Sự kiện hot
7 năm trước

Công ty Mỹ lên kế hoạch kinh doanh du lịch vũ trụ năm 2019

Công ty Mỹ có tên Blue Origin hé lộ kế hoạch kinh doanh du lịch vũ trụ trong năm 2019, hành khách sẽ được nhìn ngắm không gian trên đầu tên lửa.

Du hành vũ trụ sẽ không còn là ước mơ quá xa vời khi một công ty tư nhân tại Mỹ có tên Blue Origin vừa công bố kế hoạch kinh doanh du lịch không gian trước tháng 4/2019.

Hình ảnh một chuyến bay thành công của Blue Origin.

Kế hoạch được hé lộ bởi ông Bob Smith, Giám đốc điều hành Blue Origin, trong một bài phát biểu ở Hội nghị Vũ trụ Quốc gia tại bang Virginia hôm 5/9. Theo dự kiến, con người sẽ được hãng đưa lên vũ trụ trong 18 tháng tới và đó không phải các phi hành gia, chỉ đơn giản là những vị khách du lịch.

Trước đó, Blue Origin đã thực hiện các chuyến bay thử nghiệm trong năm nay và dự định thương mại hóa vào năm 2018, tuy nhiên thời gian này đã bị trì hoãn. Diễn ra đồng thời còn có dự án SpaceX của tỷ phú Elon Musk, với lịch trình sẽ đưa 2 hành khách thăm quan mặt trăng vào cuối năm sau.

Trước khi đưa người thường lên vũ trụ, Blue Origin dự kiến sẽ bay thử một số lần với phi công và kỹ sư vào năm tới. Tàu vũ trụ được đẩy lên bằng lửa Shepard, thiết bị từng 5 lần phóng thành công trước đó.

Thay vì bay quanh mặt trăng, những chuyến bay sẽ chỉ thực hiện một phần hành trình gồm bay lên và bay xuống. Phần đầu của tên lửa được gắn khoang chứa hành khách, nơi sẽ tách ra trong không gian. Khoang chứa khách cũng được trang bị dù,sẽ bung ra trước khi tiếp đất. Hành trình kéo dài khoảng 11 phút với chi phí chưa được hãng tiết lộ.

Hoàng Phương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: