Sự kiện hot
6 năm trước

Công ty Năm Bảy Bảy từng hứa sẽ sửa hệ thống PCCC tại chung cư Carina Palza trước thời điểm xảy ra thảm hoạ 2 năm

Trước thời điểm xảy ra thảm hoạ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết, vào tháng 3/2016 đại điện Công ty Năm Bảy Bảy từng hứa với cư dân sẽ sửa chữa hệ thống PCCC tại chung cư bị phản ánh đe doạ tới tính mạng của người dân.

Sau khi thảm hoạ cháy khiến 13 người chết, 28 người bị thương. Giữa cơn “sóng gió”, ông Đoàn Tường Triệu, Giám đốc điều hành Công ty CPĐT Năm Bảy Bảy (Mã CK: NBB) đã tuyên bố rằng Công ty Năm Bảy Bảy không phải là chủ đầu tư của dự án Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP HCM).

Theo ông Triệu, NBB cho biết chỉ sở hữu vốn góp vào Công ty Hùng Thanh. Công ty Hùng Thanh có pháp nhân độc lập và là chủ đầu tư duy nhất của dự án chung cư Carina theo Quyết định phê duyệt dự án đầu tư số 59/QĐ-SXD-PTN ngày 25/5/2009.

Theo thông tin trên website công ty thì NBB ghi Hùng Thanh là công ty liên kết. Tuy nhiên, lần theo báo cáo tài chính 2017 đã được kiểm toán của NBB thì Công ty Hùng Thanh chính là công ty con của NBB (NBB sở hữu 95% vốn).

Biên bản họp cư dân chung cư Carina Plaza nêu rõ Công ty Năm Bảy Bảy chính là chủ đầu tư dự dán Carina.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, trước khi xảy ra vụ cháy kinh hoàng rạng sáng ngày 23/3/2018, chủ đầu tư dự án Carina Plaza đã hai lần tổ chức hội nghị chung cư để bầu ra ban quản trị và bàn giao công tác quản lý vận hành chung cư cho ban quản trị mới nhưng không thành công.

Và những lần này, ông Đoàn Tường Triệu xuất hiện với vai trò hết sức đặc biệt. Là đại diện chủ đầu tư Carina Plaza và cũng là chủ toạ của buổi đối thoại với cư dân.

Cụ thể, theo biên bản họp cư dân chung cư Carina dài 9 trang được tổ chức vào ngày 20/3/2016, nội dung biên bản thể hiện rõ, thành phần tham dự cuộc họp gồm Phòng Nội vụ UBND quận 8 (TP HCM), Phòng Quản lý đô thị quận 8, UBND và Công an phường 16 (quận 8, TP HCM), nơi toà nhà chung cư Carina Plaza toạ lạc.

Bên cạnh đó, biên bản cũng nêu rõ cuộc họp có sự xuất hiện của đại diện chủ đầu tư gồm: ông Đoàn Xuân Triệu, Giám đốc điều hành Công ty CPĐT Năm Bảy Bảy và ông Trần Đức Nhân, Giám đốc Công TNHH XD-TM-DV-SX Hùng Thanh.

Trong biên bản cuộc họp của cư dân chung cư Carina Plaza nêu rõ ông Đoàn Xuân Triệu, Giám đốc điều hành Công ty CPĐT Năm Bảy Bảy, đại diện chủ đầu tư làm chủ toạ buổi họp.

Ngoài ra, cuộc họp này còn có sự tham dự của đại diện các chủ hộ tại chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP HCM).

Tại buổi họp, cư dân chung cư Carina Plaza đã phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, số điện thoại đường dây nóng trực 24/24 của Ban quản lý khi xảy ra sự cố. Đăc biệt, tại buổi họp này, các cư dân đã phản ánh về hệ thống PCCC của chung cư Carina đã bị hỏng từ lâu, đe doạ tới tính mạng của các cư dân nên đã yêu cầu chủ đầu tư phải sửa chữa gấp đề phòng hoả hoạn xảy ra.

Cư dân đã phản ánh về hệ thống PCCC tại chung cư Carina đã bị hỏng từ lâu và đe doạ đến tính mạng của họ.

Trả lời vấn đề này, đại diện chủ đầu tư đã hứa sẽ tiến hành sữa chữa hệ thống PCCC, chuông báo cháy trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, biên bản cũng ghi nhận sự tiếp thu ý kiến của chủ đầu tư Carina và hứa sẽ khắc phục sự thiếu sót về chất lượng bảo trì của các toà nhà.

Đại diện chủ đầu tư, Công ty Năm Bảy Bảy từng hứa sẽ khắc phục hệ thống PCCC tại chung cư Carina Plaza trước thời điểm xảy ra thảm hoạ khiến 13 người chết hơn 2 năm.

Ngoài ra, tại cuộc họp, đại diện cư dân cũng lên tiếng phản ánh gay gắt về việc bao giờ chủ đầu tư bầu Ban quản trị mới và bàn giao toà nhà lại cho cư dân.

Ở cuối biên bản, đều có chữ ký của hai đại điện chủ đầu tư cũng như đoàn chủ toạ là ông Triệu và ông Nhân. Tiếp đến, ngày 14/8/2016, ông Đoàn Tường Triệu lại xuất hiện với vai trò đại điện chủ đầu tư trong cuộc họp bầu Hội nghị nhà chung cư Carina Plaza lần 2. Biên bản ghi rõ, ông Đoàn Tường Triệu của Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy, đại diện cho chủ đầu tư. Do tổng số đại diện tham dự chỉ có 28% (214/776 căn hộ) nên hội nghị bất thành.

Ở cuối biên bản, đều có chữ kỹ của hai đại điện chủ đầu tư cũng như đoàn chủ toạ là ông Triệu và ông Nhân.

Bên cạnh đó, trong bảng báo cáo gửi đến UBCK Nhà nước ngày 17/11/2014, Công ty Cổ phần Đầu tư Năm Bảy Bảy có báo cáo về việc trong quý III/2014 doanh thu tăng 35.9 tỷ đồng so với quý III/2013, đồng thời nhiều báo cáo tài chính khác cũng ghi nhận nguồn thu, các khoản phải trả, chi phí xây dựng cơ bản liên quan dự án Carina Plaza.

Văn Dũng
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: