Sự kiện hot
6 năm trước

Công ty Môi trường Miền Nam - nhà thầu “quen” của TCty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Nam

Trong thời gian ngắn Cty CP tư vấn xây dựng và Môi trường Miền Nam liên tục được TCty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Nam chỉ định nhiều gói thầu với giá trị lên tới nhiều tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của Pháp luật Plus, cuối tháng 11/2017, Công ty CP Tư vấn xây dựng và Môi trường Miền Nam đã được TCty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Nam chỉ định gói thầu số 12 - "Giám sát môi trường" công trình nạo vét duy tu luồng hàng hải Quy Nhơn năm 2017.

Nạo vét luồng cảng Quy Nhơn - Ảnh minh họa. (Xuân Huy)

Giá chỉ định thầu là 475,8 triệu đồng; hình thức hợp đồng trọn gói và thực hiện hợp đồng theo nội dung báo cáo ĐTM được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Trùng lặp hơn, cũng trong tháng 11/2017, Công ty này liên tiếp được TCty Bảo đảm an toàn hàng hải Miền Nam chỉ định 3 gói thầu, các gói thầu này đều dưới 500 triệu đồng.

Đơn cử như gói thầu số 13 - "Giám sát môi trường" công trình nạo vét duy tu luồng hàng hải Sài Gòn - Vũng Tàu năm 2017;

Gói  thầu số 15 - "Giám sát môi trường" thuộc Công trình nạo vét duy tu luồng hàng hải cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu năm 2017;

Không chỉ vậy, trong tháng 5/2017, Cty CP tư vấn xây dựng và Môi trường Miền Nam cũng được chỉ định 3 gói thầu với tổng giá trị xấp xỉ 1,5 tỷ đồng.

Qua điều tra sơ bộ của Pháp luật Plus, chỉ trong vài tháng, công ty này liên tiếp được chỉ định nhiều gói thầu.

Được biết, Cty CP tư vấn xây dựng và Môi trường Miền Nam có địa chỉ 1/43/14B Trần Bình Trọng, Phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chuyển nhượng thầu lòng vòng để kiếm chác

Theo thông tin của Báo Đầu tư, qua kiểm tra, xác minh, Thanh tra Bộ GTVT cho rằng, mặc dù có một số nội dung tố cáo chưa có cơ sở hoặc không đúng như việc Công ty Song Thương, Công ty Sao Mai không đủ năng lực và kinh nghiệm, nhưng vẫn trúng thầu công trình nạo vét duy tu luồng Vũng Tàu-Thị Vải, luồng Soài Rạp - Hiệp Phước năm 2013; Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc, miền Nam vi phạm Luật Đấu thầu nhằm tạo điều kiện cho các DN không đủ điều kiện được trúng thầu; nâng khống khối lượng và giá tiền tại công trình nạo vét duy tu luồng Vũng Tàu - Thị Vải và luồng Soài Rạp - Hiệp Phước năm 2013..., nhưng có ít nhất 2 nội dung tố cáo là có cơ sở.

Theo Pháp Luật Plus

Từ khóa: