Sự kiện hot
7 năm trước

Công ty giúp FBI mở khóa iPhone bị hack

Cellebrite vừa bị hack và người ta đang lo ngại các phương pháp mở khóa điện thoại của công ty này sẽ bị rò rỉ.

Cellebrite bị hack, nhiều phương pháp mở khóa điện thoại được bị tiết lộ?

Cellebrite là một công ty Israel chuyên hỗ trợ người dùng mở khóa các thiết bị di động. Vừa qua, công ty đã bị hacker tấn công và lấy trộm 900 GB dữ liệu. Theo Phone Arena, hôm nay, các hacker đã công bố một số tập tin bị đánh cắp trong đó bao gồm cả các phương pháp mở khóa điện thoại Android, BlackBerry và một số phiên bản iPhone chạy iOS cũ. Một số dữ liệu được công bố có thể đến từ những chiếc điện thoại được crack công khai.

Các hacker tuyên bố họ đã đánh cắp các nội dung trên từ một máy chủ từ xa của Cellebrite. Mặc dù máy chủ này đã được mã hóa để bảo vệ nhưng các hacker đã vượt qua được lớp bảo vệ này. Hầu hết các tập tin gửi bắt đầu với kí hiệu UFED (đó là một từ viết tắt được sử dụng bởi Cellebrite cho "Universal Device Extraction Forensic") kèm theo sau là tên nhà sản xuất điện thoại thông minh như BlackBerry hay Samsung.

Theo chuyên gia an ninh mạng Jonathan Zdziarski, một số tập tin tiết lộ bộ phận kỹ thuật của Cellebrite đã sử dụng phương pháp mở khóa điện thoại iOS được phát triển bởi cộng đồng "jailbreak" (cộng đồng những người chuyên tìm cách mở khóa iPhone, iPad mỗi khi có phiên bản iOS mới được phát hành). Zdziarski nói rằng nếu Cellebrite sử dụng những công cụ do cộng đồng phát minh ra thì có nghĩa là các sản phẩm của công ty có chứa các phần mềm thử nghiệm "không lành mạnh".

Cellebrite ngay sau đó đã ra thông báo nói rằng các hacker không chiếm đoạt và công bố được mã nguồn nào của công ty: "Các tập tin tham chiếu ở đây là một phần gói phân phối ứng dụng của chúng tôi và thường được cung cấp cho khách hàng". Cellebrite tiết lộ thêm rằng họ thường xuyên theo dõi các nghiên cứu mới nhất trong đó bao gồm "các phương pháp mới được công bố, kể cả cả jailbreak" trên nhiều nền tảng khác nhau.

Công ty này cũng được cho là đã giúp FBI mở khóa chiếc điện thoại iPhone 5c của tên khủng bố đã chết Sayed Farook.


VnReview

Từ khóa: