Sự kiện hot
7 năm trước

Công ty tổ chức sự kiện tại Cannes lí giải việc Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên pano quảng bá

Công ty ADR Pord – công ty tổ chức các sự kiện tại Cannes trong suốt Liên hoan phim đã gửi thư lí giải việc hình ảnh Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên pano quảng bá du lịch và điện ảnh Việt Nam.

Những ngày qua, hình ảnh Lý Nhã Kỳ cùng dòng chữ "Lý Nhã Kỳ - The New Voice of Viet Nam (Lý Nhã Kỳ - tiếng nói mới của Việt Nam)" xuất hiện trên tấm pano quảng bá du lịch TP HCM và điện ảnh Việt Nam tại Cannes 2017 đã gây xôn xao dư luận.

Trước nhiều ý kiến bàn tán, công ty tổ chức các sự kiện tại LHP Cannes - ADR Pord đã gửi thư tới báo chí để lý giải về sự việc này.

Thư của công ty tổ chức sự kiện tại Cannes trần tình cho Lý Nhã Kỳ về hình ảnh xuất hiện trên pano quảng bá. (Ảnh: NVCC)

Hình ảnh Lý Nhã Kỳ trên pano quảng bá Việt Nam gây tranh cãi suốt những ngày qua.(Ảnh: NVCC)

Theo công ty ADR Pord cho biết đã quyết định chọn Lý Nhã Kỳ là gương mặt đại diện cho thông điệp tôn vinh, ủng hộ những cá nhân trẻ với thành quả sự nghiệp đáng kể và cống hiến cho xã hội. Lý Nhã Kỳ được bầu chọn vì đã thực hiện bảo trợ 02 năm cho Hạng mục Cinefdonation và được nhiều Đơn vị truyền thông đưa tin như Gala Croisette, Le Film Francais, Screen Intl…

Công ty ADR Pord đã cân nhắc và chọn lựa kỹ càng thông qua nhiều cố vấn có kinh nghiệm truyền thông tại Pháp. Theo đó, các pano của Lý Nhã Kỳ là được trưng bày độc lập hoàn toàn, không nằm chung diện tích với 3 bảng hiệu quảng báo du lịch và điện ảnh Việt Nam. Nếu không có những bảng hiệu này thì Lý Nhã Kỳ vẫn sẽ được chọn là gương mặt đại diện thuộc chương trình quảng bá những tiếng nói mới của thế hệ trẻ mà công ty ADR Pord đang thực hiện.

Ngoài ra, liên quan đến câu “Ly Nha Ky the new voice of Vietnam” (Lý Nhã Kỳ tiếng nói mới của Việt Nam) được công ty ADR Pord tạo ra với ý nghĩa trong sáng, minh bạch, hoàn toàn không có ngụ ý rằng Lý Nhã Kỳ là đại diện cho tiếng nói của Việt Nam. Theo công ty, ý nghĩa cốt yếu của câu nói này là để tôn vinh các cá nhân trẻ có cống hiến tại Cannes và có tiếng nói mới mà người đại diện là Lý Nhã Kỳ đến từ Việt Nam.

Trước đó, 3 tấm pano để quảng bá du lịch TP HCM và điện ảnh Việt Nam được đặt đối diện khách sạn Majestic - nơi lưu trú của những diễn viên, nhà làm phim Hollywood trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan phim Cannes bất ngờ xuất hiện hình ảnh Lý Nhã Kỳ kèm dòng chữ "Lý Nhã Kỳ - Tiếng nói mới của Việt Nam". Sau nhiều phản ánh từ dư luận, tấm pano được thay, vẫn in hình Lý Nhã Kỳ nhưng chỉ còn chữ "Lý Nhã Kỳ - Tiếng nói mới".

Sáng 18.5, đại diện truyền thông của Lý Nhã Kỳ cho biết: "Lý Nhã Kỳ đã được tạp chí The Hollywood Reporter, tạp chí chuyên ngành điện ảnh hàng đầu của Mỹ, lựa chọn giới thiệu là gương mặt mới, tiếng nói mới đến từ Việt Nam. Thế nên việc hình ảnh của cô được in ấn trong tấm pano là do bên Tạp chí họ in ấn, sử dụng để quảng bá cho hình ảnh tạp chí họ, về một gương mặt đại diện đến từ Việt Nam chứ không phải là hình ảnh Lý Nhã Kỳ mang tới Cannes để quảng bá cho chính mình"

Phát ngôn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Thái Bình cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao Du lịch đang kiểm tra lại mọi thông tin và hình ảnh của Lý Nhã Kỳ khi dự LHP Cannes.

Tuy nhiên, người phát ngôn này cũng khẳng định: "Cục Điện ảnh chỉ nhận được Văn bản của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Xây dựng LYNK về đề xuất thực hiện quảng bá Điện ảnh Việt Nam tại Liên hoan phim Quốc tế Cannes lần thứ 70 từ ngày 17-28.5.2017 kèm market 01 pano quảng cáo ngoài trời là “Việt Nam điểm đến mới của phim bom tấn”. Những hình ảnh còn lại, Bộ không được thông tin và cũng không cấp phép. Tuy nhiên việc này cần phải xem xét lại toàn bộ thông tin Lý Nhã Kỳ tham dự và được mời bởi đơn vị nào, trách nhiệm và quyền hạn của mỗi cá nhân khi tham dự Liên hoan được Ban Tổ chức cho phép ra sao? Chúng tôi cần kiểm tra lại cụ thể và gửi thông tin tới báo chí sau".

Cát An
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: