Sự kiện hot
7 năm trước

Cụ bà sốc thuốc tử vong, bệnh viện đề nghị hỗ trợ 60 triệu đồng

Sau khi bà Võ Thị Thê (SN 1952, trú thôn Hồng Phong, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà) bị sốc thuốc dẫn đến tử vong, phía bệnh viện đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 60 triệu đồng.

Theo anh Nguyễn Văn Thắng (con trai đầu của bà Thê) kể lại, vào chiều ngày 21/5, bà Thê bị ho nên gọi anh đến đưa đến bệnh viện để thăm khám. Tuy nhiên trong ngày Chủ nhật sợ bệnh viện không làm việc nên anh Thắng khuyên mẹ mình đợi đến thứ 2 để nhập viện.

Đến khoảng 15h cùng ngày, cơn ho của bà Thê mỗi lúc nặng thêm, sau đó bà Thê được người con trai thứ 2 là anh Nguyễn Văn Lợi đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà.

Sau khi bà Thê nhập viện đã được các y bác sĩ tại bệnh viện thăm khám và tiêm một liều thuốc, tuy nhiên khi vừa tiêm thuốc xong khoảng 10 phút thì cơ thể bệnh nhân có biểu hiện tím tái, khó thở.

Sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình đã tổ chức ami táng bà Thê. (ảnh Lê Minh)

“Khi được nhân viên bệnh viện tiêm một liều thuốc, người mẹ tôi bắt đầu tím tái và kêu mệt rồi lịm dần. Sau đó gia đình chúng tôi đã gọi các bác sĩ đến để chuyển lên tuyến trên nhưng đã mẹ tôi đã tử vong ngay trên đường đi.”, anh Lợi kể lại.

Được biết, sáng nay (22/5), lãnh đạo bệnh viện Lộc Hà có mặt tại gia đình bà Thê để lập biên bản sự việc, đồng thời thương thảo với gia đình cam kết hỗ trợ 60 triệu đồng để gia đình lo hậu sự và làm đám tang cho bà Thê.

Là người có mặt trong buổi làm việc giữa gia đình và bệnh viện, ông Lê Đình Chiến, Trưởng công an xã Thịnh Lộc cho biết, sau cuộc thương lượng, hai bên thống nhất phương án hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 60 triệu đồng để lo hậu sự cho bà Thê.

Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà nơi xảy ra sự việc (ảnh Hoài Nam)

Liên quan đến sự việc này, ông Dương Hùng Anh - Giám đốc bệnh viện ĐK huyện Lộc Hà cho biết: “Sau khi vụ việc cảy ra, lãnh đạo bệnh viện đã về thăm hỏi và lắng nghe ý kiến của gia đình”.

Trước đó, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà cũng đã có một việc huy hữu xảy ra khi cụ ông Nguyễn Đình Trương (65 tuổi, trú thôn Tân Trung, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) tử vong với tờ giấy xuất viện ghi nguyên nhân: “Tăng huyết áp có sẵn chưa xác định gây biến chứng do thai nghén, khi đẻ và sau khi đẻ, suy thận mạn, thiếu máu đề kháng, không xác định”.

Cũng sau vụ việc này, phía bệnh viện đã bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà đã đình chỉ bà Lê Thị Nga, nhân viên điều dưỡng tại khoa Nội của bệnh viện do tự ý viết giấy ra viện và nhập nhầm mã bệnh trong giấy ra viện của một bệnh nhân.

Hoài Nam
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: