cô gái xinh đẹp Nguyễn Hoàng Kim Chi dưới đây nhé, đảm bảo chỉ nhìn thôi đã khiến bạn “thèm thuồng” rồi.

Nguyên liệu:

Nguyên liệu làm món chân gà ngâm sả tắc

- Chân gà

- Xả

- Ớt

- Quất

- Lá chanh

- Gừng

- Tỏi

Cách làm:

- Chân gà rửa sạch với chút muối và rượu trắng cho bớt mùi tanh, sau đó để cho thật ráo nước rồi đem đi luộc.

- Khi luộc chân gà, bạn cần để nước sôi mới cho chân gà vào kèm theo vài lát gừng, 1 thìa muối và 1 đến 2 nhánh sả cho thơm.

- Chuẩn bị sẵn một tô nước đá, khi chân gà chín tới thì vớt ra ngay, thả luôn vào tô nước đá để chân gà giữ được độ giòn ngon. Ngâm khoảng 10 phút cho đá tan hết thì chân gà ra, để ráo nước rồi cho vào ngăm mát tủ lạnh thêm 20 phút nữa. Làm như vậy chân gà sẽ rất ngon và giòn.

- Trong khi đợi chân gà bạn sẽ tiến hành làm nước ngâm như sau: 1 nửa bát con mắm (có thể nhiều hơn tùy khẩu vị), 1 nửa bát con giấm, 1 bát đường, 1 thìa muối và 3 bát con nước. Khuấy đều cho đến khi đường và muối tan hết thì cho lên bếp đun sôi rồi để thật nguội.

- Tiếp theo bạn chuẩn bị các nguyên liệu còn lại: sả thái nhỏ phần dưới, phần trên chẻ dọc. Gừng, ớt và tỏi thái lát mỏng, lá chanh thái mỏng, quất cắt đôi.

- Sau khi nước ngâm đã nguội hẳn thì tiến hành trộn. Cho tất cả nguyên liệu vừa thái vào nước ngâm và trộn đều. Chân gà xếp vào lọ rồi đổ nước ngâm vào sao cho ngập chân gà. Cuối cùng cho lọ chân gà ngâm vào ngăn mát tủ lạnh. Sau 2 – 3 giờ đã có thể ăn được, tuy nhiên nếu muốn chân gà ngon thì bạn nên để ít nhất 1 ngày cho ngấm đều gia vị.

Chúc các bạn thành công!

Như Quỳnh, ảnh NVCC

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: