Sự kiện hot
6 năm trước

Công ty liên kết với Việt Nam mua lại một công ty sản xuất nội thất niêm yết trên Nasdaq

Churchill Downs, một công ty được thành lập bởi Chủ tịch Công ty Liên minh Thương mại Việt Nam (Vietnam Trade Alliance - VTA) đã bỏ ra số tiền 16,1 triệu USD mua lại công ty sản xuất đồ nội thất Stanley Furniture.

Nguồn: Website Stanley Furniture.

Hãng sản xuất đồ nội thất Stanley Furniture, một công ty niêm yết trên sàn Nasdaq đã được Churchill Downs mua lại với mức giá 16,1 triệu USD.

Churchill Down là một công ty liên kết với Liên minh Thương mại Việt Nam, có trụ sở tại TP HCM.

Gần như tất cả tài sản của nhà sản xuất đồ nội thất này sẽ được sang tay Churchill Downs với giá 16,1 triệu USD, bao gồm 11,5 triệu USD tiền mặt và một khoản nợ 4,6 triệu USD.

Sau thỏa thuận này, Stanley Furniture sẽ giữ lại một số tài sản trị giá 1,5 triệu USD và chỉ còn nắm giữ 5% cổ phần trong công ty mới dưới quyền Churchill Downs. Một khoản tiền 750.000 USD đã được Churchill Downs chuyển tới tay Stanley. Thương vụ mua bán này dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào quý I/2018.

"Công ty không có ý định thanh lý sau khi kết thúc giao dịch”. Công ty sản xuất đồ mộc, nói thêm rằng họ sẽ sử dụng một phần tiền mặt để mua các tài sản liên quan đến đồ gỗ.

Churchill Downs được thành lập bởi Walter Blocker, Chủ tịch Liên minh Thương mại Việt Nam, một nhóm các công ty cung cấp hàng tiêu dùng nhanh và hàng hóa phân phối khắp thị trường Đông Nam Á.

Blocker là cư dân của Việt Nam từ năm 1995 và đã từng giữ ba nhiệm kỳ làm Chủ tịch Phòng Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) tại Việt Nam. Trong 20 năm qua, ông đã thành lập một số cơ sở kinh doanh bao gồm sữa công nghiệp, nước trái cây và sản xuất chè, xuất kho và phân phối trên toàn quốc, quản lý thương hiệu và quản lý tài sản.

Quỳnh Trang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: